Dẫn Lễ Mẹ Thiên Chúa


LỄ TRỌNG KÍNH THÁNH MARIA ĐỨC MẸ CHÚA TRỜI
Ngày 01.01. 2022

Kính mời cộng đoàn ngồi

DẪN LỄ:

Kính thưa cộng đoàn!
Cùng chung tâm tình với Hội Thánh hoàn vũ, chúng ta hân hoan mừng kính trọng thể lễ ĐỨC MARIA MẸ THIÊN CHÚA.  “Mẹ Thiên Chúa” là tước hiệu cổ xưa và là một tín điều quan trọng nhất về Đức Maria, do Công Đồng Êphêsô năm 431 xác định như một chân lý đức tin. Đó là nền tảng cho tất cả sự vĩ đại của Đức Maria – mà tất cả các Kitô hữu phải tin tưởng. 

Hội Thánh chọn ngày 1 tháng 1 mừng kính Mẹ Thiên Chúa là để tôn vinh:  Mẹ là Nữ Vương thời gian, một thời gian cũ qua đi để nhường chỗ cho một thời gian mới của ân sủng bước tới. Nhân loại bắt đầu một trang sử mới khi Mẹ thưa tiếng “Xin vâng”. Hôm nay, ngày đầu năm Dương Lịch, cộng đoàn chúng ta tụ họp nơi đây để chúc tụng Thiên Chúa – Đấng đã làm cho Mẹ biết bao điều lạ lùng, bởi danh Ngài là Thánh cùng cảm tạ Chúa về những hồng ân mà chúng ta đã nhận được trong năm qua. Đặc biệt, tuy phải chung sống với cơn lũ dịch bệnh hoành hành trên khắp thế giới, cách riêng trên quê hương đất nước Việt Nam thân yêu, mà chúng ta vẫn được bình an trong tình yêu quan phòng của Chúa và dưới bóng cánh che chở của Mẹ. Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria Nữ Vương Hòa Bình, xin Chúa lại khai mở một trang sử mới cho nhân loại để năm mới, chúng ta được sống trong bầu khí bình an, đong đầy tình yêu thương và hòa bình công lý thịnh trị. 

Với những tâm tình trên, hợp cùng muôn triều thần thánh trên trời, chúng ta tôn vinh ngợi khen Thiên Chúa và hân hoan ca mừng Mẹ Maria với tước hiệu cao quí vô song: Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa. 

Kính mời cộng đoàn đứng, cùng hân hoan bước vào thánh lễ với bài ca nhập lễ.