Ngày 19.03 Dẫn lễ Thánh Giuse


LỄ THÁNH GIUSE – BẠN TRĂM NĂM ĐỨC MARIA
19.03.
DẪN VÀO THÁNH LỄ
 
Kính thưa cộng đoàn,
Hôm nay, toàn thể Hội Thánh long trọng mừng kính Thánh Giuse – Bạn trăm năm Đức Maria. Năm nay kỷ niệm 150 năm Đức Thánh Cha Piô IX, vào ngày 8.12.1870, tuyên bố Thánh Giuse là Người Bảo Trợ của Hội Thánh hoàn vũ.  Khai mạc năm đặc biệt về Thánh Giuse này, Đức Thánh Phanxicô đã chọn chủ đề của Tông thư là VỚI TRÁI TIM CỦA NGƯỜI CHA.
 
Vâng, VỚI TRÁI TIM CỦA NGƯỜI CHA: đó là cách mà Thánh Giuse yêu thương Chúa Giêsu, Đấng mà cả bốn sách Phúc âm đều gọi là “con của ông Giuse”. VỚI TRÁI TIM NGƯỜI CHA Thánh Giuse đã hoàn thành xuất sắc vai trò người “Cha” nuôi của Chúa Giêsu: tất cả vì Hài Nhi và cho Hài Nhi. Thánh Giuse không nghĩ về mình, mà luôn nghĩ về cuộc đời của Mẹ Maria và Chúa Giêsu Lật giở từng trang Tin Mừng, hình ảnh Thánh Giuse hiện lên là một vị thánh âm thầm lặng lẽ giữa bản hòa ca của Mầu nhiệm cứu độ.
 
Dâng Thánh lễ sáng nay, cộng đoàn chúng ta hướng về Thánh Cả Giuse, Bổn mạng Giáo Hội Việt Nam, bổn mạng Cha Chưởng ấn Giuse; Cha Quản Lý, Cha Giám đốc Chủng Viện, Chú Bùi Quyền, bổn mạng quý gia trưởng và quý thân nhân, ân nhân… Xin cho tất cả mọi người được đầy tràn ơn khôn ngoan của Chúa Thánh Thần, để có thể nhạy bén nhận ra sự hiện diện và tác động và lời kêu mời cộng tác vào kế hoạch cứu độ của Chúa. Chúa đã ban cho Thánh Giuse năng quyền cầu bầu, để cầu thay nguyện giúp, xin Chúa nhờ lời chuyển cầu của Thánh nhân, ban cho chúng ta có được “tâm tình người cha”trong mọi ứng xử, sống với nhau bằng sự quan tâm tế nhị, để làm sáng lên dấu chỉ của vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu huynh đệ, như thanh Bổn mạng.
 
Hòa kết những tâm tình và ý nguyện đó, xin kính mời cộng đoàn đứng- sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ.