Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật III PS - Năm C


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
       CHÚA NHẬT 3 PHỤC SINH - NĂM C
 
Chủ tế: Anh chị em thân mến,
Sau khi sống lại, Đức Kitô Phục Sinh đã hiện ra nhiều lần để củng cố niềm tin cho các Tông Đồ. Ngài vẫn tiếp tục yêu thương, chăm sóc, hướng dẫn Hội Thánh. Tin tưởng nơi Chúa, chúng ta hân hoan dâng lời nguyện xin.   
 
1. "Mọi người ra đi xuống thuyền. Nhưng đêm ấy các ông không bắt được con cá nào." Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho Đức Giáo Hoàng và các vị Mục tử trong Hội Thánh/ luôn tín thác vào sự hiện diện và hoạt động hữu hiệu của Chúa Phục Sinh, can đảm loan báo Tin Mừng; chu toàn tác vụ “chăm sóc đoàn chiên Chúa”/ giữa  bao khó khăn và thách đố của thời đại hôm nay.
 
2. "‘Hãy thả lưới bên hữu thuyền thì sẽ được’. Các ông liền thả lưới và hầu không kéo nổi lưới lên, vì đầy cá." Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi Kitô hữu trong Hội Thánh/ can đảm tuyên xưng và sống niềm tin vào Đấng Phục Sinh, luôn lắng nghe và thực hành Lời Chúa/ để được Chúa tuôn tràn ơn sủng bình an, hầu trung thành giữ vững đức tin/ giữa đêm tối nghịch cảnh của đời sống hàng ngày.
 
3. "Khi các ông lên bờ, thấy có sẵn lửa than, trên để cá và bánh. Chúa Giêsu bảo: ‘Các con hãy mang cá mới bắt được lại đây’."  Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các cộng đoàn tu sĩ nam nữ/ luôn chiếu giãi tinh thần hiệp hành như các tông đồ: cùng nhau ra khơi, làm việc với nhau suốt đêm, và lặng lẽ cùng nhau chia sẻ một thất bại;/ biết diễn tả một tình yêu chăm sóc phục vụ nhau, noi gương Chúa Phục sinh- chu đáo dọn bữa ăn cho các Tông đồ.
 
4. "Thưa Thầy, Thầy biết mọi sự: Thầy biết con yêu mến Thầy’. Người bảo ông:‘Con hãy chăn dắt các chiên mẹ của Thầy’." Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người trong cộng đoàn/ biết dành nhiều thời gian thinh lặng cầu nguyện; và sau khi gặp Chúa nơi bàn tiệc Lời Chúa và Thánh Thể,/ được Chúa ban sức mạnh để can đảm làm chứng nhân cho Chúa trong cách sống của mình.

Chủ tế: Lạy Thiên Chúa tình yêu,
Cùng với các thánh tông đồ, chúng con mạnh mẽ xác tín rằng: “Không có Chúa, chúng con chẳng làm gì được” (x. Ga 15,5). Xin Chúa nhậm lời chúng con cầu nguyện và ban tràn đầy ân sủng,/ giúp chúng con một lòng tín thác, thần phục và suy tôn Đức Kitô phục sinh vinh hiển:/ Người đang sống, đang đến và đang ở thật gần bên chúng con. Người là Thiên Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.

Nt Modesta MRP