Cầu Nguyện Với Chúa Giêsu Thánh Thể Tuần XVI TN - Năm B




SUY TÔN THÁNH THỂ
CÁC NGÀY TRONG TUẦN XVI THƯỜNG NIÊN B - 2021

 
Chúa Nhật XVI TN B, ngày 18.07.2021
 
Kính lạy Chúa Giêsu Thánh Thể,
Sống trên đời, hẳn ai cũng đã hơn một lần cảm nghiệm những lúc bình yên và hạnh phúc. Đó là thời gian được sống bên gia đình êm ấm; là tuổi thơ hồn nhiên với chúng bạn; là cảm giác yên bình sau khi trải qua sóng gió cuộc đời; và là khi tìm được cho mình một cõi tĩnh lặng để nghỉ ngơi…Còn với chúng con lúc này: “tìm đâu giây phút dịu êm hơn bên Chúa đây? Lặng nghe khúc hát tình yêu ngây ngất say. Về đây bên Chúa tình yêu, con lắng nghe, Chúa nói đi, giây phút này. Hồn như vươn tới trời quê hương, ôi sướng vui hạnh phúc Thiên Đường” (Về bên Chúa – Ns.Trầm Hương). Vâng, thưa Chúa, khoảnh khắc được hiện diện trước Thánh Thể Chúa giờ này, chính là những hồng ân của sự bình yên mà chúng con đang được tận hưởng giữa một xã hội, một đất nước đang lây lất trong đau khổ và ngập chìm trong bất an do đại dịch Covid 19 gây ra. Hơn bao giờ hết, chúng con cảm thấy cần Chúa, cần ơn Ngài trợ lực, cần Thánh Thể là nguồn sức mạnh vô biên nâng đỡ để chúng con luôn vững tin vào tình yêu quan phòng của Chúa, hầu có thể vượt qua những thử thách cam go này. Giờ đây, với niềm tri ân cùng lòng tín thác trọn vẹn, chúng con xin được ở lại bên Chúa để cảm nếm tình yêu dịu ngọt của Ngài. Xin cho chúng con ý thức sự hiện diện của Chúa, để chúng con không lãng phí những ân huệ Ngài đã thương ban. Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con tôn thờ và cảm tạ Chúa.

Thưa Chúa, hôm nay, chúng con đã được chiêm ngưỡng dung nhan một Người Thầy vô cùng từ tâm và nhân hậu. Người Thầy hết lòng yêu thương và chăm lo cho các môn sinh, Người Thầy thấu hiểu và am tường những nỗi niềm của học trò, Người Thầy vô cùng nhạy bén và hết sức tế nhị khi quan tâm đến mọi nhu cầu của trò mình. Vâng, Người Thầy đó chính là Chúa - Một Thiên Chúa làm người đã đến thế gian và sớt chia mọi sự trong phận người. Lặng nhìn cách Chúa quan tâm các môn đệ khi các ông trở về sau hành trình rao giảng, Chúa chẳng cần họ kể lại những thành công hay thất bại, vì Người vẫn luôn âm thầm dõi theo từng bước chân của các môn đệ trên mọi nẻo đường và Người đã thấu biết mọi sự. Chúa ân cần trao gởi tình thương tế nhị cho các môn đệ hơn là để ý đến kết quả sứ vụ của các ngài: “chính các con hãy lánh riêng ra đến một nơi thanh vắng mà nghỉ ngơi đôi chút” (Mc 6,31). Chúa biết điều cần thiết nhất cho môn đệ mình lúc này không gì khác chính là trở về với nội tâm cô tịch, để hồn được nghỉ ngơi bồi dưỡng sau những ngày dong duổi mệt nhoài trên đường sứ vụ.

Gẫm suy về điều này, chúng con cũng nghĩ đến các “môn đệ” của Chúa đang âm thầm dấn thân trên các cánh đồng sứ vụ, các tu sĩ nam nữ, các giáo lý viên, hay các y bác sĩ đang vất vả ngày đêm để đối phó với dịch bệnh, và cả những nạn nhân đang gồng mình chiến đấu cho sự sống còn. Giữa guồng quay vô định của làn sóng Covid, chúng con và tất cả mọi người cũng ước mong được nghe Chúa nói: hãy nghỉ ngơi. Vì chúng con tin chỉ có Chúa mới có thể ban sự “nghỉ ngơi” đích thực cho chúng con. Chỉ có Chúa mới giải thoát nhân loại khỏi thảm cảnh đau thương này. Xin cho nhân loại biết quay về với Chúa để sớm được lãnh nhận ơn cứu thoát. Xin cho mỗi người thực sự khát mong đến với Chúa để được Người trao ban sự nghỉ ngơi đích thực, đó là sự bình an nội tâm không một thế lực nào có thể lấy mất được.
Công bố Tin Mừng: Mc 6,30-34

 
Thứ hai tuần XVI TN B, ngày 19.07.2021
 
Thưa Chúa, thánh đường là điểm hẹn, là chốn dừng chân và là nơi quy tụ mọi tín hữu về bên Chúa. Nơi đây, mọi người cùng nhau gặp gỡ, thờ lạy và cùng hát khen tình yêu Ngài. Cũng chính nơi đây là lựa chọn ưu vị của mọi tâm hồn khát khao Chúa, họ mong được thoả lòng khi ở gần Chúa và xác tín vào sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời này. Như cha J.J.Olier đã nói: “Khi có hai lộ trình cùng dẫn đến một địa điểm nào đó, tôi sẽ chọn lộ trình nào có thể gặp được nhiều nhà thờ hơn, để tôi năng được ở gần Chúa Giêsu Thánh Thể hơn. Khi nhìn thấy chỗ cư ngụ của Chúa Giêsu, tôi vui mừng và thưa lên: ‘Chúa đang ở đây, lạy Thiên Chúa của con, Chúa là tất cả của con’”(x.Yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể, tr.96). Thế nhưng, Chúa ơi, đã qua một thời gian khá dài, mọi nhà thờ trên đất nước Việt Nam không còn là điểm hẹn, không còn là nơi hội tụ của đoàn con cái Chúa; các con đường, lối ngõ vào nhà thờ cũng vắng bóng giáo dân qua lại. Chính hiện trạng của đại dịch Covid đã đưa mọi cuộc gặp gỡ với Chúa vào một trạng thái “bình thường mới”. Việc tham dự thánh lễ online, rước lễ thiêng liêng và việc tham dự các nghi thức phụng vụ với màn hình TV đều đang dần trở nên “bình thường”. Phải chăng chính những lúc này Chúa đang thức tỉnh nhân loại và chính mỗi người chúng con về thái độ trân quý những giây phút được trực tiếp gặp gỡ, đối diện và đụng chạm đến Chúa? Giây phút này được hiện diện trước Thánh Thể Chúa là nguồn mạch yêu thương và điểm nối kết muôn lòng, chúng con xin dâng trọn con người và tâm trí chúng con, ước gì chúng con thật sự cảm thấu được giá trị của từng phút giây có Chúa, hầu kín múc nguồn sức mạnh thiêng liêng cho hành trình dương thế đầy gian nan này. Xin Chúa thương ở lại với chúng con. Lạy Chúa Giêsu, chúng con cảm tạ và yêu mến Chúa.

Thưa Chúa, mỗi ngày Chúa vẫn làm phép lạ hữu hình trong cuộc sống, trên cuộc đời chúng con. Chúa vẫn ban cho chúng con sự sống, hơi thở và mọi chuyển động nơi vũ trụ vạn vật. Đặc biệt, phép lạ về việc Chúa biến hình mỗi ngày trong phép Thánh Thể và về sự hiện diện thực sự của Chúa trong cuộc đời chúng con. Cảm tạ Chúa, dẫu rằng chúng con còn nhiều bất xứng, nhưng Ngài vẫn luôn trao ban tình thương cho chúng con. Xin cho chúng con luôn nhạy bén nhận ra dấu lạ của Chúa qua mọi biến cố trong cuộc sống, đặc biệt qua chính cơn đại dịch này, để chúng con mau chóng hoán cải và trở về với Chúa mà đón nhận ơn tha thứ của Ngài. 
Công bố Tin Mừng: Mt 12,38-42

 
Thứ ba tuần XVI TN B, ngày 20.07.2021
Kính lạy Chúa Giêsu, 
Như bộ rễ của những cây tre bám sâu vào lòng đất mẹ để qua từng ngày chúng có thể lớn lên vững chắc và kiên cường trước phong ba bão táp, ngay trong giây phút thánh thiêng này, chúng con cũng muốn được chìm sâu trong tình yêu của Chúa, để kín múc nơi Ngài nguồn sức sống bổ dưỡng từ Bí Tích Thánh Thể. Giờ đây với thân xác yếu hèn, chúng con xin dâng trọn cả con người và linh hồn cho Chúa. Ước chi với cảm nghiệm Chúa đang hiện diện thực sự và Ngài đang ở nơi đây vì mỗi người chúng con, chúng con sẽ được nghe tiếng Chúa nói. Ôi! Lạy Chúa Giêsu rất mến yêu, xin uốn lòng chúng con nên giống trái tim Chúa. Chúng con xin hết lòng yêu mến và cảm tạ Chúa đến muôn đời.

“Gia đình là nơi bình yên nhất, ai đi đâu cũng muốn trở về,...là nơi ta ra đời và là nơi dạy chúng ta nên người, mọi buồn vui ta trên đời, chính là nhà. Nhà là năm tháng tuyệt vời, dù đường dài còn lắm xa vời, dù đi đâu, hãy nhớ quay trở về”.

Thưa Chúa, những ca từ mộc mạc, gần gũi nhưng cũng thật dễ thương trong bài hát “Nhà là nơi để về” như dẫn đưa chúng con về với những ngày tháng được nghe lời mẹ ru êm đềm bên vành nôi; với những lo lắng, bôn ba trong cuộc sống mưu sinh của cha. Vâng! nhà là thế, tuy thật giản đơn nhưng chất chứa cả một bầu trời của tình yêu. Lạy Chúa, chính Chúa là Thiên Chúa đầy quyền năng nhưng Ngài đã hạ thế làm người như chúng con, cũng được sinh ra và lớn lên từ một mái nhà. Chúa cũng trân quý biết bao tình cảm gia đình, cũng tràn đầy tình yêu dành cho cha mẹ, cho các anh em họ hàng và bà con láng giềng. Thế nhưng, Chúa không dừng lại ở đó, Chúa còn nhắc nhở chúng con về mối liên hệ thiêng liêng cao quý hơn mọi mối dây huyết tộc. Ngài đã khẳng định:“Ai làm theo ý Cha Ta trên trời, thì người ấy là anh em, chị em và là mẹ Ta” (Mt 12, 50).

Lạy Chúa, để trở nên thành viên trong đại gia đình của Chúa thì điều kiện đầu tiên, cần thiết là lắng nghe và thi hành ý Chúa. Xin Chúa soi lòng mở lòng trí để chúng con biết mau mắn làm theo những chỉ dẫn của Chúa Thánh Thần, nhờ đó mọi lời nói và hành động của chúng con sẽ là những lời đáp trả yêu thương dành cho Chúa và anh chị em xung quanh.
Công bố tin mừng: Mt 12,46-50

 
Thứ tư tuần XVI TN B, ngày 21.07.2021
 
Thưa Chúa,
Trong thư gửi cho tín hữu Philipphê, thánh Phaolô đã viết: “Đức Giêsu Kitô vốn dĩ là Thiên Chúa mà không nghĩ phải nhất thiết duy trì địa vị ngang hàng với Thiên Chúa, nhưng đã hoàn toàn rút bỏ vinh quang mặc lấy thân nô lệ, trở nên giống phàm nhân sống như người trần thế. Người lại còn hạ mình vâng lời cho đến nỗi bằng lòng chịu chết, chết trên cây thập tự”(Pl 2, 6-8). Thật vậy, toàn bộ cuộc đời Chúa là một chuỗi dài của sự “từ bỏ” để thánh ý Chúa Cha được thành toàn. Khởi đầu là từ bỏ địa vị cao sang ngang hàng với Thiên Chúa để trở nên kiếp phàm nhân; từ bỏ vinh quang của một vị Thiên Chúa để mặc lấy thân nô lệ; từ bỏ sự tự do của Đấng toàn năng để đón nhận giới hạn của sự vâng phục; và cuối cùng là từ bỏ chính cuộc sống để đón nhận cái chết khổ hình trên thập giá. Vâng lạy Chúa, đó là tình yêu hy hiến thật đẹp Chúa dành cho chúng con. Tình yêu ấy muôn đời vẫn thế, vẫn trường tồn, còn mãi và cạnh bên chúng con ngang qua Bí Tích Thánh Thể nhiệm mầu, thật gần và thật sống động. Giây phút này đây, chúng con xin dâng lên tâm tình tôn vinh, chúc tụng và ngợi khen Chúa.

Thưa Chúa, cũng như hành trình tự hủy của hạt giống, nếu muốn nảy mầm và vươn mình lên khỏi lòng đất an toàn, nó phải trải qua một quãng thời gian dài ủ mình, tách mình ra khỏi lớp vỏ bọc là chiếc áo che chắn cho nó khỏi những hiểm nguy. Đồng thời, nó cũng phải vật lộn với sự ẩm ướt của hơi nước và để cho khí ẩm xâm nhập vào, chính lúc này mầm sống mới sẽ nảy sinh. Có lẽ đây là lúc hạt giống cảm thấy đau đớn nhất vì bắt đầu từ giây phút này sẽ đánh dấu sự hủy dần của nó. Nhưng đó là khoảng thời gian cần thiết để hoàn thiện gốc rễ và trang bị cho nó những điều cần thiết hầu có thể đương đầu với những khó khăn, thử thách và sự khắc nghiệt của thời tiết mà nó có thể gặp phải khi tách mình ra khỏi vòng tay ấp ủ, yêu thương của đất mẹ. Cũng vậy, muốn được lớn lên, được biến đổi và bước theo sự hướng dẫn của Thần Khí, chúng con cũng phải chấp nhận hủy mình ra không để Chúa được lớn lên trong chúng con, và như thánh Phaolô đã xác quyết: “Tôi sống, nhưng không còn phải là tôi, mà là Đức Kitô sống trong tôi”(Gl 2,20).

 Lạy Chúa Giêsu là hạt giống Chúa Cha đã gieo vào lòng nhân loại, xin cho sự hiện diện sống động của Chúa trong cuộc đời sẽ biến đổi con người chúng con, làm cho chúng con có một giá trị mới, một cuộc sống mới.
Công bố Tin Mừng: Mt 13, 1-9

 
Thứ năm tuần XVI TN B, ngày 22.07.2021
 
Kính lạy Chúa Giêsu Thánh Thể,
Lặng suy về cuộc sống, đôi khi chúng con cảm thấy cuộc đời mình như một cây quạt điện. Thật vậy, để quạt có thể hoạt động phải nhờ vào năng lượng của nguồn điện. Bằng không, dù trông thật hiện đại và chất lượng, cây quạt ấy cũng sẽ không thực hiện được chức năng tạo nguồn gió thổi mát cho đời…Cũng thế, dẫu chúng con là ai, có tài giỏi đến đâu đi nữa, chúng con vẫn luôn cần đến nguồn năng lượng là chính Chúa, là sức sống thần linh nơi nhiệm tích Thánh Thể và Lời Ngài. Vì nếu không có Chúa, cuộc đời Kitô hữu thật sự trở nên vô nghĩa. Chúa ơi, Ngài chính là năng lựơng hữu hiệu nhất cho chúng con trên hành trình sa mạc đầy những truân chuyên. Xin cho chúng con đừng bao giờ lãng quên sự hiện diện của Chúa, đừng bao giờ thờ ơ trước sự đồng hành của Ngài, đặc biệt trên những bước mỏi mệt vì gánh nặng của cuộc đời. Xin Chúa cho chúng con được kín múc tràn đầy nguồn sức mạnh từ Thánh Thể và Lời Ngài, để giữa những đau thương của đại dịch và ranh giới mong manh của sự sống và cái chết, chúng con vẫn không đánh mất niềm hy vọng, luôn vững tin có Chúa là nguồn sống vĩnh cữu cho cuộc đời. Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con cảm tạ và yêu mến Chúa.

Thưa Chúa, tác giả Rick Warren trong tập sách “Sống theo đúng mục đích” đã cảm nghiệm thật sâu sắc: “Bạn có thể cho đi mà không yêu thương nhưng bạn không thể yêu thương nếu không cho đi”. Điều này cho chúng con nhận thấy rõ tình yêu Ngài đã dành cho chúng con, đặc biệt đối với Maria Madalêna, bà đã yêu Chúa với một tình yêu nồng nàn, đến nỗi không thể chịu đựng được khi vắng Chúa. Phản ứng của bà trước biến cố ngôi mộ trống là dấu chứng cho tình yêu và cũng là đại diện cho mọi nỗi bất lực của con người khi không còn thấy Chúa trong đời. Nhưng đáp lại, Chúa đã dùng những cảm xúc bất lực ấy để cho chúng con hiểu rằng: tất cả mọi bất lực sẽ không là gì trước lòng ao ước tìm lại Chúa. Chúa ở trong chính sự yếu đuối tột cùng của chúng con. Chúa đã, đang và vẫn luôn mong chờ tình yêu chân thực của chúng con đối với Chúa. Với niềm cậy trông tín thác và tin rằng Chúa sẽ mang lại sự bình an, hạnh phúc cho cuộc đời mỗi người chúng con. Như bằng chứng Chúa đã tỏ mình ra cho người có lòng khao khát thực sự, ấy là Maria Mađalêna và biến bà nên người tông đồ đầu tiên loan báo Tin Mừng phục sinh.

Thưa Chúa, với Tin Mừng hôm nay trong bối cảnh đại dịch đang diễn biến phức tạp, phải chăng Chúa đang mời gọi chúng con mặc lấy tâm tình của Maria Mađalêna: không thất vọng nhưng luôn tin tưởng và thật lòng yêu mến, tìm kiếm, khao khát Chúa để rồi Ngài sẽ đến cứu giúp thế giới thoát khỏi đau thương. Xin cho chúng con cảm thức được điều đó, để cùng nhau biết chạy đến với Chúa trong mọi gian nan thử thách và vững tin vào ơn phục sinh của Ngài.
Công bố Tin Mừng: Ga 20.1-2,11-18

 
Thứ sáu tuần XVI TN B, ngày 23.07.2021
 
Kính lạy Chúa Giê-su Thánh Thể!
Nhìn về những biến chuyển của đất trời và cuộc sống, chúng con cũng suy gẫm về tình yêu Chúa thật nhiều. Vũ trụ vạn vật vốn biến thiên tuần hoàn theo một quy luật nhất định: ngày tàn thì đêm tối, mặt trăng lặn thì mặt trời lên, và trong sự chuyển xoay đó, con người cũng phải tuân theo quy luật: sinh - bệnh -  lão - tử, một kiếp sống hữu hạn và mong manh. Thế mà Chúa lại đi vào sự hữu hạn ấy của thân phận con người. Ngài chọn từ bỏ địa vị cao sang, là Đấng toàn quyền thống lãnh mọi sự trên trời dưới đất, để mặc lấy xác phàm, mang lấy hình hài thơ nhi yếu đuối, hoà vào dòng người trần thế để sống cùng, sống với chúng con. Chúa còn trở nên của lễ hy tế trên Thập giá vì yêu thương và muốn ở lại với chúng con luôn mãi trong Bí tích Thánh Thể, nhờ đó chúng con được thông truyền sức sống thần linh của Ngài. Hiện nay, đại dịch càng ngày càng trở nên trầm trọng, con người hầu như bất lực trước sự tàn phá, hủy diệt của Virus Corona, nó đã cướp đi vô số sinh mạng và gây nên biết bao hệ lụy cho thế giới và cách riêng cho đất nước Việt Nam chúng con. Nhưng với một niềm tin tưởng mãnh liệt vào nguồn trợ lực và an ủi lớn lao từ chính lòng xót thương của Thánh Tâm Chúa, chúng con sẽ vượt qua những thử thách gian truân để xây dựng một cuộc sống an vui, hạnh phúc. Chiêm ngắm Chúa trong giây phút này, xin cho chúng con được chìm sâu trong cảm nghiệm về tình yêu hy hiến của Chúa, để chúng con biết sống cho một tình yêu duy nhất và tồn tại muôn đời, là tình yêu Thánh Thể nhiệm mầu và can đảm phó thác mọi sự cho Chúa. Chúng con xin tôn thờ và yêu mến Chúa.

Thưa Chúa, cảm tạ Chúa đã gieo Lời hằng sống của Ngài vào tâm hồn chúng con. Chúa gieo Lời cách quảng đại và kiên trì cho dẫu mảnh đất tâm hồn chúng con cằn khô vì thiếu lòng mến, gai góc vì đầy những yếu hèn ghen tương và sỏi đá bởi lòng nhiệt thành nông nổi nhất thời. Chúa quảng đại vì Ngài luôn hy vọng vào những thửa đất biết chấp nhận sự cải tạo hầu trở nên màu mỡ để hạt giống sinh hoa kết quả. Xin cho chúng con có một tâm hồn khao khát lắng nghe và thực hành để Lời Chúa lớn lên mỗi ngày. Xin cho chúng con học nơi Chúa lòng quảng đại: gieo yêu thương, gieo nụ cười, gieo bác ái, gieo lời cầu nguyện hầu ơn Chúa và ân sủng Ngài tuôn tràn cho hết mọi người, nhất là những anh chị em nghèo khổ, đau ốm đang chiến đầu từng ngày trong nỗi đe doạ của dịch bệnh.
Công bố Tin Mừng: Mt 13, 18-23

 
Thứ bảy tuần XVI TN B, ngày 24.07.2021
 
Kính lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, 
Chúng con tin thật Chúa đang hiện diện giữa chúng con. Chúng con xin tôn thờ, ca ngợi và cảm tạ Chúa vì giờ đây Chúa cho chúng con diễm phúc ở lại bên Chúa, được hưởng nguồn bình an và hạnh phúc phát xuất từ chính Chúa. Trước Thánh Thể Chúa là suối nguồn tình yêu, chúng con thấy mình được Chúa yêu thương, và cũng bởi vì yêu thương Chúa đã chẳng muốn rời xa nhưng muốn ở lại bên chúng con luôn mãi, Chúa ở đây với Mình, Máu, Linh Hồn và Thần Tính của Ngài. Chính nơi Bí Tích Tình Yêu, Chúa cho chúng con cảm nhận được nguồn tình yêu và sự hi sinh cao cả mà Chúa dành cho chúng con, một sự hi sinh tột cùng đến nỗi tự hiến và trao ban chính mình để chúng con được hưởng nguồn tình yêu sung mãn vô biên và được chăm sóc giữ gìn. Xin cho chúng con biết đi vào sự thinh lặng thánh để tôn thờ, lắng nghe và để được chìm sâu trong tình yêu Chúa hơn.

Thưa Chúa, “vào ngày 08/06/2021, Cha Gigi Maccalli, linh mục thuộc Hội truyền giáo yêu cầu mọi người đừng quên soeur Gloria Cecilia Narváez, nữ tu người Colombia, bị bắt cóc ở Mali cách nay hơn 4 năm, vẫn đang còn ở trong tay các chiến binh thánh chiến của Nhóm Hỗ trợ Hồi giáo và người Hồi giáo. Cha viết: “Tôi kêu gọi sự chú ý của dư luận và xin tất cả Kitô hữu cầu nguyện cho soeur được thả tự do”. (Vatican News). Chúa ơi, thế giới xưa và nay, trải qua dòng thời gian vẫn luôn tồn tại hai thực tại song song là sự dữ và sự thiện. Trong khi có nhiều tâm hồn thánh thiện, luôn sống yêu thương và sẵn sàng hi sinh cho người khác, thì vẫn còn đó những tâm hồn tội lỗi, sống xa tình thương của Chúa và khước từ lời mời gọi gọi của Ngài, như hình ảnh của cây lúa và cỏ lùng cùng mọc lên mà Chúa cho chúng con thấy trong trang Tin Mừng hôm nay. Vượt trên tất cả, lòng nhân từ của Chúa vẫn luôn che chở chúng con, Ngài biết chúng con yếu đuối nhưng Ngài tôn trọng tự do của chúng con. Chúa luôn kiên nhẫn vì biết rằng chúng con cần có thời gian để thay đổi và chỉnh sửa chính mình hầu trở nên một con người hoàn thiện như lòng Chúa mong ước.

Lạy Chúa, xin cho chúng con biết quyết tâm từ bỏ tội lỗi để sống xứng đáng với những ân tình mà Chúa đã thương ban. Xin cho chúng con cũng luôn biết tin yêu, cậy trông nơi Chúa bởi Chúa luôn một niềm từ ái và luôn sẵn sàng dang rộng vòng tay chờ đợi chúng con ăn năn sám hối và trở về để được sống trong tình yêu thương của Ngài. 
Công bố Tin Mừng: Mt 13, 24-30

Tập Viện - MRP