Lời Nguyện Tín Hữu - Thứ Tư Lễ Tro - Năm A


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
THỨ TƯ LỄ TRO
 
Chủ tế: Anh chị em thân mến,
Hôm nay thứ Tư Lễ Tro, khởi đầu Mùa Chay hồng phúc. Hiệp thông với mọi thành phần dân Chúa bước theo Chúa Kitô vào sa mạc 40 ngày: thực hành chay tịnh sám hối, cầu nguyện và bác ái yêu thương. Chúng ta sốt sắng dâng lời nguyện xin.
 
1. "Các con hãy cẩn thận, đừng phô trương công đức trước mặt người ta để thiên hạ trông thấy". Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho Đức Thánh Cha Phanxicô và các vị Mục tử trong Hội Thánh,/ không quá bận tâm hay bám víu vào danh vọng, điạ vị, của cải trần gian,/ nhưng luôn dấn thân hết mình vì Nước Trời; bước theo Đức Kitô trên con đường khiêm nhường phục vụ cách nhưng không.
 
2. "Vậy khi các con bố thí, thì đừng thổi loa báo trước, như bọn giả hình làm ở nơi hội đường và phố xá". Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi tín hữu sống tinh thần Khổ chế Mùa Chay, và chú tâm lắng nghe Lời Chúa,/ từ bỏ mọi xa hoa không cần thiết/ để thể hiện tình liên đới giúp đỡ anh chị em bất hạnh, khổ đau.
 
3. "Còn con khi cầu nguyện, thì hãy vào phòng đóng cửa lại mà cầu xin với Cha con, Ðấng ngự nơi bí ẩn". Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các tín hữu khô khan nhận ra cơ hội quý báu của Mùa Chay Thánh này,/ tìm đến gặp gỡ Thiên Chúa giàu lòng xót thương qua bí tích Hòa Giải, thật lòng trở về với Chúa, để nhờ ơn Chúa giúp mà sống thánh thiện hơn.
 
4. "Còn con khi ăn chay, hãy xức dầu thơm trên đầu và rửa mặt, để thiên hạ không biết con ăn chay, nhưng chỉ tỏ ra cho Cha con". Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho cộng đoàn chúng ta biết tận dụng thời gian Mùa Chay thánh này/ kết hợp mật thiết với Chúa hơn;/ bỏ lại sau lưng những lối sống cũ, để sống đời sống mới;/ thực thi đức ái theo lời mời gọi của Tin Mừng.
 
Chủ tế: Lạy Thiên Chúa rất nhân từ, 
Chính Chúa đã tạo dựng và cứu độ chúng con. Chúng con chỉ là bụi tro và chỉ tồn tại là nhờ vào lòng nhân hậu xót thương của Chúa.  Xin Chúa ban cho chúng con một cuộc sống thấm đẫm tình bác ái yêu thương/ với một tâm hồn trong sạch thánh thiện;/ ý thức sống khổ chế Mùa Chay và cùng nhau tiến bước trên Lộ trình Hiệp Hành theo tinh thần sứ điệp Mùa Chay năm nay. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. 

Nt Modesta, MRP