Lời Nguyện Tín Hữu - Chúa Nhật 6 Thường Niên - Năm A


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
CHÚA NHẬT 6 THƯỜNG NIÊN - A
 
Chủ tế: Anh chị em thân mến, 
Luật Thiên Chúa là đường lối dẫn chúng ta đến sự sống đời đời. Chúa Giêsu không đến để hủy bỏ lề luật, nhưng để kiện toàn. Để trung thành với tinh thần giữ luật như Chúa dạy, chúng ta cùng tha thiết cầu xin.
 
1. "Các con đừng tưởng Ta đến để hủy bỏ lề luật hay các tiên tri: Ta không đến để hủy bỏ, nhưng để kiện toàn"Chúng ta cùng cầu xin cho Đức Giáo hoàng Phanxicô và các vị chủ chăn trong Hội Thánh - được luôn vâng theo sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần; dám sống triệt để những đòi hỏi của lề luật Chúa truyền dạy, dù phải đối mặt với thực tế của Giáo Hội và thế giới tục hóa ngày nay.
 
2. "Nếu các con không công chính hơn các luật sĩ và biệt phái, thì các con chẳng được vào Nước Trời đâu". Chúng ta cùng cầu xin cho các Kitô hữu biết tầm quan trọng và tinh thần giữ Lề Luật Thiên Chúa và Hội Thánh/để trung thành giữ luật với Tình Yêu mến chứ không vụ hình thức, hầu xứng đáng là con cái ánh sáng giữa thế gian.
 
3. "Nếu con mắt phải của con nên dịp tội cho con, thì hãy móc nó mà ném xa con". Chúng ta cùng cầu xin cho các bạn trẻ ngày nay luôn giữ được tầm hồn trong sạch, ngay thẳng trước những quyến rũ của đam mê thế trần;/ quyết xa tránh những dịp tội, thà rằng mất một chi thể còn hơn toàn thân phải vào trong hoả ngục đời đời.
 
4. "Lời nói của các con phải là: Có thì nói có, không thì nói không, thêm điều đặt chuyện là bởi ma quỷ mà ra"Chúng ta cùng cầu xin cho cộng đoàn chúng ta luôn đi theo đường lối Chúa: sống chân thật với Chúa, với bản thân và mọi người,/ để trở nên hoàn thiện như Cha trên trời.
 
Chủ tế: Lạy Thiên Chúa rất nhân từ, 
Cảm tạ Chúa đã sai Con Một Chúa là Đức Giêsu Kitô đến trần gian. Người dạy và làm gương mẫu cho chúng con trong việc kiện toàn lề luật theo Tin Mừng. Xin ban cho chúng con trung thành tuân giữ các giới luật của Chúa với lòng mến yêu chân thành. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

Nt Modesta, MRP