Phim Ngắn Công Giáo - Ai bất công với ai

Phim ngắn Công Giáo "Ai bất công với ai" 
Sản xuất bởi Happy Days Film.

Chịu trách nhiệm nội dung và sản xuất : LM.Jos Phán.
Kịch bản và Đạo diễn : Francis Y Lâm Đăng Bing.
Diễn viên chính: Y Jon Êung.

Tóm tắt nội dung phim:
Có một chàng thanh niên trẻ tên là Minh, cậu cũng là người Công Giáo nhưng lâu lắm rồi đã không đến nhà Thờ gặp Chúa. 
Vào một buổi sáng đẹp trời nọ cậu nhận được cuộc gọi từ quản lý của mình thông báo cậu bị đuổi việc vì nhà hàng đang phải cắt giảm nhân sự nhằm chống chọi vượt qua cơn đại dịch Covid19. 
Đây là một cú sốc rất lớn đối với cậu trong thời điểm này. Cậu cũng vừa mới đi làm ở đó được hơn một tháng và cũng vừa mới nhận tháng lương đầu tiên, đau hơn là cậu đã dùng sạch số lương tháng đầu tiên đó cho việc ra mắt làm quen mọi người trong công ty đêm qua, cậu đã  nợ tiền trọ hơn hai tháng, khu vực cậu đang sống  thì đang bị cách ly nên cậu không thể về quê hay đi đâu được.
Cậu quyết định gọi điện hỏi mượn những người bạn chơi chung thì chẳng ai có tiền… 
Bế tắc, chán nản cậu chạy ra ngoài tạp hóa tính mua vài chai rượu nốc cho quên hết sự đời thì khi móc ví ra mới nhớ mình chỉ còn đúng hai mươi ngàn. Cậu đành lủi thủi đi về.
Trên đường về Minh có đi ngang qua một nhà Thờ, tiếng chuông từ nhà thờ đã làm cho cậu chợt nhớ là đã lâu lắm rồi mình không đi nhà thờ, cũng chẳng biết đi đâu làm gì nữa nên cậu quyết định vào trong.
Cậu chọn ngồi gần ở hàng ghế cuối, làm dấu và bắt đầu đọc  kinh. Đang đọc giữa chừng thì cậu dừng lại và bắt đầu kể khổ than trách Chúa. Cậu than trách tại  sao Chúa lại bất công với cậu  như vậy? cậu  đã  làm gì sai mà Chúa lại đày đọa cậu như thế? Rằng Chúa đã bỏ rơi cậu...
Bỗng dưng có một  giọng nói vang lên khiến cậu bừng tỉnh và phải suy nghĩ về những việc mình đã làm. Cậu nhận thấy tội lỗi của mình. Chúa đã nhận thấy điều đó ở cậu và Ngài đã giúp đỡ cậu bằng một cách đặc biệt.