Dẫn Lễ Thánh Giuse Bạn Trăm Năm Đức Mẹ 19-3


DẪN LỄ 19.03
THÁNH GIUSE, BẠN TRĂM NĂM ĐỨC TRINH NỮ MARIA
LỜI DẪN NHẬP LỄ

Mời cộng đoàn ngồi.
Kính thưa cộng đoàn,
 
    Hòa chung niềm vui với toàn thể Hội Thánh mừng lễ Thánh Giuse, bạn trăm năm Đức Trinh Nữ Maria, chúng ta vui mừng cảm tạ Chúa đã tuyển chọn Thánh Giuse làm gương mẫu và làm Đấng cầu bầu mạnh thế trước tòa Chúa. Ngài là bổn mạng của Hội Thánh hoàn vũ, bổn mạng của Giáo Hội Việt Nam, bổn mạng thứ hai của Dòng. Nhiều đoàn thể và cá nhân yêu mến tôn vinh ngài và đã nhận ngài làm Đấng bảo trợ, 
 
    Dâng thánh lễ hôm nay, chúng ta xin Thánh Giuse cầu bầu cùng Chúa thương cứu thế giới sớm thoát khỏi cơn dịch bệnh Covid 19, gìn giữ Giáo Hội hoàn vũ trong bình an, chấm dứt chiến tranh hận thù. và thi ân giáng phúc xuống trên Giáo Hội Việt Nam, trên Giáo phận Ban Mê Thuột. Nhờ sự che chở phù trì của Thánh nhân, xin cho quý Đức Cha, quý Cha, quý Thầy, Chú Bùi Quyền, quý thân nhân, quý cộng đoàn Lưu Trú Hòa Bình; Thiên Phúc- Phúc Lộc; Công Chính –Long Điền, Diệu Sơn- Sàigòn; cách riêng Cha Chưởng Ấn Giuse - chủ tế. Cộng đoàn chúng ta nguyện xin Thánh cả Giuse luôn là điểm dựa và gương sống của Cha mỗi ngày, giúp Cha trung thành với tác vụ linh mục trong thánh thiện, vui tươi, bình an và tin tưởng ký thác đường đời cho Chúa, như Thánh Quan Thầy.
 
Mừng lễ kính Thánh Giuse trong bối cảnh hướng đến một Hội Thánh hiệp hành, cộng đoàn chúng ta cùng xin ơn biết noi gương Thánh Cả sống tinh thần HIỆP HÀNH: hiệp thông-tham gia- và sứ vụ; biểu lộ lối sống hiệp hành của Hội Thánh đang hướng đến hiện nay, đó là một cộng đoàn:
 
hiệp thông mật thiết với Thiên Chúa qua việc cùng nhau cầu nguyện.
cùng nhau tham gia vào mọi sinh hoạt chung cộng đoàn,
cùng nhau giải quyết, cùng nhau vượt qua mọi vấn đề, mọi khó khăn xảy đến,
cùng nhau cộng tác vào sứ vụ mà Chúa Cha đã giao phó.
 
như Thánh Giuse bằng cả lí trí và ý chí đã cống hiến hết cuộc đời tham gia vào kế hoạch cứu độ của Thiên Chúa, sao cho thánh ý Chúa được thực thi. 
Với những tâm tình và ý nguyện đó, chúng ta cùng với Cha Chủ tế sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ.  Xin mời cộng đoàn đứng.