Dẫn lễ Mẹ Mân Côi ngày 07.10

Suốt tháng Mân Côi, Hội thánh khắp nơi hướng về Đức Mẹ một cách đặc biệt, đó là cầu nguyện bằng chuỗi Mân Côi, một cách cầu nguyện bình dân, phổ thông, ai cũng làm được. 

LỄ ĐỨC MẸ MÂN CÔI

Ngày 07.10

  1. LỜI DẪN NHẬP LỄ

Kính thưa Cộng đoàn,
Hôm nay chúng ta hiệp cùng Hội Thánh long trọng mừng kính Ðức Mẹ Mân Côi. Tước hiệu Ðức Mẹ Mân Côi được truyền bá vào năm 1208, do việc Ðức Mẹ hiện ra với thánh Ða Minh, chỉ dạy cách lần chuỗi Mân Côi, để xin Chúa giúp Giáo Hội Pháp khỏi hiểm họa lạc giáo Anbigoa (Albigeois).

Đức Cố Giáo Hoàng Piô V lập ra Lễ Đức Mẹ Mân Côi ngày 07 tháng 10 để tạ ơn Đức Mẹ và ghi nhớ chiến thắng quân đội Hồi giáo vào ngày 7.10.1571. Đây là một phép lạ của Đức Mẹ trong tháng Mân Côi. Và ngày 01.09.1883 Đức Cố Giáo hoàng Lêo XIII đã thiết lập tháng 10 là tháng Mân Côi, ngài đã công bố 11 tông thư về Chuỗi Mân Côi.

Suốt tháng Mân Côi, Hội thánh khắp nơi hướng về Đức Mẹ một cách đặc biệt, đó là cầu nguyện bằng chuỗi Mân Côi, một cách cầu nguyện bình dân, phổ thông, ai cũng làm được … Cầu nguyện với Kinh Mân Côi là phương thế tối hảo để nhân loại và con người được Chúa tha thứ và ban ơn. Đã có rất nhiều giáo huấn của các Giáo Hoàng liên quan tới Kinh Mân Côi. Trong tông thư Chuỗi Mân Côi kính Đức Trinh Nữ Maria số 39, Thánh Giáo Hoàng Gioan-Phaolô II đã nói: Hôm nay đây Tôi cũng xin trao phó cho quyền năng của kinh Mân Côi cho hòa bình thế giới cũng như của đời sống gia đình”.

Dâng Thánh Lễ hôm nay, hiệp ý với giáo họ Mân Côi trong ngày mừng lễ Bổn Mạng, nhờ Mẹ cầu bầu cùng Chúa ban ơn lành hồn xác cho mọi người trong Giáo họ, nhất là cho mọi mọi thành viên trong Giáo họ luôn duy trì tình đoàn kết, hiệp nhất với nhau, như truyền thống vốn có của Giáo Họ. Xin Chúa cho các cộng đoàn và mọi gia đình mỗi ngày thành tâm dâng lên Mẹ những tràng hoa “Kinh Mân Côi”, cùng với những bông hoa hi sinh, bác ái toả hương dưới chân Mẹ, đáng được Mẹ yêu thương, che chở, giữ gìn và ban bình an; cách riêng cho những ai gặp hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Đặc biệt, nguyện xin Mẹ hãy lấy tình mẫu tử cầu bầu cùng Chúa ban hạnh phúc vĩnh cửu cho mọi người trong giáo họ đã qua đời.

Xin cho giáo họ Mân Côi
Sống tình con thảo, một đời tri ân.
      Giờ kinh tối sáng chuyên cần
Siêng năng lần hạt Mân Côi mỗi ngày.
       Đi đâu tràng hạt trên tay,
Đoàn con bên Mẹ, tỏ bày niềm tin.

Cùng với tâm tình và ý nguyện đó, chúng ta sốt sắng hiệp dâng Thánh Lễ mừng kính Đức Mẹ Mân Côi, Mẹ hiền của chúng ta.
 

  • Hát Nhập lễ
     

  1. LỜI DẪN VÀO BÀI ĐỌC
     

  • Bài đọc 1 (Cv 1,12 – 14)

Sau khi Đức Giêsu về trời, các tông đồ đồng tâm nhất trí, chuyên cần cầu nguyện với Đức Maria. Ðó là ý nghĩa của bài đọc sau đây.

  • Bài đọc 2 (Gl 4, 4 – 7)

Nội dung đoạn thư sau đây xác quyết: Thiên Chúa đã yêu thương sai Con mình tới, sinh làm con một người nữ; để trong Con yêu dấu là Đức Giêsu Kitô, và nhờ Người- chúng ta được phép gọi Thiên Chúa bằng tiếng thân thương : Ap-ba, Cha ơi !

  1. LỜI DẪN DÂNG LỄ VẬT
     

Trong niềm hân hoan của ngày lễ Bổn mạng Gíao họ Mân Côi, và trong tâm tình hiệp thông, chúng con xin cùng dâng lên Chúa của lễ thiêng liêng là những lời cầu nguyện, sự hy sinh, những lao nhọc trong đời sống vật chất, là tích cực góp phần xây dựng cộng đoàn, cụ thể là quỹ góp về Giáo họ - trong dịp mừng lễ bổn mạng…Tất cả được biểu trưng qua:

BẢNH RƯỢU
NÊN SÁNG
HOA TƯƠI

Xin được kết hợp với hiến lễ của Chúa Giêsu dâng trên bàn thờ để tiến dâng lên Thiên Chúa Cha -trong thánh lễ này.
 Nguyện xin Chúa thương thánh hóa và chúc lành cho Giáo Họ và cho mọi người hiện diện nơi đây.

  • Hát Dâng lễ


LỜI NGUYỆN CHUNG

        Cha Chủ tế: Thiên Chúa đã mời và cho phép Đức Maria cộng tác vào chương trình Nhập Thể và Cứu Độ của Con Một Chúa là Chúa Giê-su Kitô. Nhờ sự khiêm tốn vâng lời và hợp tác trọn vẹn của Đức Mẹ mà ơn cứu chuộc loài người đã được thực hiện. Chúng ta quyết tâm noi gương Mẹ và tha thiết cầu xin.

  1. Mọi người kiên trì cầu nguyện cùng với Đức Maria.Xin cho mọi thành phần dân Chúa siêng năng lần hạt Mân Côi để gia đình được bình an và nhiều người được ơn cứu rỗi. Chúng con cầu xin Chúa!

  2. Mẹ đã làm gương và dạy chúng ta cầu nguyện bằng kinh Mân Côi để liên kết với Chúa Giêsu, tín thác vào quyền năng và tình thương của Thiên Chúa. Xin cho mọi người trong giáo xứ Nam Thiên chúng ta- biết noi gương Mẹ, luôn khiêm nhường vâng theo thánh ý Chúa và siêng năng lần hạt Mân Côi. Chúng con cầu xin Chúa!

  3. Mẹ Maria được sứ thần chào mừng đầy ơn phúc, Thiên Chúa ở cùng Mẹ. Xin Mẹ cầu cùng Chúa cho giáo họ Mân Côi- quý sơ, quý bà, quý chị em mừng bổn mạng hôm nay- luôn sống đẹp lòng Chúa, được Chúa yêu thương luôn ở cùng, và luôn trung thành bày tỏ lòng sùng kính Mẹ Mân Côi. Chúng con cầu xin Chúa!

  4. Đức Mẹ được tôn vinh lên trời vinh hiển. Xin cho các thành viên của Giáo Họ Mân Côi, đã qua đời- là những người con của Mẹ đã từng theo sau Mẹ đi qua trên những chặng đường Vui, Sáng, Thương, Mừng qua việc lần chuỗi Mân Côi, sớm được cùng Mẹ vui hưởng hạnh phúc Nước Trời. Chúng con cầu xin Chúa!


Cha Chủ tế : Lạy Cha là Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, từ muôn đời Cha đã tuyển chọn Mẹ Maria-người có phúc nhất trong các phụ nữ, vì Mẹ đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Chúa đã nói với Mẹ. Xin cho chúng con luôn đến với Đức Mẹ qua kinh Mân Côi, để được Mẹ dẫn đến với Chúa Giêsu là nguồn mọi ơn phúc.
Người hằng sống và hiển trị muôn đời.

Dòng NVHB