Lời Nguyện Tín Hữu - Chúa Nhật 29 Thường Niên - Năm c


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
CHÚA NHẬT 29 THƯỜNG NIÊN - NĂM C
 
Chủ tế:  Anh chị em thân mến, 
Lời cầu nguyện của bà goá được lắng nghe vì bà đã kiên trì kêu xin. Chúng ta được mời gọi khiêm tốn, tin tưởng và không được nản chí khi cầu nguyện. Thiên Chúa biết rõ những gì cần thiết và hữu ích cho con cái Người, vì thế chúng ta sốt sắng dâng lời cầu xin.
 
1. "Có một vị thẩm phán không kính sợ Thiên Chúa, cũng không kiêng nể người ta"Chúng ta hiệp lời cầu xin cho những vị lãnh đạo các quốc gia, lãnh đạo toà án dân sự, và các vị Chủ chăn trong Hội Thánh/ thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, hầu lo cho dân nước sống trong công lý hòa bình; góp phần nâng cao đời sống đạo đức; làm cho mọi người biết khát khao hạnh phúc Nước Trời.
 
2. "Một bà goá đến thưa ông ấy rằng: ‘Xin ông minh oan cho tôi khỏi tay kẻ thù’". Chúng ta hiệp lời cầu xin cho mọi tín hữu trong bất cứ hoàn cảnh khó khăn nào, luôn biết tin tưởng trao gửi cho Chúa mọi nỗi buồn vui, siêng năng cầu nguyện,/ tham dự Thánh lễ và lần hạt Mân Côi mỗi ngày.
 
3. "Vì bà goá này cứ quấy rầy ta mãi, nên ta sẽ xử cho bà ấy, kẻo bà ấy đến mãi làm ta nhức óc'”. Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các nạn nhân trong các trận bão lụt ở nhiều nơi; và những ai đang gặp thử thách gian nan,/ được hoàn toàn tin tưởng vào một Thiên Chúa luôn yêu thương; Ngài toàn năng xoa dịu khổ đau và luôn rộng tay ban muôn ơn lành. 
 
4. "Thầy bảo các con, Chúa sẽ kíp giải oan cho họ"Chúng ta hiệp lời cầu xin cho mỗi người trong cộng đoàn chúng ta/ luôn kết hợp mật thiết với Chúa trong mọi hoàn cảnh vui buồn, tham dự Phụng vụ cách sốt sắng, với trọn cả thân xác và tâm hồn.
 
Chủ tế:  Lạy Thiên Chúa là Đấng giàu lòng xót thương,
Chúa luôn lắng nghe những lời khẩn khoản nài van của những ai chạy đến cùng Người. Xin nhận lời chúng con cầu nguyện mà ban ơn giúp chúng con luôn có được tương quan sống động với Chúa; luôn tìm kiếm thánh ý Chúa và nhiệt tâm phụng sự Nước Trời.  Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

Nt Modesta, MRP