Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật 13 TN - Năm C


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
CHÚA NHẬT 13 THƯỜNG NIÊN - NĂM C

Chủ tế: Anh chị em thân mến,
Quyết định làm môn đệ Chúa và chọn Chúa trên hết, Kitô hữu chúng ta cần có một sự dấn thân trọn vẹn qua việc từ bỏ mọi sự, kể cả chính mình,/ trong sự dẫn dắt của Thánh Thần. Tin tưởng vào ơn trợ giúp của Chúa, chúng ta cùng tha thiết cầu xin.

1. "Người cương quyết lên đường đi Giêrusalem, và sai những người đưa tin đi trước Người." Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các phẩm trật trong Hội Thánh/ ý thức mình thuộc về Chúa Kitô và sống cho Chúa Kitô; can đảm lên đường rao giảng Tin Mừng, làm cho mọi người hiệp thông với nhau trong cùng một đức tin và một tình yêu.

2. "Con Người đến, không phải để giết, nhưng để cứu chữa người ta." Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những nhà lãnh đạo các quốc gia/ biết từ bỏ não trạng hưởng thụ, để trên hết xây dựng tình yêu thương con người; có nhiều sáng kiến làm cho đời sống toàn dân an vui, ấm no hạnh phúc về cả vật chất lẫn tinh thần. 

3. "Ðang khi đi đường có kẻ thưa Người rằng: ‘Dù Thầy đi đâu tôi cũng sẽ theo Thầy’." Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các bạn trẻ luôn biết khao khát dấn thân đi theo Chúa Kitô, dẫu có nhiều thách đố và khó khăn. Ước gì có nhiều người trẻ can đảm thân thưa với Chúa rằng: ‘Dù Thầy đi đâu con cũng sẽ theo Thầy’.

4. "Ai đã tra tay vào cày mà còn ngó lại sau lưng, thì không xứng đáng với Nước Thiên Chúa." Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho cộng đoàn chúng ta/ luôn biết hướng trọn con tim về Chúa, nhiệt thành sống ba lời khuyên Phúc Âm, và kiên vững sống theo lựa chọn của mình vì Nước Trời.

Chủ tế: Lạy Thiên Chúa là Cha đầy lòng thương xót,
Xin lắng nghe những ước nguyện chân thành của dân Chúa, và ban tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần giúp chúng con say mê Đức Kitô, Đấng đã yêu thương đến chết vì chúng con. Xin cho chúng con luôn can đảm làm chứng cho Chúa, hầu nhân loại nhận ra và chọn lựa sống trong ánh sáng Tin Mừng. Người hằng sống và hiển trị muôn đời.

Nt Modesta MRP