Ơn gọi và Sứ mạng Hội Dòng



Ý NGHĨA DANH XƯNG
"Dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình"

Dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình được đặt dưới danh thánh Mẹ Maria, để chị em có Mẹ là Mẹ và gương mẫu cho đời sống tu trì của mình. Đặc biệt chị em noi gương Mẹ trong biến cố Mẹ thăm viếng bà Elisabet (x. Lc 1, 39 - 56)

Trong cuộc viếng thăm này, Mẹ là sứ giả bình an, niềm vui và hy vọng, đã mang đến cho gia đình Dacaria một Tin Mừng: Chúa Kitô đã đi vào lịch sử nhân loại. Người là “Hoàng Tử Hòa Bình” (Is 9, 5), triều đại của Người đã được tiên báo trong Thánh Kinh như một triều đại thái bình (x. Is 2, 4).

Là Mẹ Chúa Kitô, “Hoàng Tử Hòa Bình”, nên Mẹ được tôn phong là Nữ Vương Hòa Bình. Đây là tước hiệu của Mẹ mà Đấng Sáng lập và Đấng Thiết lập đã chọn làm danh xưng cho Dòng (x. BGTL, HP2).


BẢN CHẤT

Dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình sống đời hoạt động tông đồ, thuộc quyền Đức Giám Mục Giáo Phận. Chị em trong Dòng tận hiến cho Chúa bằng việc khấn giữ ba lời khuyên Phúc Âm, qua lời khấn công và sống thành cộng đoàn.
Dòng tuyển nhận các thanh thiếu nữ không phân biết chủng tộc, văn hóa. Trụ sở chính của Dòng đặt tại Thành phố Buôn Ma Thuột (x. HPTK 1, HP 3).


ĐẶC SỦNG

Dòng góp phần xây dựng Nước Trời, bắt đầu trong Giáo Phận Ban Mê Thuột, ưu tiên cho anh chị em Dân tộc ít người (x. HPTK 4, HP 4).

LINH ĐẠO

Chị em noi gương Đức Mẹ trong công cuộc chinh phục hòa bình cho mình và cho người khác để tiến bước trên đường tu đức (x. HPTK 1).
Nơi Đức Mẹ chị em tìm đọc (x. HPTK 5)
Đời sống nội tâm sâu sắc;
Lòng tin mãnh liệt và niềm cậy trông vững vàng;
Tuân phục ý Chúa mọi đàng;
Tham dự mọi cách vào mầu nhiệm cứu rỗi;
Phục vụ tha nhân cách ân cần và tế nhị;
Vui vẻ, nhiệt thành loan báo Tin Mừng cho mọi người (HP 5).
 
SỨ VỤ

Chị em loan báo Tin Mừng hòa bình của Chúa Kitô cho mọi người qua các việc tông đồ:
​* 
Dạy giáo lý;
Cổ võ học hỏi Thánh Kinh;
Hoạt động trong các lãnh vực: bác ái, giáo dục, dục anh, huấn nghệ, y tế, cứu tế.
 
Khi cần thiết, Dòng cũng đảm nhận những công việc khác do Bề Trên Giáo Phận trao phó, tùy nhu cầu của thời đại và địa phương (x. HPTK 5, HP 6).