Cầu Nguyện Với Chúa Giêsu Thánh Thể Tuần XIII TN - Năm B


SUY TÔN THÁNH THỂ TUẦN XIII TNB



Chúa Nhật XIII TNB, ngày 27.06.2021 

 
Thưa Chúa, cơ thể con người nếu không có trái tim thì máu không thể lưu thông vận chuyển các chất dinh dưỡng và oxi cho cơ thể. Cơ thể hoạt động và sống được là nhờ sự vận hành co bóp của trái tim. Một trái tim khỏe mạnh thì cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy sức sống. Một trái tim yếu thì cơ thể cũng yếu và không có đủ sức chống lại những tác động bên ngoài. Vì thế trái tim trở nên biểu tượng của tình yêu, của nhịp đập cuộc sống lành mạnh. Do đó, mọi người thường tặng cho nhau những món quà, những kỉ vật mang hình trái tim thật đẹp, đầy màu sắc để nói lên tình yêu của mình dành cho người mình thương mến. Còn đối với Chúa, tình yêu của Chúa dành cho chúng con lại bằng một trái tim tan nát, đã bị đâm thâu vì tội lỗi chúng con. Ngày đêm trái tim Chúa vẫn không ngừng co thắt để gánh tội chúng con, để không ngừng trao ban ân sủng, tẩy rửa chúng con nên sạch. Xin dâng lên Chúa giây phút này, xin cho chúng con được ngụp lặn no thỏa nơi bí tích Thánh Thể và không ngớt lời ca tụng tôn vinh chúc khen tình yêu Chúa.

Thưa Chúa, khi nhìn về cuộc sống, chúng con nhận thấy, có những cái đụng chạm làm chúng con co cụm lại, có những cái đụng chạm làm chúng con tổn thương hay mất dần đi những tương quan tốt đẹp với tha nhân. Thế nhưng cũng có những đụng chạm cho chúng con được thay đổi và lớn lên. Bài Tin mừng hôm nay cũng nói đến một sự đụng chạm, cái đụng chạm mang đến sự tốt lành. Cái đụng chạm này không hời hợt thoáng qua, không ngẫu nhiên tùy hứng nhưng là cái đụng chạm của lòng tin mạnh mẽ của một tạo vật tới Đấng Uy Quyền. Người phụ nữ trong bài Tin Mừng hôm nay ý thức mình đang làm gì và đã rất sợ hãi. Nhưng nỗi sợ hãi không lấn án được lòng tin mạnh mẽ nơi bà. Bà đã chạm vào gấu áo Chúa bằng bàn tay, bằng lòng tin đơn sơ chân thành và mãnh liệt: “Tôi mà sờ được vào áo của Người thôi là sẽ được cứu” (Mc 5,28). Và Chúa đã nói với bà “Này con lòng tin của con đã cứu chữa con” (Mc 5,34), rồi Người cũng nói với ông trưởng hội đường: “Ông đừng sợ chỉ cần tin thôi”(Mc 5,36). Như thế, lòng tin chân thành như một yếu tố cơ bản để lời cầu nguyện của chúng con được Chúa đoái nhận. Vì lòng tin mà người đàn bà băng huyết được lành sạch, và cũng vì lòng tin của người cha mà đứa con ông trưởng hội đường cũng được Chúa chữa lành.

Lạy Chúa, xin ban thêm đức tin và lòng mến Chúa, xin cho chúng con xác tín rằng Chúa luôn hiện diện trong chúng con, nơi người anh chị em và nhất là trong bí tích Thánh Thể. Xin cho chúng con có một tâm hồn nhạy bén trước Lời Chúa qua từng nhịp sống mỗi ngày. Xin Chúa đụng chạm đến tâm hồn chúng con, biến đổi trái tim chúng con nên cùng nhịp đập với trái tim Chúa, để nhờ dòng máu ân sủng của Chúa chúng con được tinh tuyền trước nhan thánh Người.
Công bố Tin Mừng: Mc 5, 21-43

 
Thứ hai tuần XIII TNB, ngày 28.06.2021
 
Kính lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, tạ ơn Chúa đã đến thế gian và dạy cho chúng con bài học yêu thương. Chúa đã yêu chúng con đến nỗi từ khước cả vinh quang của một vị Thiên Chúa để bước đến gần với phận người mỏng manh. Chiêm ngắm và suy tư về tình yêu của Chúa, Đức Thánh Cha Phanxicô đã chia sẻ những tâm tư của ngài trong Tông huấn “Đức Kitô hằng sống” rằng: “Tình yêu của Thiên Chúa là một tình yêu không lấn át hay bóp nghẹt, không loại bỏ hay thờ ơ, không coi thường hay thống trị. Đó là tình yêu của Chúa chúng ta, một tình yêu bền bỉ, tinh tế và đầy tôn trọng; một tình yêu tự do và giải phóng, một tình yêu chữa lành và nâng dậy. Tình yêu của Chúa đỡ nâng lên hơn là quật ngã, giao hòa hơn là cấm cách, mời gọi thay đổi hơn là lên án, hướng tới tương lai hơn là nhìn về quá khứ”. Chiêm ngắm sự hiện diện khiêm hạ của Chúa trong nhiệm tích Thánh Thể, chúng con nhận ra sự khôn ngoan và trí hiểu của chúng con dường như bị giới hạn, chỉ có con tim là rung động không ngừng. Chúng con xin cúi đầu thờ lạy và chúc vinh tình yêu Chúa.

Thưa Chúa, thế giới ngày nay là một thế giới dễ dàng làm cho chúng con bị cuốn hút vào sự hưởng thụ cấp thời của những cơn cám dỗ về tiền bạc và danh vọng. Nó như mãnh lực kéo ghì khiến chúng con lãng quên việc tìm kiếm những giá trị tinh thần và hạnh phúc vĩnh cửu. Một câu hỏi luôn đặt ra qua mọi thế hệ là: làm sao để có được cuộc sống an bình hạnh phúc đích thực, không bị chi phối bởi tiền bạc vật chất? Có một câu chuyện kể rằng: Phanxicô Borgia (1510-1572) được cắt cử để tháp tùng thi hài của hoàng hậu Isabelle – một mĩ nhân sắc nước hương trời, đến chỗ an táng của hoàng tộc. Trước khi hạ huyệt, quan tài được mở ra để được xác nhận. Cảnh tượng đã làm đảo lộn cuộc đời chàng, Phanxico từ biệt triều đình, vào Dòng Tên, trở nên vị thánh và là Tổng quyền thứ ba của Dòng. Ngài nói: “Từ nay mọi danh vọng và lạc thú trần gian chẳng dính dáng gì đến Phanxico nữa”.  Phanxico Borgia đã nghe một tiếng gọi từ bên trong (x. Suối nguồn tình yêu – Tr.246). 

Lạy Chúa, của cải vật chất trần gian có một giá trị nhất định, nhưng nó không phải là cùng đích của người Kitô hữu. Người khôn ngoan biết dùng những của cải trần gian mà mua lấy Nước Trời. Qua câu trả lời của Chúa cho hai người được mời gọi theo Ngài hôm nay phần nào chỉ cho chúng con điều kiện cần thiết để làm môn đệ Chúa là trở nên như Chúa, chấp nhận bấp bênh, hy sinh từ bỏ mọi sự giàu sang vui sướng ở đời. 

Lạy Chúa, xin cho mỗi người chúng con có một tâm hồn thanh thoát để không quá bận tâm lo lắng của cải vật chất mà chỉ lo chu toàn Lời Chúa dạy và tìm kiếm sự sống vĩnh cửu mà thôi. Xin cho chúng con cũng biết can đảm từ bỏ tính tham lam mà sống phó thác vào sự quan phòng của Chúa, vì chỉ có Chúa là lẽ sống và là cùng đích của cuộc đời chúng con.
Công bố Tin Mừng: Mt 8, 18-22

 
Thứ ba tuần XIII TNB, ngày 29.06.2021
 
Lạy Chúa, khi nhắc đến những trận chiến, chúng con thường nghĩ đến những chiến binh dũng cảm đang ra sức chiến đấu để dành phần thắng về phía mình. Còn trong cuộc chiến đấu thiêng liêng, Chúa cũng mời gọi chúng con trở thành một chiến binh thực thụ của Chúa để chiến đấu chống lại những thế lực xấu đang hoành hành. Như Thánh Phaolô - vị tông đồ của dân ngoại là một mẫu gương cho chúng con. Ngài đã dùng cả cuộc đời của mình để minh chứng cho điều này. Vì thế, Ngài đã vui mừng đoạt lấy phần thưởng Chúa ban là vòng hoa chiến thắng dành cho người công chính. Phần thưởng mà Thánh Phaolô khát khao tìm kiếm, chính là được diện kiến thánh nhan Chúa. Lạy Chúa, giây phút này đây thật hạnh phúc cho chúng con khi được ở lại trong tĩnh lặng, được chiêm ngắm Chúa đang ngự trong Bí Tích Thánh Thể. Ước gì chúng con cũng mặc lấy tâm tình của thánh nhân, để trái tim chúng con sẽ mãi bừng cháy ngọn lửa tình yêu để dám sống và chết cho Chúa. Lạy Chúa Giêsu mến yêu, chúng con xin hợp cùng với triều thần thánh hát dâng Chúa lời chúc vinh, cảm tạ và ngợi khen tình yêu Chúa.

Thưa Chúa, chiêm ngắm mẫu gương của hai vị thánh tông đồ Phêrô và Phaolô chúng con nhận thấy rằng, các Ngài đều có một quá khứ tội lỗi. Nhưng khi được tình yêu Chúa biến đổi, các ngài đã dành trọn cả cuộc sống, sẵn sàng hi sinh mạng sống mình để minh chứng đức tin trọn vẹn vào Chúa và để rao truyền tình yêu của Ngài cho nhân loại. Các ngài đã là những viên đá góc sống động để xây lên tòa nhà Hội thánh kiên cố, vững chắc mà Chúa đã chọn từ giữa thế gian. Và trong bàn tay của Chúa là người thợ xây lành nghề, chúng con cũng xin trao gởi cho Chúa viên đá tâm hồn chúng con để được Chúa trau chuốt mài dũa, hầu có thể ăn khớp với những viên đá khác nằm cạnh, chúng con cần loại bỏ đi những phần thừa của tội lỗi và tật xấu, cần đục bỏ đi tính ích kỷ khi chỉ nghĩ đến mình, để sẵn sàng hòa hợp với các tâm hồn khác. Khi gọt đẽo như thế chắc chắn sẽ đau đớn, nhưng xin cho chúng con sẵn sàng hy sinh chính mình để góp phần nhỏ trong việc xây dựng Giáo Hội. 

Lạy Chúa, tòa nhà Giáo Hội ngày nay vẫn còn đang dang dở, chúng con được mời gọi cộng tác bằng những viên gạch của đức tin, điểm tô bằng ơn thánh Chúa và bằng đời sống bác ái yêu thương.  Xin giúp chúng con noi gương bắt chước hai vị thánh tông đồ Phêrô và Phaolô, luôn nhiệt tâm trong công trình xây dựng Giáo Hội và biết đồng tâm nhất trí với mọi người, để tất cả chúng con trở thành một tòa nhà kiên cố không gì phá đổ được.
Công bố tin mừng: Mt 16, 13-20

 
Thứ tư sau CN XIII TNB, ngày 30.06.2021
 
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con thật hạnh phúc khi được hòa mình trong vũ trụ bao la xinh đẹp mà chính Chúa đã dựng nên cách tuyệt diệu. Tạ ơn Chúa với những luồng gió mát chúng con được tận hưởng vào những buổi xế chiều thanh bình hay với chút tia nắng nhè nhẹ ấm áp của buổi ban mai. Tất cả là một bức tranh tuyệt vời của Chúa, là món quà mà Đấng Tạo Hóa ban tặng, để trao gửi cho chúng con thông điệp về quyền năng và tình thương của Ngài. Chúng con biết ơn Chúa thật nhiều vì Chúa cho chúng con cơ hội được ngắm nhìn công trình diệu kỳ của Chúa, để có thể hiểu và yêu mến Chúa hơn, để nhận ra chúng con đáng giá với Chúa chừng nào. Trên cả những tuyệt vời đó, chính là sự diện diện của Chúa trong mỗi tâm hồn chúng con. Và giờ đây chúng con còn được chiêm ngắm Chúa nơi nhà tạm bé nhỏ đơn sơ nhưng chất chứa tình yêu vĩnh cửu. Không phải bằng sự cao sang hào nhoáng hay lộng lẫy nhưng bằng sự tự hủy đến cùng để ở với chúng con cách gần gũi, thân thiện. Lạy Chúa Giêsu mến yêu, Chúa đã tự nguyện hạ mình mặc lấy thân phận con người yếu hèn và tự hiến nên tấm bánh thần thiêng làm lương thực nuôi dưỡng tâm hồn chúng con. Với tâm tình tạ ơn, chúng con xin hợp cùng muôn triều thần thánh trên thiên quốc chúc tụng và tán dương danh Ngài mãi muôn đời.

 Thưa Chúa, trong trang Tin Mừng hôm nay Chúa đã mặc khải thêm cho chúng con về sứ mạng của Chúa qua dấu lạ trừ quỷ tại thành Ghêrasa. Sự hoành hành của ma quỷ trong thế giới loài người, làm cho con người phải núp mình trong bóng tối. Chúa đã nhìn thấy sự đau khổ ấy và đã giải cứu con người khỏi xiềng xích của sự dữ để trao lại sự tự do, giúp con người trở về với cuộc sống. Chúa loan báo cho muôn dân biết Ngài là Đấng giải thoát uy quyền trên toàn cõi đất này. Thế nhưng, điều Chúa nhận lại được lại là sự khước từ của dân làng, “họ xin Người rời khỏi vùng đất của họ”(Mt 8, 34). Đối với họ, con đường giải phóng của Chúa mở ra cho tâm hồn, không hấp dẫn và không quan trọng bằng của cải vật chất trước mắt. Nhìn vào thái độ dân làng, chúng con cũng tự vấn lòng mình, chúng con có thực sự đặt Chúa lên trên những ràng buộc thế gian, chúng con có đón nhận Chúa vào trong chính gia đình, trong cuộc sống của mình để được giải thoát? 

Xin Chúa cho mỗi ki-tô hữu chúng con biết nhìn nhận chính Chúa và vững tin vào lòng thương xót Chúa nhiều hơn nữa trong những hoàn cảnh khó khăn, thử thách và đặc biệt trong cơn đại dịch này. 
Công bố Tin Mừng: Mt 8, 28-34

 
Thứ năm tuần XIII TNB, ngày 01.07.2021
 
Kính lạy Chúa Giêsu Thánh Thể!
Chiêm ngắm những hạt nắng lan tỏa mọi ngõ ngách trong tiết trời những ngày hè, tâm hồn chúng con chợt thấy bình yên quá đỗi. Nắng nhẹ nhàng đến, lan tỏa khắp đất trời, rồi âm thầm rời đi sau một ngày quảng đại ban phát nguồn sáng. Nắng tự do xuống ngàn và nắng bình yên chạm đến mọi sự vật mà nó được gửi tới, không thiên vị cũng chẳng kiếm tìm bất kỳ điều gì cho riêng mình. Nghĩ về nắng, tâm hồn chúng con tràn ngập một niềm hạnh phúc sâu xa khi cảm nhận những hạt nắng rộng lượng cũng như những hồng ân Chúa tuôn đổ dư tràn trên cuộc đời của chúng con. Như hạt nắng vô tư gieo chút ấm áp cho lòng người, Chúa đến với chúng con một cách âm thầm, lặng lẽ và nhẹ nhàng đụng chạm đến cõi lòng chúng con, chữa lành những thương tổn trong tâm hồn. Vào những ngày cuộc đời chúng con lạnh giá và tăm tối bởi tội lỗi, bởi những yếu đuối của phận người, Chúa chính là tia nắng sưởi ấm tâm hồn chúng con. Tạ ơn Chúa đã trao ban cho chúng con thật nhiều điều kỳ diệu từ cuộc sống. Và chính trong Bí Tích Thánh Thể Chúa ban tặng cho chúng con một nguồn sáng không bao giờ tàn phai cũng chẳng bao giờ rời đi nhưng hiện diện, đồng hành với chúng con luôn mãi, để trao ban cho chúng con tình yêu và sự sống muôn đời. Lặng quỳ bên Thánh Thể Chúa giây phút này, chúng con xin dâng lên Chúa lời ca tri ân và chúc vinh tình yêu Chúa. 

Thưa Chúa, trong trình thuật Tin Mừng hôm nay, Chúa đã chứng tỏ rằng quyền năng của Ngài không phải chỉ trên bệnh tật của con người, nhưng còn trên cả tội lỗi nữa. Ngài đã đến trong trần gian và sống cái nghèo hèn của phận người để gần gũi với con người, Ngài đã chạm đến người bại liệt để giải thoát anh; Ngài cũng chạm vào người phong cùi để chữa lành anh; Ngài chạm vào cõi miền sâu thẳm trong lương tâm của những người tội lỗi, để ưu tiên rao giảng Tin Mừng Nước Trời cho họ. Vâng, Ngôi Hai Thiên Chúa đã chạm vào con người tội lỗi ‘là để cứu độ chúng con, là để giúp chúng con nhận ra tình thương của Chúa, là để trở thành mẫu mực thánh thiện cho chúng con và là để chúng con được thông phần bản tính Thiên Chúa’ (x.GLCG số 457-460).
Lạy Chúa, cảm tạ Chúa đã chạm đến thân phận yếu hèn của chúng con nhờ đó chúng con được thông phần bản tính Thiên Chúa. Xin cho chúng con luôn biết củng cố nhịp cầu tương giao với Chúa qua việc ý thức thân phận tội lỗi của mình để tìm giao hòa với Thiên Chúa nơi Bí tích Hòa giải, và biết tiếp nối nhịp cầu tương giao với mọi người bằng một tâm hồn thiện lương và bao dung.
Công bố Tin Mừng: Mt 9, 1-8

 
   Thứ sáu tuần XIII TNB, ngày 25.06.2021
Kính lạy Chúa Giêsu Thánh Thể,
quy luật sinh–lão–bệnh–tử đã trở thành một quy luật tất yếu của kiếp nhân sinh, không ai tránh khỏi. Có lẽ vì vậy mà con người vẫn thường nghĩ, mơ, và tìm kiếm một loại thuốc mang tên “trường sinh bất tử” với hy vọng vượt lên quy luật của sự chết. Với chúng con là những Kitô hữu, đức tin vào Chúa dạy chúng con không mong muốn hay đi tìm một sự sống mãi mãi ở đời này nhưng vượt ra khỏi ràng buộc trần thế, vượt lên trên cả sự chết, chúng con khát khao sự sống vĩnh cửu và niềm hạnh phúc viên mãn là chính Chúa. Để có được sự sống ấy, chúng con cần được nuôi dưỡng bởi chính Mình và Máu Thánh Chúa là của nuôi linh hồn chúng con. Chính trong phép Thánh Thể, Chúa biểu lộ đỉnh cao của tình yêu hy hiến, cho chúng con được thông phần vào sự sống thần linh của Ngài. Ân tình Chúa rộng lớn bao la, chúng con biết lấy chi đền đáp, chỉ xin được mến yêu Chúa và quy hướng về Chúa để xứng đáng ngợi khen và chúc tụng Ngài.

Thưa Chúa, thánh Tôma Aquinô đã nói: “Nếu có một giây phút nào Thiên Chúa quên không nghĩ đến tôi, thì lập tức giây phút đó tôi trở về hư vô ngay”.  Điều đó đã nhắc nhở chúng con phải luôn biết cảm tạ Chúa thật nhiều mỗi khi nghiệm lại tình yêu Chúa trong đời sống mình. Thật vậy, những ân lộc Chúa chúng con được hưởng không phải vì chúng con xứng đáng, mà vì Chúa luôn nhìn đến chúng con, Chúa yêu thương và mong muốn chúng con được cứu rỗi. Tình yêu ấy cũng giống như tình yêu Chúa dành cho Matthêu – một con người đầy bất xứng. Quả thế, Chúa đã nhìn đến ông trước khi ông nhìn thấy Chúa. Chúa trao cho ông tình yêu cứu độ ngay cả khi ông chưa một lần nghĩ đến trong đời. Và Chúa đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc đời ông dù ông không hề muốn mình phải đổi thay vì bất cứ điều gì. Và như thế, từ một ‘người thu thuế’, Chúa đã biến ông thành một ‘ngư phủ lưới người’, sẵn sàng hiến dâng cả đời để đi theo Chúa, sống với Chúa và làm chứng cho Tin Mừng phục sinh của Ngài. 

Lạy Chúa, như Matthêu, xin cho chúng con biết mở rộng tâm hồn để được Chúa đào luyện qua các cuộc gặp gỡ thiêng liêng với Ngài. Xin giúp chúng con cũng luôn biết hướng tâm lên Chúa như Chúa đã luôn nghĩ đến chúng con. Nhờ đó, chúng con được gắn bó với Chúa hơn trong từng giây phút của cuộc đời, hầu thực sự được cảm nếm tình yêu vô biên Chúa dành cho chúng con.
Công bố Tin Mừng: Mt 9, 9-13

 
Thứ bảy tuần XIII TNB, ngày 03.07.2021
(Thánh Tôma Tông Đồ)

 
Kính lạy Chúa Giê-su Thánh Thể, lặng quỳ chiêm ngắm Chúa trong giây phút này, chúng con cảm nhận một sự linh thiêng nơi Bí tích cực thánh, bởi đằng sau tấm bánh ấy chính là thiên tính của một vị Thiên Chúa cao cả và quyền năng; ẩn sâu trong cái đơn sơ, mộc mạc của tấm bánh trắng trong ấy, chính là một sự từ bỏ hoàn toàn, từ bỏ cách triệt để; và chính trong sự gần gũi, thân thương mà chúng con có thể cảm nhận đây là cả một sự hy sinh quá lớn lao, một tình yêu đến quên cả chính mình, một sự hy sinh đến tận cùng cho một tình yêu trao hiến vì nhân loại. Vì thế, thật bất xứng và vô ơn nếu giây phút hiện diện bên Chúa, chúng con vẫn còn những toan tính cho công việc hay lo nghĩ những sự thế gian. Chúng con hiểu rằng, chúng con sẽ không thể đến gần Chúa mà không trút bỏ những lo toan và ước vọng phàm trần của mình. Điều đó, cũng tựa như đôi dép mà chúng con bỏ lại bên ngoài khi bước đến cùng Chúa. Bỏ lại đôi dép cũng chính là bỏ lại những gì còn rất trần thế nơi bản thân, những gì làm vướng bận hay cản trở chúng con đến gần Chúa. Bỏ lại đôi dép để đôi chân có thể chạm tới nơi thánh, cho toàn thân được chạm tới sự thánh thiêng của đền thờ Chúa. Và còn hơn cả sự tiếp xúc và đụng chạm, chính nơi Thánh Thể cực thánh, Chúa cho chúng con được ăn, được uống, được nên một với Chúa trong cùng một tấm bánh, trở nên chi thể trong thân thể nhiệm mầu là Giáo Hội. Chúa đã dùng chính Mình Máu Chúa mà thánh hóa chúng con, dùng Lương Thực Thánh mà nuôi dưỡng chúng con và dùng tình yêu Thánh Thể để ở lại với chúng con cách tròn đầy và thật gần gũi. Giây phút được hiện diện trước Thánh Thể Chúa đây, xin cho chúng con biết đem hết tâm hồn, khả năng và tâm trí để ở lại bên Chúa trọn vẹn con tim của chúng con và dâng lên Chúa lời cảm tạ, chúc khen tình yêu cao vời của Chúa.

Chúa ơi, chiều hôm ấy cũng giống những chiều khác: một buổi chiều của ngày thứ nhất trong tuần với sự có mặt của nhóm mười một sau những biến cố đau buồn xảy ra. Nhưng có một điều đặc biệt là lần này Chúa đến vì Tô-ma, vì chính sự vắng mặt của ông trong lần hiện ra trước đó và chính vì sự cứng lòng tin của ông. Chúa không muốn ông chỉ nghe những tông đồ khác nói lại, nhưng Chúa muốn ông được tận mắt xem thấy, tận mắt đụng chạm tới thân thể Phục sinh của Ngài khi bảo ông: “hãy đặt ngón tay con vào đây và hãy nhìn xem tay Thầy, đưa tay ra mà đặt vào cạnh sườn Thầy, đừng cứng lòng nữa nhưng hãy tin” (Ga, 20, 27). Điều đó đã biến đổi con tim cứng cỏi của ông, biến đổi những lý luận sắt đá của ông, để có thể thưa lên lời xác tín mạnh mẽ vào tình yêu và quyền năng của Chúa.

Lạy Chúa, xưa Chúa đã đến với Tôma và đã biến đổi ông, nay Chúa cũng đến với mỗi người chúng con mỗi ngày qua các bí tích, qua thánh lễ, qua lời của Ngài và cách đặc biệt qua Bí tích Thánh Thể. Chúa không ngừng mời gọi chúng con hãy đến và ở lại với Chúa để được Chúa đụng chạm và biến đổi. Ước gì, nhờ năng kết hợp với Chúa, cuộc đời chúng con sẽ được biển đổi, từ đó chúng con can đảm làm chứng cho Chúa cách hữu hiệu hơn. 
Công bố Tin Mừng: Ga 20, 24-29 

Tập Viện - MRP