Lời Nguyện Tín Hữu - Chúa Nhật 1 Mùa Vọng - Năm A


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
CHÚA NHẬT 1 MÙA VỌNG – A
 
Chủ tế: Anh chị em thân mến,
Mùa Vọng khai mở Năm Phụng Vụ mới/ mời gọi chúng ta sửa soạn tâm hồn mừng lễ Chúa Giêsu Giáng sinh, trung tín thắp sáng hy vọng Nước Trời, để luôn tỉnh thức chờ đón Ngày Chúa sẽ trở lại bất ngờ. Chúng ta tin tưởng dâng lời nguyện xin.
 
1. "Trong thời ông Noe xảy ra thế nào, thì lúc Con Người đến cũng như vậy". Chúng ta cùng cầu xin cho các Vị Mục tử trong Hội Thánh cử hành phụng vụ Mùa Vọng với nhiều sáng kiến mục vụ,/ để thúc đẩy Dân Chúa sám hối,/ tỉnh thức chờ mong Chúa ngự đến mỗi ngày và vào ngày Chúa vinh hiển quang lâm.
 
2. "Mãi đến chính ngày ông Noe vào tàu mà người ta cũng không ngờ, thình lình đại hồng thuỷ đến và cuốn đi tất cả". Chúng ta cùng cầu xin cho con người ngày nay/ nhận ra Ngày tận thế chắc chắn sẽ đến và cũng xảy ra bất ngờ như cơn hồng thủy;/ để sống tỉnh thức sẵn sàng hơn; tha thiết làm giàu cho đời sống đức tin và tìm kiếm hạnh phúc Nước Trời.
 
3. "Vậy hãy tỉnh thức, vì không biết giờ nào Chúa các con sẽ đến". Chúng ta cùng cầu xin cho các nhà thiện nguyện vô vị lợi đang tổ chức đón mừng lễ Chúa Giáng sinh bằng hoạt động bác ái,/ biết luôn dấn thân phục vụ vì ích lợi chung; được nhiều người chung tay hợp tác để cùng nhau giúp đỡ anh chị em hoạn nạn, đói nghèo. Sống yêu thương quên mình, đó là cách thức đón chờ Chúa đến trong tỉnh thức và khôn ngoan.
 
4. "Nếu chủ nhà biết giờ nào kẻ trộm đến, hẳn ông ta sẽ canh phòng, không để cho đào ngạch khoét vách nhà mình". Chúng ta cùng cầu xin cho cộng đoàn chúng ta đón nhận thật nhiều ơn Chúa,/ để sống Mùa Vọng trong tinh thần sẵn sàng tỉnh thức, thanh thoát và thánh thiện,  chuẩn bị cho mình một cuộc ra đi bình an vào Nước vĩnh hằng.
 
Chủ tế: Lạy Chúa, 
Như dân Do Thái xưa đã van xin “Trời cao hãy đổ sương xuống và ngàn mây hãy mưa Đấng cứu đời;” chúng con tha thiết xin Chúa ban ơn giải thoát chúng con khỏi mọi tội lỗi; để chuẩn bị tâm hồn xứng đáng, luôn tỉnh thức và bền tâm đợi chờ ngày Con Chúa quang lâm. Người là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.

Nt Modesta, MRP