Gia Đình Bình Minh Khai Giảng Năm Học Mới


GIA ĐÌNH BÌNH MINH KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI
Năm học 2020 - 2021

Hòa chung không khí vui tươi của ngày hội “toàn dân đưa trẻ đến trường” trong cả nước. Sáng nay, ngày 12.09.2020 Gia Đình Bình Minh cũng long trọng tổ chức “Ngày Hội đến trường của Bé” - Khai giảng năm học 2020 - 2021. 
 

Về dự lễ khai giảng năm học mới có sự hiện diện của Soeur Maria Nguyễn Thị Thuận - Tổng Phụ Trách, Soeur Nguyễn Thị Chánh Tổng cố vấn kiêm Phụ trách cộng đoàn Nhà mẹ và quý Soeurs Dòng Nữ Vương Hòa Bình; quý cô giáo, phụ huynh, các cháu học sinh cũ và mới của trường.
 

Sau phần tuyên bố lí do và giới thiệu đại biểu, Soeur phụ trách Bá Thị Sáng đọc diễn văn khai giảng năm học mới. Tiếp đến Soeur Matta Nguyễn Thị Chánh có đôi tâm tình trong ngày khai giảng. Trong bài phát biểu, Soeur bày tỏ niềm vui được gặp lại quý phụ huynh và các cháu khuyết tật của GĐBM sau thời gian giãn cách vì bệnh dịch. Đồng thời, Soeur nhắc lại ước mơ ban đầu của bố mẹ một cháu bé khuyết tật, là muốn đồng cảm với những gia đình có hoàn cảnh như mình, nên mới dâng phần đất này để lập Mái Ấm Bình Minh, làm nơi nuôi dạy chăm sóc các cháu khuyết tật. Hơn 15 năm qua, ngôi nhà thô sơ ban đầu đã xuống cấp nhiều, Soeur Tổng phụ trách, các Soeurs phụ trách lớp vẫn ăm ắp ước mơ có được một cơ sở khang trang thuận lợi hơn. Mãi đến hôm nay, ước mơ đã hiện thực nhờ sự quan tâm cụ thể của Soeur TPT Nguyễn Thị Thuận. Cơ sở vừa được tu sửa thêm phần rộng rãi thoáng mát, đẹp mắt, nhất là thuận lợi phù hợp cho các cháu trong sinh hoạt học tập, sinh hoạt, vui chơi. Soeur mời gọi quý phụ huynh cùng tạ ơn Chúa, Mẹ Maria và Thánh Giuse.
 

Soeur nói tiếp, “Bên cạnh cơ sở mới, ước mong quý phụ huynh, quý Cô Giáo, quý Soeurs cũng có những tư duy, quan điểm mới trong tinh thần, mới trong cung cách phục vụ; mới về phương pháp dạy, mới trong chăm sóc; mới trong tinh thần cộng tác; trong tình yêu thương hiệp nhất giữa các thành phần, để cùng xây dựng Bình Minh thành một gia đình đúng nghĩa như tên gọi: GIA ĐÌNH BÌNH MINH.

Đồng thời Soeur ước mong quí phụ huynh, nên tổ chức gặp nhau định kỳ tùy ý, như một câu lạc bộ gia đình, để chia sẻ, nâng đỡ, an ủi và khích lệ nhau trong việc yêu thương, đón nhận chăm sóc những đứa con ví như món quà đặc biệt. Trong niềm tri ân, quí mến, Soeur cũng nhắc đến
Soeur Lê Thị Hường, người đã hy sinh, cống hiến trong thời gian rất dài cho Gia đình Bình Minh. Đặc biệt Cha cố Phanxicô Nguyễn Kim Long, người đã dành nhiều sự quan tâm, tình cảm yêu thương cách đặc biệt cho các cháu. Ngài luôn hiện diện trong các dịp tổ chức của GĐBM để khích lệ nâng đỡ tinh thần cho phụ huynh, cô giáo và các cháu.
Cuối cùng
Soeur cảm ơn quý Phụ huynh đã tin tưởng gửi con cho các Soeurs chăm sóc và cộng tác với các Soeurs để các con em khuyết tật được hưởng những quyền lợi như những trẻ em khác. 
 

Trong nội dung khai giảng có phần phát biểu của ông Phạm Thanh Hùng, đại diện phụ huynh học sinh. Để kết thúc, Soeur Bá Thị Sáng phụ trách GĐBM tuyên bố bắt đầu năm học mới.
 

Sau giờ khai giảng, có cuộc họp Phụ Huynh đầu năm để trao đổi, thông qua một số thông tin cần thiết cho năm học mới. Buổi khai giảng bình an, tốt đẹp trong niềm vui của các cháu, quý phụ huynh và tất cả mọi thành phần tham dự.
 

BBT