Ngày họp mặt gia đình NVHB tại thế


Trong sứ điệp Ngày Thế giới Hoà bình 01/01/2020 với chủ đề là: “Hoà bình như là một con đường của hy vọng: đối thoại, hoà giải và hoán cải sinh thái”, Đức Thánh Cha Phanxicô đã nhấn mạnh: “Không thể có được hoà bình nếu chúng ta không hy vọng nó”. Hy vọng sẽ giúp chúng ta đặt bước chân lên con đường dẫn đến hòa bình, trong khi ngờ vực và sợ hãi thì làm cho tương quan trở nên mong manh và gia tăng nguy cơ bạo lực. Do đó, Đức Thánh Cha kêu gọi mọi người trở thành nghệ nhân của hòa bình, mở ra đối thoại mà không loại trừ hay thao túng, đồng thời hướng tới một sự hoán cải sinh thái như là “cách nhìn mới về cuộc sống”. Với lời mời gọi của Đức Thánh Cha, chị em Dòng Nữ Vương Hòa Bình đã cùng hiện diện bên Chúa Giêsu Thánh Thể  trong ngày đầu năm mới để cầu nguyện cho Hòa Bình Thế Giới. 
 

Trong ngày hồng phúc này, chị em cũng được đón tiếp hơn 1.800 anh chị em trong Gia đình Nữ Vương Hòa Bình tại thế từ khắp mọi miền của Giáo phận về họp mặt.
 

Vào lúc 08g30, tại nhà thờ Giáo họ Duy Linh đông đảo anh chị em trong gia đình Nữ Vương Hòa Bình tại thế, đã hiện diện để mừng xuân mới Chị Tổng Phụ Trách và Quí chị trong Ban Cố Vấn.
Đúng 09g00, cha G.b Nguyễn Huy Bắc Giám đốc Trung Tâm Mục Vụ Giáo Phận đã chủ tế Thánh lễ mừng lễ Mẹ Thiên Chúa.

Sau thánh lễ anh chị em cùng tiến về nguyện đường của Hội dòng để tham dự giờ Chầu Thánh Thể để cầu nguyện cho Hòa bình Thế giới.
 

Ngày họp mặt kết thúc qua bữa ăn Agapê đầy ắp tình thân gia đình.
 
BBT NVHB
Ảnh: Bảo Khuê - Ngọc Hưng