Gia Đình Bình Minh Tổng Kết Năm Học Năm Học 2022 - 2023


GIA ĐÌNH BÌNH MINH TỔNG KẾT NĂM HỌC
Năm học 2022 - 2023

Vào lúc 8g00 sáng ngày 13.5.2023, Gia Đình Bình Minh long trọng tổ chức “Lễ Tổng kết năm học 2022-2023” cho các cháu. Về dự lễ tổng kết có quý Soeurs Dòng Đức Maria NVHB, quý Cô giáo, quý Phụ huynh cùng toàn thể các cháu học sinh của Gia đình Bình Minh. 
 

 
Trong bài báo cáo tổng kết năm học 2022-2023, Soeur Đặc trách Gia Đình Bình Minh giới thiệu khóa này sĩ số các cháu là 46 cháu. Sr nêu lên những cố gắng trong việc chăm sóc dạy dỗ các cháu được mạnh khoẻ, tiến bộ, cũng như những điều còn hạn chế để có những phương hướng giúp các cháu phát triển tốt hơn trong năm học tới. Sau thời gian đại dịch Covid-19, năm học vừa qua Gia Đình Bình Minh đã đi vào ổn định hơn năm trước. Chương trình học xuyên suốt với những sinh hoạt phong phú, đặc biệt giúp các cháu cố gắng rèn luyện hơn. Vì thế, lễ tổng kết hôm nay các cháu xứng đáng được mọi người nhìn nhận và tuyên dương vì những thành quả khá tốt sau một năm học. 
 

 
Các cháu tiếp nối với mục biểu diễn thời trang sôi động. Trang phục là những lá dừa, những ống hút, nắp chai, giấy báo, túi nilon, bao nhựa… được các Soeurs và các Cô đan kết cách khéo léo, dễ thương nhằm truyền tải sứ điệp bảo vệ môi trường.
 




 
Soeur mời bố Phạm Thanh Hùng, đại diện Phụ huynh lên phát biểu. Thật xúc động khi vị đại diện Phụ Huynh nói các cháu là niềm hạnh phúc và là hồng ân Chúa ban. Bố Hùng cảm ơn quý Soeurs, quý Cô giáo và quý Phụ huynh đã cộng tác tích cực trong việc dạy dỗ, chăm sóc các cháu.
 

 
Sau đó Soeur Phụ trách cộng đoàn Nhà Mẹ Matta Nguyễn Minh Chánh gợi nhớ lại “Gia đình Bình Minh năm nay tròn 20 tuổi (2003-2023) kể từ ngày thành lập. Được biết ngôi nhà Bình Minh là quà tặng của em bé Bình Minh, con ông bà Khánh Hoà, trước khi qua đời, em mong muốn gia đình tặng cho Nhà Dòng khu đất đó để làm nơi giáo dục đặc biệt dành cho các cháu Down như em, và mong ước đó đã trở thành hiện thực. Soeur Phụ trách vui khi thấy đông đảo Phụ huynh tham dự và tích cực cộng tác với Gia đình Bình Minh trong suốt 20 năm qua. Soeur cảm ơn quý Phụ huynh với những món quà vật chất cũng như tinh thần, đã cộng tác tích cực với Gia đình Bình Minh trong việc giữ nội quy và tập luyện cho các cháu ở nhà. Soeur cũng xin lỗi vì có lúc mệt mỏi yếu đuối, các Soeurs và các cô chưa chăm sóc dạy dỗ các cháu như mong muốn. Cuối cùng Soeur cầu chúc quý Phụ huynh khám phá những người con khiếm khuyết của mình là những quà tặng quý giá đem lại những điều tốt lành. Soeur mong muốn quý Phụ huynh kiên trì giáo dục con em mình với trái tim bao dung, đón nhận và chăm sóc các cháu thời gian hè để các cháu hạnh phúc, bình an và trưởng thành ở nhà cũng như ở trường. 
 

 
Tiếp theo chương trình là phần trình diễn Aerobic sôi động của các cháu. Có cháu cười toe múa nhảy theo Cô giáo nhưng cũng có cháu mếu máo trông thật dễ thương.
 



 
Kế tiếp là mục khen thưởng và phát quà cho các cháu sau một năm nỗ lực học tập và xứng đáng lãnh nhận những phần thưởng của Gia đình Bình Minh.
 

 
Buổi lễ tổng kết khép lại lúc 9h30’ với những lời dặn dò của Soeur Phụ Trách cho niên khóa mới. Trên khuôn mặt mọi người rạng rỡ niềm vui và hạnh phúc. Vui vì quý Soeurs, quý Cô, quý Phụ huynh và các cháu gặt hái thành tích sau một năm học vất vả với biết bao điều tốt đẹp được nhận lãnh và trao ban. Ước mong Gia đình Bình Minh là nơi giúp các cháu được phát triển dần dần, được thấy niềm vui và hy vọng trong cuộc sống.
 





 
Truyền thông NVHB