Người Truyền Cảm Hứng Và Sự Dâng Hiến


NGƯỜI TRUYỀN CẢM HỨNG VÀ SỰ DÂNG HIẾN
Trên các phương tiện truyền thông, chúng ta hay đọc thấy cụm từ “người truyền cảm hứng”, đó là những người cố gắng mang lại động lực, sự say mê cho khán giả về một lãnh vực nào đó. Dâng hiến hay còn gọi là cống hiến theo hai nghĩa đạo và đời, đó là một sự cho đi, phục vụ với khả năng, sức lực, tình yêu và hơn thế nữa là bằng cả con người. Dù là nơi đâu, trong lãnh vực, nghề nghiệp hay bậc sống nào, sự hy sinh, phục vụ của con tim là một hình ảnh đẹp và đáng trân trọng và " truyền cảm hứng".

Là một người rất thích xem những chương trình truyền hình, từ đó tôi rút ra  được rất nhiều bài học qua những fan hâm mộ trên màn ảnh. Đó là những người truyền cảm hứng cho tôi trong việc học tập, tạo động lực để tôi dám vượt khó và thấy vẻ đẹp của sự cống hiến cho đời và cho người trong những nỗ lực, cố gắng của họ. Tôi thấy những nghệ sĩ chiếm được cảm tình của khán giả làm niềm vui, để rồi dốc hết những khả năng của mình, ngay cả bỏ quên thời thanh xuân tươi đẹp và cảm thấy hạnh phúc vì đam mê nghệ thuật. Tôi cũng thấy những bác sĩ, y tá túc trực trong các bệnh viện, phòng khám để chăm sóc cho các bệnh nhân,…Còn nữa biết bao những người đang âm thầm hy sinh thời gian, hạnh phúc riêng để phục vụ cho đất nước, gia đình và xã hội. Và tôi cũng thấy những linh mục, tu sĩ rất âm thầm, nhẹ nhàng phục vụ những người tìm đến họ, những người cần được phục vụ và những người mà Chúa trao cho họ.

Bằng phương tiện truyền thông, nhiều nhân vật đã đem lại cho tôi niềm vui, sức mạnh trong cuộc sống. Qua Kinh Thánh, Đức Giêsu đã khơi gợi trong tôi nghị lực, tình yêu và lẽ sống để tôi dám dâng hiến cuộc đời mình cho việc phục vụ Nước Trời, phục vụ con người. Được truyền cảm hứng từ chính con người và cuộc đời của Đức Giêsu, điều đó cũng đã thôi thúc biết bao con người dám dấn thân đi theo lời mời gọi của Ngài để dám đáp trả trước những đòi hỏi của Tin mừng. Tôi đã bị cuốn hút và say mê qua con người của Ngài, cùng với những họa ảnh của Ngài nơi các thánh nhân, những linh mục, nam nữ tu sĩ chăm lo cầu nguyện và vui tươi phục vụ. Tất cả những nét đẹp này thúc đẩy tôi can đảm dâng hiến mỗi ngày cho lời mời gọi tình yêu của Thiên Chúa.

Tháng năm về, tháng hoa dâng Mẹ, cũng là tháng hoa dâng hiến của biết bao gia đình sống đời thánh hiến. Niềm vui tràn trề và niềm xúc động trào dâng khi tôi được nhìn thấy sự thánh thiêng trong vẻ đẹp dâng hiến của biết bao con người được Chúa thương tuyển chọn “Không phải anh em đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn anh em” (Ga 15,16). Thiên Chúa đã tuyển chọn thì Ngài có cách để dẫn dắt và huấn luyện để người của Chúa bước đi trên con đường của Ngài. Cảm nếm những ân tình của Chúa và dõi theo bước chân âm thầm nhưng đầy chông gai của những người tông đồ đầy lòng quả cảm, tôi được thôi thúc để sống tròn đầy đời thánh hiến. Dẫu biết rằng, trong mình vẫn còn đó những khiếm khuyết, cuộc sống với nhiều thách đố, không nơi đâu là dễ chịu cho những ai thích hưởng thụ, nhưng có lắm khi tôi thấy nao lòng, chùn bước, muốn rẽ ngang tìm một lối đi cho riêng mình, chối bỏ những thực tế của cuộc sống. Nhưng hình ảnh Đức Giêsu, người truyền cảm hứng đã khơi lại trong tôi ngọn lửa từ đống tro tàn, để tiếp tục thắp sáng, dấn bước, phục vụ trong yêu thương.

Ước mong rằng những linh mục, tu sĩ – những con người đã được cuốn hút bởi Đức Giêsu sẽ toát lên được sức nóng tình yêu sưởi ấm cho tha nhân và tiếp tục truyền cảm hứng về Ngài cho người khác.

 
Cỏ Dại NVHB