Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật IV TN - Năm C


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
CHÚA NHẬT 4 THƯỜNG NIÊN – C

Chủ tế: Anh chị em thân mến,
Đức Giêsu Kitô được Chúa Cha sai đến trần gian để loan báo Tin Mừng cứu độ. Chúng ta hân hoan tạ ơn Chúa và dâng lời nguyện xin.

1. "Mọi người đều làm chứng cho Người và thán phục Người về những lời từ miệng Người thốt ra". Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các Mục tử trong Hội Thánh/ đã lãnh nhận sứ vụ tiếp nối công cuộc rao giảng Tin Mừng của Chúa Kitô, luôn được đầy tràn Thánh Thần, để tiếp tục thả lưới, cho dù phải hy sinh và bị hiểu lầm; hầu trở nên ngôn sứ như lòng Chúa ước mong.

2. "Điều chúng tôi nghe xảy ra ở Capharnaum, ông hãy làm như vậy tại quê hương ông'." Chúng ta hiệp lời cầu xin cho những người chưa nhận biết hoặc chối từ Thiên Chúa, biết dẹp bỏ thành kiến, và mở lòng đón nhận chân lý, quy phục một Thiên Chúa duy nhất là nguồn Chân, Thiện, Mỹ và giàu lòng xót thương.

3. "Không một tiên tri nào được đón tiếp tại quê hương mình." Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các Kitô hữu đang dấn thân vào công tác truyền giáo, dù gặp nhiều khó khăn thử thách và chống đối/ luôn can đảm, mạnh dạn làm chứng, không sợ hãi/ vì có Chúa ở cùng.

4. "Mọi người trong hội đường đều đầy căm phẫn, họ chỗi dậy và trục xuất Người ra khỏi thành". Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn chúng ta luôn quan tâm và đặt công cuộc rao giảng Tin Mừng lên hàng đầu, vui chịu hi sinh đau khổ để minh chứng cho niềm tin.

Chủ tế: Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu,
Chúng con hết lòng cảm tạ Chúa/ vì tình yêu thương diệu kỳ Chúa đã dành cho chúng con trong năm qua; nhất là cho chúng con được dự phần vào sứ mạng ngôn sứ của Con Chúa, nhờ bí tích Rửa Tội. Xin thương ban ơn Thánh Thần hướng dẫn, để chúng con thực sự trở nên ngôn sứ như lòng Chúa mong muốn/ cho dù gặp khó khăn, ngay cả khi bị ngược đãi tại môi trường sinh sống của mình. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

Nt Modesta MRP