Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật Lễ Lá - Năm A


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU 
CHÚA NHẬT LỄ LÁ – NĂM A    
                                                                                                       
Chủ tế: Anh chị em thân mến, 
Khai mạc Tuần Thánh, Phụng vụ Giáo Hội cử hành Chúa Nhật Lễ Lá, kỷ niệm Ðấng Cứu Thế vào thành thánh Giêrusalem để hoàn tất mầu nhiệm Vượt Qua/ đem lại ơn cứu độ cho loài người. Chúng ta sốt sắng hiệp thông với Chúa trong cuộc khổ nạn và tha thiết cầu xin.
 
1. "Một trong nhóm Mười Hai, tên là Giuđa Iscariô, đi gặp các thượng tế và nói với họ: “Các ông cho tôi bao nhiêu, tôi nộp Người cho các ông?". Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các Vị Mục tử trong Hội Thánh sẵn sàng hiến mình phục vụ đoàn chiên như Đức Kitô, Đấng đã từng bị môn đệ phản bội; và gần gũi cảm thông với người đau khổ mọi thời và mọi nơi.
 
2. "Phêrô lại thưa: ‘Dù có phải chết cùng Thầy, con sẽ không chối Thầy’. Và tất cả các môn đệ cùng nói như vậy". Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi tín hữu/ cho dù cuộc đời đầy gian khó/ vẫn tỏa sáng một đức tin kiên vững vào Chúa Giêsu, chính là lẽ sống và cùng đích cuộc đời mình.
 
3. "Lạy Cha, nếu chén này không thể qua đi được mà Con phải uống, thì xin theo ý Cha"Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những người trẻ trong Hội Thánh sẵn sàng sống theo ý Chúa,/tham dự Phụng vụ Tuần Thánh cách ý thức và đạo đức hơn, để có được tương quan thân tình với Chúa Giêsu, Đấng yêu cho đến cùng. 
 
4. "’Ông có phải là Vua dân Do-thái không?’ Chúa Giêsu đáp: ‘Ông nói đúng!’" Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho cộng đoàn chúng ta sốt sắng hiệp thông với Chúa trong cuộc khổ nạn;/ và mỗi ngày sống là hi lễ tình yêu đáp đền tình yêu vô biên của Vua Giêsu/ Người đã chấp nhận khổ hình để cứu độ muôn dân.
 
Chủ tế: Lạy Thiên Chúa tình yêu,
Chúng con tha thiết cầu xin Chúa đưa dẫn chúng con đi sâu vào mầu nhiệm tình yêu cao cả của Chúa Giêsu, Con Chúa- đã hiến thân trọn vẹn vì yêu thương nhân loại. Xin cho chúng con được thông phần đau khổ Người đã chịu trên Thập Giá với niềm xác tín rằng- đau khổ không bao giờ là tiếng nói sau cùng, nhưng luôn có hy vọng về sự Phục Sinh và một đời sống mới. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.

Nt Modesta, MRP