Lời Nguyện Tín Hữu - Chúa Nhật Lễ Chúa Hiển Linh - Năm A


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU 
LỄ HIỂN LINH - A
 
Chủ tế:   Anh chị em thân mến, 
Lễ Hiển Linh tỏ bày Đức Kitô- Ánh Sáng Cứu Độ cho mọi dân tộc,/ mà đại diện là các hiền sĩ đến từ Phương Đông. Chúng ta hân hoan cảm tạ Chúa và dâng lời nguyện xin.
 
1. "Chúng tôi đã nhận thấy ngôi sao của Người ở Ðông phương, và chúng tôi đến để triều bái Người". Chúng ta cùng cầu xin cho các Vị mục tử trong Hội Thánh/ là ánh sao dẫn đường cho mọi dân mọi nước khao khát tìm kiếm Chúa/ được gặp thấy Người;/ để được cùng với Hội Thánh đồng thanh chúc tụng Chúa/ là Đấng Giàu Lòng Xót Thương.
 
2. "Và kìa ngôi sao họ xem thấy ở Ðông phương, lại đi trước họ, mãi cho tới nơi và đậu lại trên chỗ Hài Nhi ở". Chúng ta hãy cầu xin cho ánh sáng Chúa chiếu soi đến những tâm hồn đang sống xa Chúa /giúp họ nhận ra ánh sáng chân lý và tình thương bao la của Chúa, sớm trở về hiệp nhất trong một đức tin duy nhất.
 
3. "Họ đã gặp thấy Hài Nhi và Bà Maria Mẹ Người, và họ đã quỳ gối xuống sụp lạy Người". Chúng ta cùng cầu xin cho các anh chị em Tân Tòng được hiểu biết Chúa và yêu mến nhiều hơn; đức tin ngày thêm bừng cháy/ để luôn sống xứng với danh nghĩa là ‘kitô hữu’ của mình.
 
4. "Mở kho tàng ra, họ đã dâng tiến Người lễ vật: vàng, nhũ hương và mộc dược". Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho cộng đoàn chúng ta/ mỗi ngày tiến dâng Chúa của lễ tình yêu đời tận hiến/ bằng việc thực thi Lời Chúa, quan tâm chăm sóc lẫn nhau, để tỏa rạng ánh sáng tình yêu Tin Mừng.
 
Chủ tế: Lạy Chúa, vì yêu thương, Chúa đã ban ánh sao dẫn đường cho các đạo sĩ đến thờ lạy Hài Nhi Giêsu- Con Một Chúa. Xin Chúa giúp chúng con luôn ý thức trách nhiệm truyền giáo. Mỗi người trở nên những ngôi sao thánh thiện, soi dẫn nhiều người tin nhận Đức Kitô là Chúa và là Đấng Cứu Độ. 
Người là Đấng hằng sống hằng trị muôn đời. 

Nt Modesta, MRP