Lời Nguyện Tín Hữu - Chúa Nhật 4 Thường Niên - Năm A


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
CHÚA NHẬT 4 THƯỜNG NIÊN – A
 
Chủ tế: Anh chị em thân mến, 
Chúa Giêsu dạy chúng ta sống theo "Tám mối phúc thật"- thường được gọi là “Hiến Chương Nước Trời.” Đây là con đường của hạnh phúc đích thật, trái ngược với con đường của thế gian. Chúng ta cùng tha thiết cầu xin.
 
1. "Chúa Giêsu thấy đoàn lũ đông đảo, Người đi lên núi, và lúc Người ngồi xuống, các môn đệ đến gần Người". Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các Vị Chủ chăn luôn nhiệt thành giảng dạy, chăm sóc đoàn chiên với tấm lòng mục tử, gẫn gũi và yêu thương.
 
2. "Phúc cho những ai đói khát điều công chính, vì họ sẽ được no thoả". Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các anh chị em đang học Giáo lý Dự tòng/ ngày càng khát khao hướng về ánh sáng, khát khao các giá trị thật, những gì quý giá trong niềm tin, để thêm xác tín và can trường sống theo Tin Mừng.
 
3. "Phúc cho những ai ăn ở thuận hoà, vì họ sẽ được gọi là con Thiên Chúa". Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa ban phúc lành cho những sứ giả đem bình an đến cho mọi người,/ bằng lời thiện chí và cử chỉ thân thiện; bằng yêu thương thứ tha.
 
4. "Các con hãy vui mừng hân hoan, vì phần thưởng của các con sẽ trọng đại ở trên trời"Chúng ta hiệp lời cầu xin cho tất cả chúng ta/ luôn hân hoan tiến bước trên con đường của "Tám mối phúc thật"; hầu ngày sau được lãnh nhận phần thưởng trọng đại trên trời.
 
Chủ tế: Lạy Thiên Chúa rất nhân từ, 
Qua Người Con yêu dấu, Chúa đã thương dạy chúng con sống theo "Tám mối phúc thật" để được làm công dân Nước Trời. Xin Thánh Thần Chúa soi sáng cho chúng con hiểu rằng: hạnh phúc lớn lao của chúng con là có Chúa đồng hành trong vui mừng và cả lúc gian nan; mai sau chúng con sẽ được Chúa cho hưởng phúc thật trong Nước Trời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.


Nt Modesta, MRP