Dẫn lễ sinh nhật Đức Mẹ ngày 08.09

Lễ Sinh Nhật Đức Mẹ còn giúp mỗi người chúng ta thấy ý nghĩa hơn khi mừng sinh nhật của mình. Ước gì mỗi người sống trọn vẹn mầu nhiệm cuộc đời, qua những gì bình thường nhất, để cộng tác với Chúa trong chương trình cứu độ.

LỄ SINH NHẬT ĐỨC TRINH NỮ MARIA
Ngày 08.09

  • LỜI DẪN NHẬP LỄ

Kính thưa cộng đoàn,
Hôm nay ngày mồng 8 tháng 9, chín tháng sau lễ Vô nhiễm thai của Mẹ Thiên Chúa, Giáo Hội kính mừng sinh nhật Đức Nữ Trinh Maria. Công trình cứu rỗi của Thiên Chúa đã ló rạng qua việc chào đời của người nữ tử Sion mang danh Maria. Bởi Mẹ là điểm hội tụ và là điểm đến của tất cả các lời hứa cứu độ của Thiên Chúa: Mẹ là người nữ diễm phúc sinh ra Mặt trời công chính là Chúa Kitô, Chúa chúng ta. Đấng đã chiến thắng sự chết và ban cho chúng ta sự sống đời đời.

Giáo Hội công bố và loan báo sự chào đời của Mẹ Maria chiếu giãi ra trên khắp thế giới. Theo Thánh Gioan Damascene, thì hôm nay chúng ta “muôn người như một, vui niềm vui của toàn thể nhân loại, ngày giao hoà của đất trời, ngày khởi đầu Ơn Cứu Độ nhân loại…”. Toàn thể Giáo Hội thật sự vui mừng vì sự hiện diện của Mẹ - Đấng Bảo Trợ của nhân loại… Nhờ đó, chúng ta được sinh ra trong tình yêu của Mẹ.

Dâng Thánh Lễ hôm nay, chúng ta cùng tạ ơn Chúa với Mẹ Maria, vì Ngài đã chọn Mẹ cộng tác trong chương trình cứu độ của Ngài.  Suốt cuộc đời, Mẹ hoàn toàn phó thác cho Chúa, để Ngài định đoạt về Mẹ tùy ý Ngài. Đặc biệt hội Hiền Mẫu giáo họ Duy Linh đã chọn lễ Sinh Nhật Đức Mẹ hôm nay mừng bổn mạng. Chúng ta cùng cầu xin Chúa ban ơn giúp sức cho các mẹ, các chị được ý thức ơn gọi làm người, làm con Chúa để luôn xác tín rằng, mọi biến cố trong cuộc đời Kitô hữu chúng ta đều được nắn đúc bởi ý định của một Thiên Chúa đầy yêu thương. Xin Chúa ban bình an cho những chị em gặp hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống gia đình. Lễ Sinh Nhật Đức Mẹ còn giúp mỗi người chúng ta thấy ý nghĩa hơn khi mừng sinh nhật của mình. Ước gì mỗi người sống trọn vẹn mầu nhiệm cuộc đời, qua những gì bình thường nhất, để cộng tác với Chúa trong chương trình cứu độ. Xin cho chúng ta biết dâng tất cả những gì hèn kém của ta, Chúa sẽ làm cho trở nên của lễ đẹp lòng Người. Nguyện xin Mẹ hãy lấy tình mẫu tử mà che chở, gìn giữ hồn xác chúng ta trong tình thương của Mẹ.
Cùng với tâm tình và ý nguyện đó, chúng ta sốt sắng dâng Thánh Lễ mừng sinh nhật Đức Maria, Mẹ chúng ta.


  • LỜI  DẪN DÂNG LỄ VẬT      

Hiệp với HIẾN TẾ TẠ ƠN của Chúa Giêsu trên thánh giá, chúng con chân thành dâng lên Chúa lễ vật tri ân giờ đây.
 

  • Nhờ Mẹ Maria, chúng con thành kính dâng lên Chúa BÁNH RƯỢU là kết quả lao công khó nhọc của bao con người.
     

  • Nhờ Mẹ Maria, chúng con thành kính dâng lên Chúa NẾN SÁNG tượng trưng niềm tin cậy phó thác nơi Chúa, trong cuộc sống giữa trần thế của đoàn con giáo họ Duy Linh.
     

  • Nhờ Mẹ Maria, chúng con thành kính dâng lên Chúa những HOA TƯƠI thắm sắc tri ân cảm tạ Chúa, vì biết bao phúc lành Chúa ban cho chị em hội Hiền Mẫu chúng con, trong dịp mừng lễ Bổn Mạng năm nay.
     

  • Nhờ Mẹ Maria, chúng con thành kính dâng lên Chúa HƯƠNG TRẦM, cùng với bao ước nguyện của mỗi gia đình/ và của từng người hiện diên trong Thánh Lễ này.
     

Tất cả xin góp về, như Lễ Dâng Tạ Ơn chân thành. Xin Chúa vui nhận và chúc lành cho tất cả chúng con.

M Modesta biên soạn