Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật I Mùa Chay, năm A


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
CHÚA NHẬT 1 MÙA CHAY - A

Chủ tế:   Anh chị em thân mến,
Chúa Giêsu vào hoang địa ăn chay và chịu ma quỷ cám dỗ. Ngài đã chiến thắng các cám dỗ tinh vi đó của ma quỷ bằng vũ khí Lời Chúa, chay tịnh, hy sinh và kết hiệp mật thiết với Chúa Cha, để nêu gương cho chúng ta. Tin tưởng vào sự trợ giúp của Thiên Chúa, chúng ta tha thiết cầu xin.
 
1. "Chúa Giêsu được Thánh Thần hướng dẫn vào hoang địa để chịu ma quỷ cám dỗ"Chúng ta cùng cầu xin cho toàn thể Hội Thánh được đổi mới và canh tân, thật lòng trở về với Chúa trong Mùa Chay này; nhờ được nuôi dưỡng bởi Bánh hằng sống là Lời Chúa và gắn bó với Chúa nhiều hơn qua việc cầu nguyện, gia tăng nhiều việc lành.
 
2. "Người ta sống không nguyên bởi bánh, nhưng bởi mọi lời do miệng Thiên Chúa phán ra". Chúng ta cùng cầu xin cho mọi gia đình Công Giáo tích cực hưởng ứng sứ điệp Mùa Chay năm nay: siêng năng đọc các Bài đọc Thánh Kinh, chú tâm lắng nghe Lời Chúa trong Phụng vụ nhờ tham dự Thánh Lễ thường xuyên.
 
3. "Tôi sẽ cho ông tất cả những cái đó, nếu ông sấp mình xuống thờ lạy tôi". Chúng ta cùng cầu xin cho tất cả những ai lầm đường chạy theo danh vọng, lạc thú trần gian,/ được Chúa Thánh Thần soi sáng, thức tỉnh quay về lãnh nhận ơn tha thứ; quyết tâm tránh xa những cám dỗ bất chính và những cạm bẫy tinh vi đầy dẫy trong cuộc sống thường ngày.
 
4. "Ngươi phải thờ lạy Chúa là Thiên Chúa ngươi, và chỉ phụng sự một mình Ngài"Chúng ta cùng cầu xin cho cộng đoàn chúng ta được Lời Chúa nuôi dưỡng dồi dào hơn trong Mùa Chay thánh này,/ để sống trọn vẹn tinh thần khổ chế hãm mình, kiên cường chống trả mọi cơn cám dỗ tội lỗi và đổi mới đời sống,/ nhờ đó chúng ta hân hoan bước đi trên con đường trọn lành.
 
Chủ tế : Lạy Thiên Chúa toàn năng, 
Chỉ có Chúa mới là Đấng đem lại hạnh phúc đích thực; chỉ có Lời Chúa là tồn tại mãi. Xin cho chúng con ý thức Mùa Chay chính là thời kỳ thuận tiện để chúng con vào sa mạc với Chúa/ để được Lời Chúa tiếp thêm sức mạnh chống trả sự quyến rũ về danh lợi thú trong cuộc sống hàng ngày. Nhờ đó chúng con thuộc trọn về Chúa, phụng sự Chúa với tất cả tâm hồn. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. 

Nt Modesta, MRP