Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật 33 TN - Năm B


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
CHÚA NHẬT 33 THƯỜNG NIÊN – B

Chủ tế: Anh chị em thân mến,
Đức Giêsu Kitô sẽ tái lâm trong vinh quang vào ngày tận thế. Ngày giờ Chúa đến bất ngờ, với những điềm lạ trên trời dưới đất; và Ngài sẽ uy nghi ngự đến phán xét kẻ sống và kẻ chết. Trong niềm tin tưởng phó thác, chúng ta cùng dâng lời cầu xin.

1. "Bấy giờ thiên hạ sẽ thấy Con Người ngự đến trên đám mây với đầy quyền năng và vinh quang." Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các vị Mục Tử trong Hội Thánh/ luôn vui mừng loan báo cho mọi người về niềm hy vọng hạnh phúc Nước Trời mai sau; và quan tâm giúp con cái mình luôn tỉnh thức chuẩn bị cho ngày Chúa đến bất ngờ.

2. "Người sẽ sai các thiên thần của Người đi quy tụ những kẻ đã được tuyển chọn từ khắp bốn phương." Nhân ngày Thế Giới Người Nghèo lần thứ 5, chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các tín hữu quan tâm và gần gũi người nghèo; luôn nhạy cảm trước những đau khổ của anh chị em mình và rộng tay giúp đỡ,/ như cách thế chuẩn bị cho ngày Chúa vinh hiển quang lâm.

3. "Khi các con nhìn thấy tất cả những điều đó xảy ra, thì các con hãy biết là Người đã tới gần ngoài cửa rồi." Hướng về Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20.11, chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các Thầy Cô/ vừa truyền đạt những kiến thức, kinh nghiệm,/ vừa chú tâm rèn luyện thế hệ tương lai dám sống lương thiện, ngay thẳng/ biết sống cho tha nhân/ trong tinh thần ‘mình vì mọi người’.

4. "Còn về ngày đó hay giờ đó, thì không một ai biết được." Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho cộng đoàn chúng ta luôn xác tín rằng:/ Trời đất và thế giới này sẽ qua đi, để sống mỗi ngày một tốt lành hơn,/ hầu trở nên nhân chứng niềm tin vào cuộc sống vĩnh hằng mai sau.

Chủ tế: Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu,
Đức Giêsu Kitô, Con Chúa sẽ trở lại để đem tất cả những người được cứu độ vào hưởng hạnh phúc Nước Trời. Người báo trước/ ngày giờ Người sẽ đến bất ngờ như kẻ trộm. Xin cho chúng con luôn tỉnh thức đón chờ Chúa đến, bằng việc thực hành giới răn “mến Chúa yêu người”. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.
 
Nt. Modesta MRP