Lời nguyện tín hữu thứ 5 Tuần Thánh, năm A


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
THỨ NĂM TUẦN THÁNH- NĂM A
THÁNH LỄ TIỆC LY
 
Chủ tế:  Anh chị em thân mến,
Trong bữa ăn cuối cùng với các môn đệ trước khi bị trao nộp, Chúa Giêsu để lại cho Hội Thánh ba quà tặng tình yêu, là: Bí tích Thánh Thể, chức Linh mục thừa tác và Giới luật Yêu Thương. Chúa hạ mình rửa chân cho các môn đệ để dạy chúng ta bài học khiêm tốn phục vụ. Với lòng biết ơn, chúng ta dâng lời nguyện xin.
 
1. "Người vốn yêu thương những kẻ thuộc về mình còn đang ở thế gian, thì đã yêu thương họ đến cùng." Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho Đức Thánh Cha Phanxicô và các Linh mục trong Hội thánh, luôn cảm nghiệm được tình yêu vô biên của Chúa và trân trọng thánh chức Linh mục,/ để đời sống các ngài xứng đáng hơn với Mầu Nhiệm Thánh được cử hành mỗi ngày.
 
2. "Sau bữa ăn tối, ma quỷ gieo vào lòng Giuđa Iscariô, con Simon, ý định nộp Người." Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho mọi Kitô hữu/ có được mối tình thâm sâu với Đức Kitô, Đấng đem lại sức mạnh sống kiên vững trong đức tin, giúp tránh xa ý định phạm tội và mọi cám dỗ cản trở trên đường trọn lành. 
 
3. "Người liền rửa chân cho các môn đệ và lấy khăn thắt lưng mà lau." Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho quý thành viên ủy ban Bác Ái Xã Hội Caritas Việt Nam/ được ơn Chúa giúp làm tốt trách nhiệm của mình;/ chung tay xoa dịu những đớn đau thể xác lẫn tinh thần cho anh chị em đói nghèo; hầu trở nên chúng nhân sống động của Chúa Kitô, Đấng yêu thương phục vụ mọi người.
 
4. "Vậy nếu Ta là Chúa và là Thầy mà còn rửa chân cho các con, thì các con cũng phải rửa chân cho nhau." Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho cộng đoàn chúng ta/ biết liên lỉ hiến dâng cuộc đời mình như của lễ toàn thiêu dâng lên Thiên Chúa, để cầu ơn cứu độ cho chính mình và cho tha nhân, theo gương Chúa đã làm. 
 
Chủ tế:  Lạy Thiên Chúa tình yêu,
Cảm tạ Chúa đã sai Con Một đến ở giữa nhân loại; Người đã lập Bí tích Thánh Thể/ để trao ban Mình Máu Người mang lại cho dân Chúa ơn thánh hóa và tham dự vào sự sống Thần linh của Thiên Chúa. Xin cho chúng con biết yêu thương quên mình phục vụ tha nhân,/ nhất là những người nghèo khổ và bất hạnh giữa lòng thế giới hôm nay, để tình yêu của Chúa được lan toả khắp nơi. Người là Thiên Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. 

Nt Modesta, MRP