Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật IV MC - Năm C


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
CHÚA NHẬT 4 MÙA CHAY - C
Chủ tế: Anh chị em thân mến, 
Phẩm phục màu hồng của Chúa nhật 4 Mùa Chay diễn tả niềm vui hạnh phúc chan hòa của người tội lỗi trở về, được Chúa tiếp đón trong yêu thương và thứ tha hết mọi lỡ lầm. Giờ đây, tin tưởng vào tình thương bao la của Chúa, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin.
 
1. "Những người biệt phái và luật sĩ lẩm bẩm rằng: ‘Ông này đón tiếp những kẻ tội lỗi và cùng ngồi ăn uống với chúng’." Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các Vị Chủ chăn trong Hội Thánh mặc lấy lòng bao dung nhân hậu của Chúa, niềm nở đón tiếp các hối nhân và tận tâm giúp đỡ họ từ bỏ tội lỗi, trở về giao hòa với Chúa và Hội Thánh Ngài.
 
2. "Thưa cha, con đã lỗi phạm đến trời và đến cha, con không đáng được gọi là con cha nữa." Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi thành phần trong Hội Thánh cảm nhận sâu xa thân phận tội lỗi/ như người con hoang đàng; dám nhìn nhận sự thật về mình, quyết tâm trở về với Cha yêu thương nhờ việc lãnh nhận bí tích Giao hòa, đặc biệt trong Mùa Chay thánh này.
 
3. "Cha nó chợt trông thấy, liền động lòng thương; ông chạy ra ôm choàng lấy cổ nó và hôn nó hồi lâu…" Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các bậc cha mẹ, thầy cô, những người có trách nhiệm giáo dục đào tạo /luôn có một con tim biết chạnh lòng thương như Chúa, sẵn sàng lắng nghe, thấu hiểu và cảm thông với người trẻ, để đạt nhiều hoa trái tốt trong ‘sự nghiệp trồng người’.
 
4. "Phải ăn tiệc và vui mừng, vì em con đã chết nay sống lại, đã mất nay lại tìm thấy." Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho cộng đoàn chúng ta sống cuộc đời thánh thiện; quyết tâm xa tránh mọi dịp tội, và can đảm dấn thân theo Chúa trong cuộc hành trình đức tin tiến về núi Canvê, để tràn đầy niềm vui hân hoan đón mừng lễ Chúa Phục Sinh.
 
Chủ tế:  Lạy Cha rất nhân từ và giàu lòng xót thương, 
Biển cả lòng nhân từ bao dung của Chúa đã gội sạch mọi tội lỗi chúng con và ban cho chúng con đời sống mới; chúng con hết lòng tôn vinh cảm tạ Chúa. Xin ban nguồn phúc ân dồi dào giúp chúng con kiên trì sống trong tình mến Chúa nồng nàn và yêu thương nhau hơn. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.   

Nt Modesta MRP