Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật III MC - Năm C


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
CHÚA NHẬT 3 MÙA CHAY- C

Chủ tế:  Anh Chị em thân mến, 
Mùa Chay là thời gian thuận tiện cho việc canh tân cá nhân và cộng đoàn, dẫn chúng ta đến Lễ Phục Sinh của Chúa Giêsu Kitô. Để mỗi người biết đứng lên sau mỗi lần vấp ngã,/ và quyết tâm đổi mới đời sống như Lời Chúa dạy,/ chúng ta cùng tha thiết cầu xin.

1. "Các ngươi tưởng rằng mấy người xứ Galilê bị ngược đãi như vậy là những người tội lỗi hơn tất cả những người khác ở xứ Galilê ư?" Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các vị Mục Tử trong Hội thánh/ luôn được đón nhận nguồn sức mạnh từ Thiên Chúa/ để chu toàn sứ vụ dẫn dắt đoàn chiên biết hoán cải con tim, sám hối và tin vào Tin Mừng, đặc biệt trong Mùa Chay thánh này.

2. "Nếu các ngươi không ăn năn hối cải, thì tất cả các ngươi cũng sẽ bị huỷ diệt như vậy." Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho toàn thể Dân Chúa, cách riêng những ai đang sống trong tội lỗi, cảm nhận được lòng thương xót của Thiên Chúa; Đấng luôn đổ tràn ân sủng cho những ai sẵn sàng trở về với Thiên Chúa giàu lòng xót thương.

3. "Có người trồng một cây vả trong vườn nho mình. Ông đến tìm quả ở cây đó mà không thấy." Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các nhà hảo tâm thiện nguyện/ tìm được sự đỡ nâng trong ân sủng Chúa và không bao giờ mệt mỏi khi gieo điều tốt lành; với niềm tin chắc chắn rằng: đến mùa chúng ta sẽ gặt, sẽ được hưởng điều Chúa đã hứa/ là sinh hoa trái cứu độ đời đời.

4. "Xin để cho nó một năm nay nữa, tôi sẽ đào đất chung quanh và bón phân; may ra nó có quả chăng!" Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người chúng ta sống thức tỉnh sám hối canh tân; nhờ đó trổ sinh nhiều hoa trái tốt, xứng với lòng xót thương tha thứ của Thiên Chúa rất nhân lành.

Chủ tế:  Lạy Thiên Chúa nhân lành- và là người chủ vườn kiên nhẫn,
Xin thương nhận lời chúng con cầu nguyện, giúp chúng con can đảm vượt qua lối sống sống an phận vì mình không làm điều gì xấu/ nhưng thực tế nhiều lúc chúng con đã không làm điều tốt lành khi có thể làm được. Xin cho chúng con biết tận dụng thời gian còn lại của Mùa Chay này, nỗ lực sống bác ái yêu thương, làm điều thiện cho mọi người. 
Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. 

Nt Modesta MRP