Lời Nguyện Tín Hữu - Lễ Thánh Gia Thất - Năm A


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
LỄ THÁNH GIA THẤT - C
 
Chủ tế: Anh chị em thân mến,
Thiên Chúa đã muốn Con của Người sinh ra và lớn lên trong một gia đình thánh, để chia sẻ đời sống gia đình với loài người. Trong ngày lễ kính Thánh Gia Thất, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin.
 
1. "Thiên thần Chúa hiện ra với ông Giuse trong lúc ngủ và bảo ông: “Hãy thức dậy, đem Hài Nhi và mẹ Người trốn sang Ai-cập". Chúng ta cùng cầu xin cho mọi thành phần trong Hội Thánh/ luôn biết chăm chú lắng nghe, phân định để hiểu rõ thánh ý Chúa/ và mau mắn chu toàn bổn phận theo bậc sống của mình.
 
2. "Ông thức dậy, đem Hài Nhi và mẹ Người lên đường trốn sang Ai-cập đang lúc ban đêm". Chúng ta cùng cầu xin Chúa thánh hóa các gia đình, để như Thánh Gia Thất xưa, họ biết trân trọng phẩm giá hôn nhân, vượt qua mọi thử thách cám dỗ hằng ngày, quan tâm tô đẹp tình yêu thủy chung với nhau/ theo lời dạy của Hội thánh Người.
 
3. "Ông liền chỗi dậy, đem Con Trẻ và mẹ Người về đất Israel". Chúng ta cùng cầu xin cho ông bà, cha mẹ, những người đã yêu thương dạy dỗ chúng ta bằng cách này hay cách khác/ được mạnh khỏe, an vui, hạnh phúc;/ luôn tín thác nơi Thiên Chúa,/ và biết dành thời gian cầu nguyện cùng nhau và cho nhau.
 
4. "Được báo trong giấc mộng, ông lánh sang địa phận xứ Galilêa, và lập cư trong thành gọi là Nadarét". Chúng ta hãy cầu xin cho cộng đoàn chúng ta/ luôn biết noi gương Thánh Gia Thất sống trong ơn nghĩa Thiên Chúa;/ và tích cực xây dựng cộng đoàn nên mái ấm yêu thương, hiệp nhất và bình an.
 
Chủ tế:  Lạy Thiên Chúa toàn năng,
Chúa như người cha luôn yêu thương con cái mình, chúng con nài xin Chúa cho mọi gia đình luôn biết noi gương Gia Đình Thánh Gia/ sống một cuộc đời đẹp lòng Chúa. Trong mọi hoàn cảnh, xin giúp chúng con luôn mau mắn thi hành ý Chúa như Thánh Giuse. 
Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

Nt Modesta, MRP