Cuộc Gặp Gỡ Lần Đầu Thật Ấn Tượng


CUỘC GẶP GỠ LẦN ĐẦU 
THẬT ẤN TƯỢNG


 
Trong cuộc sống của mỗi người, ai cũng có những lần đầu tiên của riêng mình. Đó có thể là lần đầu tiên đi học, lần đầu tiên xa gia đình…Tất cả những lần đó đều để lại rất nhiều cảm xúc, nhiều kỉ niệm khó quên. Nhịp bước đầu tiên của đời tu, chập chững bước theo Giêsu, cũng đã lưu dấu trong lòng chúng em những ấn tượng khó phai. Hai tuần qua được chung sống dưới mái nhà Thanh Tuyển, chúng em đã được quý chị trong cộng đoàn tận tình chỉ dẫn và làm cho những ngày đầu tiên ở cộng đoàn trở nên ý nghĩa, thiêng liêng rất ấm áp tình chị em.

Chiều Chúa Nhật 13/09/2020, chị Đặc Trách Thanh tuyển đã tạo điều kiện cho lớp mới nhập được gặp gỡ quý chị, giao lưu văn nghệ tại Nhà Mẹ Hội dòng, đồng thời cùng tham quan các khu vực tại Nhà Mẹ.

Nhà Mẹ Hội Dòng có địa chỉ Dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình 254 Xô Viết Nghệ Tình- BMT, tên gọi vừa quen vừa lạ. quen Tên trên chữ viết, lạ- vì nay lần đầu được thực sự đến tận nơi chiếc nôi Mẹ Hội Dòng rất thân thương này.
Buổi gặp gỡ diễn ra trong bầu khí vui tươi và thân thiện. Quý chị tại Nhà Mẹ đã tiếp đón chúng em bằng những tràng pháo tay dòn dã, những nụ cười tươi rạng rỡ; với cung cách nhã nhặn, ân cần và chu đáo, thể hiện sự quan tâm đến đoàn em nhỏ vừa đến.

Sau lời chào giới thiệu các em Thanh Tuyển Sinh mới, chúng em vui mừng được gặp gỡ Chị Tổng Phụ Trách Hôi Dòng, Chị Phó Tổng Phụ trách kiêm đặc trách đào tạo. Chị Tổng đã nói lên niềm vui khi chúng em nghe được tiếng thì thầm của Chúa. Chúng em đã can đảm bước đi theo Chúa với lòng hân hoan vui vẻ mà Chị thấy tỏ lộ trên từng khuôn mặt lúc này. Chị mong tiếng thì thầm ấy theo chúng em để chúng em hiểu được tình yêu của Chúa đối với mình. Chị cầu chúc cho chúng em luôn là những sứ giả đem bình an, niềm vui và hy vọng như Mẹ khi xưa đã mang niềm vui đến cho gia đình Dacaria. Chị nhấn mạnh đến linh đạo của Dòng là Chị em “noi gương Đức Mẹ trong công cuộc chinh phục hòa bình cho mình và cho người khác để tiến bước trên đường tu đức”, ưu tiên cho anh em dân tộc ít người. Mong rằng các em sẽ giữ trọn vẹn ước mơ ban đầu của mình.

 

Tiếp đến, quý chị lớp Chuẩn Khấn Trọn đời đã góp vui những tiết mục văn nghệ thật dễ thương và nhí nhảnh: Mở màn là tiết mục ảo thuật rất ngộ nghĩnh, những đàn sĩ nghiệp dư tung hứng với hai ca sĩ biểu diễn bài hát “Nhỏ ơi!”. Các chị tiền tập sinh cũng góp vui với vũ khúc “Sao anh đi tu?” thật dễ thương, đầy sức sống. Và kế sau đó, các em cũng đáp lại bằng bài múa cử điệu “Lửa thiêng” rất hay. Với một chút tiệc ngọt thân mật, quý chị em có những giây phút thư giãn trò chuyện để hiểu nhau hơn trong bầu khí gần gũi, thật ấm áp và chan hòa. Chị em cùng chụp chung những tấm hình lưu niệm tại nhà khách.
 
 


Quý chị tiếp tục dẫn các em đến Nhà nguyện gần đó để có những giây phút trải lòng với Chúa, xin Chúa gìn giữ ơn gọi của mỗi chị em. Đồng thời, dâng lên Mẹ Nữ Vương Hòa Bình những mầm non tương lai của Hội dòng. Tiếp đến, chúng em cũng được tham quan Phòng Truyền thống của Hội dòng nữa.
 
 


Sau đó, chị em tọa đàm chia sẻ cho nhau cảm nghĩ cũng như kinh nghiệm của mình. Một trong những cuộc trao đổi này có cuộc đối thoại giữa bạn Hương Ly và quý chị. Khi được hỏi tại sao chọn đi tu dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình? Bạn Ly đã trả lời là vì ấn tượng bởi chữ “hòa bình” và cảm thấy sự bình an khi quyết định chọn đi tu Dòng này. (mặc dù trước lúc nhập Thanh Tuyển viện, Bạn bị sốt nhưng nay đã khỏi bệnh). Bạn Ly cảm thấy rất xúc động khi nhìn thấy chị nữ tu Nữ Vương Hòa Bình phục vụ vui vẻ, thân thiện và thật dễ mến. Điều này đã thêm động lực giúp bạn Ly cũng như chúng em đây quyết định tìm đến điểm hẹn Thanh Tuyển viện Nữ Vương Hòa bình. Nhà Mẹ Hội dòng quả là một nơi ấm cúng và ngọt ngào. Chúng em rất mong có một ngày trong tương lai được về sinh hoạt tại Nhà Mẹ dấu yêu.
 
 

Bích Phượng - Tân TTS NVHB