Lời Nguyện Tín Hữu - Chúa Nhật 7 Thường Niên - Năm A


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU 
CHÚA NHẬT 7 THƯỜNG NIÊN - A
 
Chủ tế: Anh chị em thân mến,
Giới luật yêu thương là trọng tâm giáo huấn Kitô giáo. Chỉ có tình yêu mới biến đổi được hận thù, tình yêu làm cho chúng ta xứng đáng trở nên con cái Cha trên trời. Với niềm xác tín: Không có Chúa, chúng ta chẳng làm gì được (x. Ga 15,5), chúng ta tin tưởng dâng lời nguyện xin.
 
1. "Các con đã nghe bảo: ‘Mắt đền mắt, răng đền răng’. Còn Thầy, Thầy bảo các con: đừng chống cự lại với kẻ hung ác". Chúng ta hiệp lời cầu xin cho gia đình Hội Thánh Chúa sẵn sàng nới rông lều của mình, tiếp nhận mọi người không phân biệt thân thù/ và cùng chung tay góp sức mở rộng Nước Thiên Chúa, Vương Quốc của tình yêu, công lý và hòa bình.
 
2. "Các con hãy yêu thương thù địch các con, hãy làm lành cho những kẻ ghét các con, và cầu nguyện cho những kẻ bắt bớ và vu khống các con". Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các quốc gia, các sắc tộc, tôn giáo/ biết đón nhận lẫn nhau, mọi người sống liên đới với nhau như anh em một nhà;/ và sớm chấm dứt các cuộc xung đột, chiến tranh; đặc biệt cuộc chiến ở Ucraina.
 
3. "Và nếu các con chỉ chào hỏi anh em các con mà thôi, thì các con có làm gì hơn? Nào dân ngoại không làm như vậy sao?". Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các gia đình biết vượt thắng ích kỷ để sẵn sàng cho đi chính bản thân mình;/ nhận ra những gánh nặng và khổ đau của nhau để an ủi cảm thông,/ cùng giúp nhau vượt qua khó khăn, làm cho mái ấm gia đình luôn hạnh phúc an vui. 
 
4. "Vậy các con hãy nên trọn lành như Cha các con trên trời là Ðấng trọn lành". Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn chúng ta, nhờ ơn Chúa biết hướng suy nghĩ về những điều tích cực, về lợi ích chung; nỗ lực sống đức ái mỗi ngày một phong phú và sâu sắc hơn, để nên trọn lành như Cha chúng ta trên trời.
 
Chủ tế:  Lạy Thiên Chúa là Tình Yêu,
Chúa yêu thương mọi người, "làm cho mặt trời mọc lên trên người lành cũng như kẻ dữ, và cho mưa trên người công chính cũng như kẻ bất lương". Xin ban cho chúng con Thánh Thần của Chúa, để Người làm cho tâm trí và trái tim của chúng con luôn mở rộng cho tình huynh đệ nhân loại,/ yêu thương mọi người như Chúa Kitô đã truyền dạy. Người là Thiên Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.

Nt Modesta, MRP