Gửi Chị - Người Mẹ Đặc Biệt - Thanh Tuyển


GỬI CHỊ - NGƯỜI MẸ ĐẶC BIỆT
 
Người ta thường nói: “Cô giáo là người mẹ thứ hai của chúng ta”.
Người mẹ thứ nhất có lẽ ai cũng rõ, người đã sinh thành và nuôi dưỡng ta. Và rồi, trên bước hành trình cuộc đời, ta có thêm người mẹ thứ hai, người cất công giáo dục, tài bồi trí năng, rèn luyện nhân cách, hướng dẫn ta đến một tầm vóc trưởng thành hơn mỗi ngày. 

Đối với em, bước vào đời tu là bước ngoặt lớn trong cuộc đời, đây là “con đường khác” giữa nhiều ngã rẽ của người trẻ; con đường hẹp trong nhiều lối đi rộng rãi, bởi lẽ đó, em đã có người mẹ khác – người mẹ đặc biệt – là chị giáo đáng mến, đáng trân trọng.
Người Chị, tuy không cho em hình hài, cũng không phải là người cầm tay dạy viết chữ a,b,c…nhưng nơi chị, trong cương vị là nhà huấn luyện, chị đã mang trong mình cả hai thiên chức: sinh ra em trong ơn gọi dâng hiến và dẫn em từng bước tới gần Giê-su. Khi em vấp ngã, có tay chị nâng đỡ, khi ham chơi quên đường về, chị là người kéo em trở lại; chị dạy em cách sống theo Tin Mừng, theo luật yêu thương của Chúa, uốn nắn em trở nên người nữ tu mà Chúa muốn…vì thế, Chị chính là người mẹ đặc biệt mà Thiên Chúa đã ban tặng cho em để dẫn dắt em theo đường lối của Ngài. 

Chị đã sống cùng, sống với và sống cho cuộc đời của em. Trong mái nhà Đệ tử, chị đồng hành, nâng đỡ, bảo ban và sửa dạy cho em, chị cùng ăn, cùng ngủ, cùng đọc kinh, khi làm việc, học hành có chị ở bên. Trong cùng một gia đình Thanh Tuyển, chị sẻ chia nỗi băn khoăn, những khó khăn của đời dâng hiến với em, cùng khóc cùng cười với em. Trong cùng tình yêu với Chúa, chị trăn trở cho hành trình theo Chúa của em: “Làm thế nào để em luôn yêu Chúa?; “Làm thế nào để em luôn biết bám vào Chúa mà trở nên hạt giống tốt, sau này có thể gieo vào lòng đất sâu?”… Cứ thế, mỗi ngày, chị càng đặc biệt hơn trong cuộc đời của em.

Chị kính yêu, em từng thầm tín "Mỗi người mẹ cho con những điều tốt đẹp khác nhau, nhưng điểm chung lớn nhất là mẹ luôn nghĩ cho con, luôn sống cho con bằng cả trái tim. Giống như hoa, tuy cùng chung loài là hoa, nhưng lại có tên gọi khác nhau, có hình dáng, màu sắc khác nhau. Nơi mẹ, Người là hương thơm của lời ru à ơi, người là hương thơm của tiếng ê a đọc bài, người là hương thơm của lời kinh thánh thót, thiêng liêng..."
Nhân dịp ngày 08/3, thay cho lời muốn nói, em cầu chúc Chị luôn giữ mãi nét đẹp thánh thiện và bao dung của người mẹ hiền, luôn là người nữ được Thiên Chúa chúc phúc, và luôn mang trong mình trái tim yêu thương và nhiệt tâm trong sứ vụ huấn luyện để góp phần ươm lên những mầm non hòa bình xanh đẹp và tươi tốt.

HARU