Thanh Tuyển Viện Nữ Vương Hòa Bình Điểm Hẹn Ơn Gọi


THANH TUYỂN VIỆN NỮ VƯƠNG HÒA BÌNH
ĐIỂM HẸN ƠN GỌI

Tuy khá trễ vì dịch bệnh nhưng Mùa Tuyển Sinh ơn gọi đã đến. Vào ngày lễ Sinh Nhật Đức Trinh Nữ Maria 8/9/2020, Thanh Tuyển viện Nữ Vương Hòa Bình hân hoan chào đón 17 ơn gọi trẻ.  Đáp lời mời gọi của Thầy Giêsu: “Hãy đến mà xem” (Ga 1, 39), các bạn đã vui vẻ tìm đến điểm hẹn và quyết định ở lại đây và học với Thầy. Các em yên tâm vì có sự hiện diện của quý phụ huynh, cùng với sự đồng hành thân thương của Chị Đặc trách Thanh Tuyển, của quý Chị giáo, và đông đảo các chị em Thanh Tuyển. Chị em chung mái nhà, rộn rã bao niềm vui hân hoan, cùng ca hát với nhau hòa theo pháo tay dòn vang. Dấu ấn hồng ân này vào ngày lễ Sinh Nhật Đức Mẹ càng thêm ý nghĩa, các em khởi đầu bình minh ơn gọi như Mẹ Maria và  can đảm theo bước Mẹ tận hiến cho Thiên Chúa.
 

Nghi thức gia nhập Thanh Tuyển viện bắt đầu lúc 8g30, 8/9/2020. Đây là bước khởi đầu khám phá ơn gọi, để các tâm hồn trẻ dần dần làm quen và tháp nhập dần vào lối sống của chị em Nữ Vương Hòa Bình. Như khi xưa Đức Mẹ dâng Chúa Giêsu trong đền thờ, các em cũng được mời gọi tiến bước trên con đường thuộc trọn về Chúa Kitô, đón nhận ánh sáng của Thánh Thần và cuộc sống nơi đây sẽ là môi trường thuận tiện giúp các em lan tỏa ánh sáng ấy cho người khác. 
 




Tiếp đến mọi người hiện diện cùng hiệp thông với các em trong lời Kinh Dâng Hiến. Xin phó dâng cho Chúa việc tu học của mình dưới sự hướng dẫn và dạy dỗ của Chúa Thánh Thần qua quý chị giáo và các chị em trong cộng đoàn. Những người thân yêu của các em luôn đồng hành với các em trong lời nguyện cầu và chia sẻ buồn vui trong cuộc sống để các em can đảm và tiến bước, vươn tới trưởng thành hơn về nhân bản cũng như đức tin và ơn gọi. Có Chúa Giêsu luôn ở cùng các em.

Sau phần nghi thức, Chị Đặc trách có buổi tọa đàm với quý Phụ huynh và các em. Trong bầu khí ấm áp tình gia đình, vị đại diện đã bày tỏ sự tin tưởng, sự an tâm khi gửi gắm các em nơi môi trường thánh thiện của Thanh Tuyển viện Nữ Vương Hòa Bình. 

Cảm ơn quý bậc Cha mẹ đã nhiệt tình khích lệ các em, và đã quảng đại dâng người con ưu tú cho Chúa, nhất là quý Cha mẹ đã và sẽ cầu nguyện nhiều. 

Cảm tạ hồng ân Thiên Chúa, vì chính Chúa đã khởi xướng nơi tâm hồn các em lòng yêu thích sống theo ơn gọi tu trì, và đã chọn Dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình. Các em ơi! Ðừng sợ đi theo Ðức Giêsu để đến nhà Ngài. Ðừng sợ trao đổi với Ngài như một người bạn nhé. Ước gì chị em chúng ta can đảm chọn Chúa qua những chọn lựa nhỏ bé hàng ngày, để Chúa chiếm lấy toàn bộ cuộc sống chúng ta, cho tình yêu bốn mùa nở hoa tươi thắm nhé.

Nguyện xin Chúa và Mẹ Maria Nữ Vương Hòa Bình chúc lành cho Mùa Hoa Ơn Gọi Mới năm nay đơm kết trái ước mơ, giữa suối mát hồng ân an bình, thánh đức của Thiên Chúa.

 



Thanh Tuyển viện NVHB