Lời nguyện tín hữu Thánh Lễ Vọng Phục Sinh, năm A


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
LỄ ĐÊM VỌNG PHỤC SINH
 
Chủ tế:  Anh chị em thân mến,
Trong ánh sáng rực rỡ của Đêm cực thánh mừng Chúa sống lại, Hội thánh long trọng công bố Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô đã chiến thắng sự chết, chíến thắng sự dữ và tội lỗi, mở đường cho nhân loại tiến vào Thiên Quốc. Chúng ta hân hoan cảm tạ và dâng lời nguyện xin.
 
1. "Ta biết các bà tìm Chúa Giêsu, Người đã chịu đóng đinh. Người không có ở đây vì Người đã sống lại như lời Người đã nói". Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho toàn thể dân thánh được tràn đầy sự sống mới của Đấng Phục Sinh; cho các Vị Mục tử được hăng say loan báo Tin Mừng Chúa Sống lại vinh thắng; để thắp lên niềm vui và hy vọng cho thế giới đang chịu nhiều khổ đau vì sự dữ lan tràn. 
 
2. "Người đã sống lại, và kìa Người đến xứ Galilêa trước các ông: Ở đó các ông sẽ gặp Người". Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho anh chị em Tân tòng được luôn bền vững trong đức tin; cảm nếm được niềm vui của đời sống ân sủng mà biết xa tránh tội lỗi, gìn giữ chiếc áo trắng tinh tuyền trong ánh sáng của Đấng Phục Sinh.
 
3. "Hai bà vội ra khỏi mồ, vừa sợ lại vừa hớn hở vui mừng, chạy báo tin cho các môn đệ Người. Và này Chúa Giêsu đón gặp các bà". Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho ánh sáng rực rỡ của đêm Phục Sinh xua tan bóng tối u sầu, xóa tan mọi sợ hãi thất vọng của biết bao anh chị em đang khổ đau; vì sự sống lại của Chúa Kitô là niềm hi vọng cho tất cả những ai tin Người.
 
4. "Bấy giờ Chúa Giêsu bảo: “Các bà đừng sợ. Hãy đi báo tin cho các anh em Ta phải trở về Galilêa, rồi ở đó, họ sẽ gặp Ta". Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho cộng đoàn chúng ta nhận ra lời ủi an nâng đỡ của Chúa “đừng sợ”,/ để can đảm làm chứng cho Tin Mừng Phục Sinh; tiếp tục kiên trì trong cuộc lữ hành cùng với Chúa, Đấng là vinh quang của dân Người và ánh sáng của muôn dân.
 
Chủ tế: Lạy Thiên Chúa toàn năng hàng hữu,
Đêm nay là đêm hồng phúc cho toàn thể nhân loại. Toàn thể vũ trụ vui mừng Con Chúa là Đức Giêsu Kitô chiến thắng khải hoàn. Người là Đấng đầu tiên sống lại từ cõi chết, là nguồn ánh sáng cứu độ, là Đường, Chân Lý, Sự Sống, đang dẫn đoàn Dân Mới được cứu chuộc tiến về quê trời.  Xin ban cho chúng con sức mạnh và ánh sáng để sống mầu nhiệm Chúa Phục Sinh. Người là Thiên Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.  

Nt Modesta, MRP