Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật III Mùa Chay - Năm A


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
CHÚA NHẬT III MÙA CHAY - A
 
Chủ tế:  Anh chị em thân mến, 
Bên bờ giếng Giacóp, Chúa Giêsu tỏ cho người phụ nữ Samaria biết chính Người là Nước Hằng Sống, là Mạch Nước phát sinh sự sống đời đời. Tin tưởng vào Đấng ban cho chúng ta no thỏa niềm vui cứu độ, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin.
 
1. "Thưa Ngài, xin cho tôi nước đó để tôi chẳng còn khát và khỏi phải đến đây xách nước nữa".Chúng ta cùng cầu xin cho toàn thể dân Chúa trên thế giới, biết lưu tâm đến việc sống Mùa Chay, khao khát tìm gặp Chúa- Mạch Nước Trường sinh, như người phụ nữ Samaria trong Tin Mừng. 
 
2. "Dân chúng tuôn nhau ra khỏi thành và đến cùng Ngài". Chúng ta cùng cầu xin cho cho tất những người chưa biết Đức Kitô/ được Thánh Thần hướng dẫn đến với Chúa là nguồn mạch ơn cứu độ, để họ nhận biết và phụng thờ Đấng ban Nước Hằng Sống bằng ơn huệ của Người;/ làm dịu đi cơn khát của thế giới khô cằn vì thiếu vắng niềm tin. 
 
3. "Khi gặp Người, họ xin Người ở lại với họ. Và Người đã ở lại đó hai ngày". Chúng ta cùng cầu xin cho anh chị em Dự tòng đang chuẩn bị lãnh nhận các bí tích khai tâm Kitô giáo/ được ơn khao khát tìm đến với Chúa qua việc cầu nguyện, tham dự cử hành phụng vụ với tất cả lòng tin, hầu được no thỏa niềm vui cứu độ Chúa ban.
 
4. "Chính chúng tôi đã được nghe lời Người và chúng tôi biết Người thật là Ðấng Cứu Thế". Chúng ta cùng cầu xin cho cộng đoàn chúng ta được gia tăng lòng yêu mến Chúa nồng nàn; chuyên cần cầu nguyện với Lời Chúa, sống trọn vẹn tinh thần khổ chế Mùa Chay và thực thi bác ái / cả  trong những chuyện nhỏ của đời sống hằng ngày.
 
Chủ tế: Lạy Chúa là Cha nhân từ, 
Cảm tạ Chúa đã cho Con Một xuống thế làm người, chịu chết và phục sinh vinh hiển để khai mở nguồn suối cứu độ và sự sống sung mãn cho mọi người. Ai tin Người sẽ được sống muôn đời. Xin cho chúng con biết khao khát tìm đến với Người là Mạch Nước Cứu Độ trào dâng; nhờ đó chúng con hân hoan bước đi trên con đường trọn lành. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.
 
Nt Modesta, MRP