Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật 25 TN - năm B


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU 
CHÚA NHẬT 25 THƯỜNG NIÊN-B
 
Chủ tế: Anh chị em thân mến, 
Đức Giêsu, Đấng Cứu Thế đã hạ mình xuống sống thân phận con người, khiêm nhường phục vụ và hiến mạng sống làm giá chuộc nhân loại. Người còn dạy các môn đệ: "Ai muốn làm lớn nhất, thì hãy tự làm người rốt hết và làm đầy tớ mọi người". Chúng ta hãy cảm tạ Chúa và dâng lời nguyện xin.
 
1. "Con Người sẽ bị nộp vào tay người ta và họ sẽ giết Người. Khi đã bị giết, ngày thứ ba, Người sẽ sống lại". Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho các Vị Mục tử trong Hội Thánh luôn dũng cảm sống mầu nhiệm Thập giá, trong khi các ngài thi hành sứ mạng tông đồ giữa thế giới nhiều thách đố hôm nay.
 
2. "Dọc đàng các ông tranh luận xem ai là người lớn nhất". Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho các nhà lãnh đạo nhiệt tâm chu toàn trách nhiệm của mình; biết loại bỏ mọi hình thức thống trị và chuyên chế, đồng thời đặt lợi ích của cộng đồng lên trên hết, và luôn khiêm tốn phục vụ mọi người.
 
3. "Ai muốn làm lớn nhất, thì hãy tự làm người rốt hết và làm đầy tớ mọi người". Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho các tông đồ giáo dân/ quan tâm thi hành lời dạy của Chúa Kitô: yêu thương và tôn trọng trẻ em, nâng đỡ người nghèo khó tật nguyền, và các anh chị em đang lâm cảnh thiếu thốn, để ngày càng thấm nhuần tinh thần Phúc âm trong quan hệ đối với mọi người.
 
4. "Ai đón nhận một trong những trẻ nhỏ như thế này vì danh Thầy, tức là đón tiếp chính mình Thầy". Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho cộng đoàn chúng ta yêu thích lối sống đơn sơ giản dị,/ không phô trương tự mãn; nhưng quảng đại hiến mình phục vụ tha nhân/ mà không mong chờ phần thưởng nào hơn là được thi hành ý Chúa. 
 
Chủ tế: Lạy Thiên Chúa Tình yêu,
Nhờ con đường tự hạ mình/chấp nhận làm tôi tớ phục vụ mọi người của Con Một yêu dấu,/ tình yêu và lòng nhân từ của Thiên Chúa được diễn tả trong gia đình nhân loại. Xin ban cho chúng con biết dứt khoát từ bỏ lối sống ‘tôn mình lên và hạ người khác xuống’/ hầu trở thành những người phục vụ theo gương Chúa Kitô. 
Người hằng sống và hiển trị muôn đời.

Nt. Modesta MRP