Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật IV MV - Năm C


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
CHÚA NHẬT 4 MÙA VỌNG - C 

Chủ tế: Anh chị em thân mến! 
Mẹ Maria vội vã đem Chúa đến cho gia đình chị họ Elisabeth, làm cho gia đình này được chan hoà niềm vui/ vì được gặp gỡ Đức Giêsu, Đấng Messia. Cùng với tâm tình của Đức Maria, chúng ta dâng lời nguyện xin.

1. "Ngày ấy, Maria chỗi dậy, vội vã ra đi tiến lên miền núi, đến một thành xứ Giuđêa." Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các Vị Mục tử luôn nhiệt thành hăng say với sứ vụ dẫn dắt đoàn chiên mình/ mở lòng đón nhận Tin Mừng một kỷ nguyên Hòa Bình/ như Đức Mẹ Maria đã làm.

2. "Khi bà Isave nghe lời chào của Maria, thì hài nhi nhảy mừng trong lòng bà." Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các tín hữu tích cực chuẩn bị tâm hồn và trang trí bên ngoài để mừng lễ Chúa Giáng Sinh; và xin cho những ai đang gặp bế tắc trong cuộc sống,/ nhận được nguồn trợ lực lớn lao từ Đức Kitô, Đấng đổ đầy ân sủng;/ và có thể mạnh mẽ xác tín vào lời Ngài: ‘Ơn Ta đủ cho con’ (2Cr 12,9).

3. "Bà được chúc phúc giữa các người phụ nữ, và Con lòng Bà được chúc phúc." Chúng ta hiệp lời cầu xin cho những anh chị em đang dấn thân phục vụ tha nhân/ được gặp gỡ Đức Giêsu và Mẹ của Người,/ nhờ đó luôn có được sự bình an, niềm vui và ý nghĩa trong công việc cao quý này. 

4. "Vì này, tai tôi vừa nghe lời Bà chào, hài nhi liền nhảy mừng trong lòng tôi." Chúng ta hiệp lời cầu xin cho mỗi người trong cộng đoàn chúng ta biết noi gương Mẹ Maria/ chuẩn bị mừng lễ Giáng sinh trong tinh thần hân hoan vui vẻ và lạnh lẹ lên đường phục vụ/ đem niềm vui và bình an của Chúa Cứu Thế đến cho những ‘chị họ gần xa’.

Chủ tế:  Lạy Thiên Chúa là Đấng Toàn Năng và Nhân Ái, 
Trong niềm hân hoan đón mừng Con Thiên Chúa sắp ngự đến, chúng con xin ca ngợi tình thương cứu độ của Chúa.  Xin thương biến đổi xã hội, làm cho các thực tại trần gian thấm nhuần các giá trị Tin Mừng, để cùng với Mẹ Maria mọi người hân hoan đón chào Thiên Chúa viếng thăm và cứu độ gia đình nhân loại, trong Đức Giêsu Kitô. Người hằng sống và hiển trị muôn đời. 

Nt Modesta MRP