Lời Nguyện Tín Hữu - Chúa Nhật 28 Thường Niên-Năm c


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
CHÚA NHẬT 28 THƯỜNG NIÊN - NĂM C
Chủ tế:  Anh chị em thân mến, 
Chúa Giêsu đề cao lòng biết ơn của người phong cùi ngoại giáo, xứ Samaria-được Chúa chữa lành. Chúng ta cùng dâng lên Chúa tâm tình tri ân cảm tạ và tha thiết cầu xin.

1. "Người bảo họ rằng: “Các ngươi hãy đi trình diện với các tư tế." Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho Đức Thánh Cha Phanxicô và hàng giáo sĩ trong Hội Thánh/ luôn hân hoan cảm tạ Chúa về thánh chức Tư Tế mà Chúa Kitô ân ban, để sốt sắng cử hành mẫu nhiệm thánh, thông chuyển tình thương và ơn cứu rỗi cho Dân Người. 
 
2. "Một người trong bọn họ thấy mình được lành sạch, liền quay trở lại, lớn tiếng ngợi khen Thiên Chúa." Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi người trên thế giới/ biết sống tâm tình tri ân cảm tạ Thiên Chúa, Đấng Tạo Hóa và là Cha hằng yêu thương chăm sóc/ ban muôn ơn lành thể xác cũng như tinh thần cho muôn người.
 
3. "Anh ta sấp mình dưới chân Đức Giêsu mà tạ ơn." Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các Kitô hữu đang mắc chứng bệnh phong cùi thiêng liêng/ biết tìm đến bí tích Thánh Thể và Hòa Giải/ để được trở nên lành sạch; và không ngừng tạ ơn Thiên Chúa đã thương ban ơn chữa lành.
 
4. "Ngươi hãy đứng dậy mà về: vì lòng tin của ngươi đã cứu chữa ngươi." Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho cộng đoàn chúng ta/ biết nhìn thấy trong tất cả mọi sự đều là hồng ân Chúa ban. Và hết lòng cảm tạ tri ân Chúa bằng việc trao tặng cho tha nhân/ những gì mình được lãnh nhận cách nhưng không.
 
Chủ tế:  Lạy Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót,
Với tâm tình con thảo, chúng con xin tri ân cảm tạ Chúa đã làm muôn việc kỳ diệu trên cuộc đời mỗi người. Xin cho chúng con biết đáp đền ơn Chúa/ bằng chính đời sống thánh thiện và sống tình nghĩa, biết ơn đối với nhau;/ bởi vì sống biết ơn không chỉ là phép lịch sự trong việc giao tế hàng ngày/ mà còn là việc thi hành thánh ý Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

Nt Modesta, MRP