Lời Nguyện Tín Hữu - Chúa Nhật 5 Thường Niên - Năm A


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
CHÚA NHẬT 5 THƯỜNG NIÊN - A
 
Chủ tế: Anh chị em thân mến, 
Lời Chúa hôm nay kêu gọi chúng ta làm chứng cho Chúa Kitô, trở thành muối ướp và ánh sáng trần gian. Để thi hành sứ mạng này, chúng ta cần phải có ơn Chúa phù giúp. Vậy chúng ta thành khẩn dâng lời nguyện xin.
 
1. "Các con là muối đất. Nếu muối đã lạt, người ta biết lấy gì mà ướp cho mặn lại?". Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các vị Chủ chăn được thấm nhuần tinh thần mục tử nhân lành của Chúa Kitô, để qua lời giảng dạy và đời sống đạo đức của các ngài, ánh sáng của Ngôi Lời được chiếu tỏa đến từng tâm hồn.
 
2. "Các con là sự sáng thế gian".  Chúng ta hiệp lời cầu xin cho mọi Kitô hữu hăng say trong việc tôn thờ Chúa, đồng thời ân cần phục vụ tha nhân để giới thiệu Đạo Yêu Thương. Nhờ sự hiện diện và chứng nhân sốt mến cho Tin Mừng, họ làm cho nhiều người nhận biết và tin theo Chúa.
 
3. "Sự sáng của các con cũng phải chiếu giãi ra trước mặt thiên hạ"Chúng ta hiệp lời cầu xin cho những người được Chúa chọn sống đời thánh hiến/ nên gương sáng giữa thế gian, luôn có đầy bình dầu yêu mến với ngọn lửa đức tin cháy sáng, soi dẫn những ai lầm đường lạc lối tìm thấy hạnh phúc Nước Trời.
 
4. "Để họ xem thấy những việc lành của các con mà ngợi khen Cha các con trên trời"Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn chúng ta được ơn Chúa nâng đỡ sống đúng vai trò người môn đệ Chúa/ như thành xây trên núi, như đèn thắp sáng trên giá cao. Nhờ đó, lan tỏa hương thơm thánh thiện tới những người chung quanh, hầu tôn vinh Thiên Chúa là Cha quyền năng tốt lành.
 
Chủ tế: Lạy Thiên Chúa nhân hậu từ bi, 
Chúa muốn con người cộng tác vào sứ mạng lôi kéo các dân tộc còn xa lạ với Tin Mừng đến gần Chúa bằng một đời sống nên gương sáng giữa thế gian. Xin thương chúc lành cho khát vọng chân thành mà chúng con vừa dâng lên Chúa. Xin ban ơn phù giúp chúng con chu toàn sứ mạng Chúa phú giao / đừng bao giờ là muối lạt bị loại bỏ, nhưng luôn mặn nồng tình Chúa tình người; để khi nhìn thấy công việc tốt đẹp chúng con làm, nhiều người nhận biết và tôn vinh Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

Nt Modesta, MRP