Cầu Nguyện Với Chúa Giêsu Thánh Thể Tuần Thánh năm B - Tập Sinh MRP


SUY TÔN THÁNH THỂ TUẦN THÁNH – 2021



Chúa Nhật Lễ Lá – tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa, ngày 28.03.2021

 

Lạy Chúa, 40 ngày Mùa Chay đã trôi qua, cùng với Giáo Hội hoàn vũ, hôm nay chúng con bước vào Tuần Thánh. Chúng con vừa hân hoan đón Chúa vào Thành Thánh với niềm hoan hô reo mừng một vị Vua oai phong, vừa băn khoăn lo lắng trước cuộc khổ nạn mà Chúa đã báo trước. Chúng con xác tín Chúa đã khải hoàn bước vào Giêrusalem như một vị Vua thì Ngài cũng sẽ vinh quang chiến thắng sự chết.

Kính lạy Chúa Giêsu Thánh Thể,
Như một ngọn nến, cuộc đời mỗi người chúng con sẽ trở nên vô nghĩa nếu không dám tan chảy để thắp lên cho đời ngọn lửa tình yêu. Tình yêu đó là hoạ lại chính tình yêu mà Chúa đã thể hiện, một tình yêu hy hiến, một tình yêu trao ban đến tận cùng. Tình yêu đó là dám bước vào cuộc khổ nạn để mang lại vinh quang chiến thắng sau cái chết nhục nhằn khổ đau. Chiêm ngắm Chúa trong Bí Tích Thánh Thể cao siêu, chúng con nhìn thấy Chúa đang mời gọi chúng con đến và ở lại để kín múc nơi Ngài nguồn tình yêu cứu độ, để được Chúa đổ tràn muôn ơn hầu can đảm hơn, mạnh mẽ hơn trên hành trình của người tín hữu Kitô. Giây phút này đây xin Chúa đốt lên trong chúng con ngọn lửa mến yêu phụng thờ Chúa, để chúng con được tan chảy trong tình yêu Chúa. Chúng con xin tôn thờ chúc khen và cảm tạ tình yêu Chúa. 

“Hoan hô! Chúc tụng Đấng ngự đến nhân danh Đức Chúa! Chúc tụng triều đại đang tới, triều đại vua Đavit, tổ phụ chúng ta, hoan hô trên các tầng trời!” (Mc11, 9-10).

Lạy Chúa, đó là những lời tán dương tung hô Chúa khi Người tiến vào thành thánh Giêrusalem xưa, mọi người chào đón Chúa với tư cách của một vị vua. Thế nhưng còn Chúa, Người đang nghĩ gì? Thật vậy, vinh quang thế gian đang dành cho Chúa quả là hấp dẫn, chỉ cần Chúa đón nhận, ở lại với họ, làm phép lạ và chữa lành mọi tật bệnh cho họ thì Chúa chẳng phải đi tiếp nữa, như thế, có lẽ cuộc khổ nạn sẽ không xảy ra, kế hoạch cứu độ sẽ rẽ sang một hướng khác. Nhưng sao Chúa lại không thay đổi? Vâng, thưa Chúa, vì Chúa là Đấng cứu độ, Người đến để cho con người cũng được lãnh nhận ơn cứu độ là sự sống đời đời, là vinh dự vĩnh cữu ở trên trời chứ không phải vinh hoa phú quý hạn hẹp trong thời gian. Người giải phóng con người khỏi kiếp nô lệ của tội lỗi gây ra bởi chính quyền thế gian, làm sao giờ đây Người có thể đứng lên ngai của tên thủ lãnh thế gian ấy… Chúng con cảm tạ Chúa vì tình yêu cứu độ của Chúa luôn lớn hơn bản tính con người, để từ đó chúng con được tôn thờ vị vua cao cả, quyền năng và vinh thắng trên tầng trời và cả dưới đất. Người là vua của toàn vũ trụ chứ không phải chỉ của dân Do Thái hay của từng người chúng con.

Xin cho chúng con nhận biết Chúa là Vua các vua, Chúa các chúa và ca ngợi kính tôn bái thờ Ngài. Xin cho chúng con biết can đảm khước từ mọi cám dỗ, mọi lôi cuốn khiến chúng con né tránh con đường đế vương thập giá. Xin thắp lên trong chúng con ngọn lửa tình yêu, niềm tin và hy vọng để chúng con được mạnh sức và can trường bước theo Chúa lên tận đỉnh đồi Calve, để được chung chia chén cứu độ với Người.
Công bố Tin Mừng: Mc 11, 1-10 hoặc Bài Thương Khó (Mc14, 1 – 15, 47)  

 

Thứ hai Tuần Thánh, ngày 29.03.2021


Thưa Chúa, Tuần Thánh là thời gian đỉnh cao cuộc đời công khai của Chúa, là tuần thay đổi hoàn toàn diễn tiến lịch sử và mở ra một cánh cửa mới cho con người được nhìn thẳng vào trái tim Thiên Chúa. Tình yêu Chúa dành cho con người có thể được chấp nhận, có thể bị từ khước nhưng tình yêu đó không bao giờ rút lại. Trong Tuần Thánh này, chúng con thấy được tình yêu Chúa đã nở hoa ngay giữa sỏi đá, tình yêu đã chiếu sáng trong bóng tối của sự thất bại. Tình yêu đã đưa Chúa đến con đường hy hiến, tình yêu đã đưa Chúa đến con đường tự hủy, đến nỗi Chúa chấp nhận trở nên tấm bánh Trường Sinh để nuôi dưỡng linh hồn chúng con như Chúa đã nói: “Tôi là bánh trường sinh, ai đến với tôi không hề phải đói, ai tin vào tôi chẳng khát bao giờ.” (Ga 6,35). Giờ đây, chúng con thật hạnh phúc khi được đến lãnh nhận nguồn ân sủng chứa chan từ Bí tích Thánh Thể Chúa. Chúng con xin cảm tạ và hát khen tình yêu Chúa.

Thưa Chúa, trên hành trình lên Giêrusalem chịu thương khó, Chúa đã dừng chân nơi mái nhà Bê-ta-ni-a thân thương, để được nghỉ ngơi, để được cảm thông và chia sẻ. Và nơi đây, Chúa đã dạy cho chúng con thật nhiều điều về cuộc sống. Đó là, ngay giữa trung tâm của âm mưu tội ác, của vị kỉ, vụ lợi đã lóe lên ánh sáng của một hành động đầy yêu thương mà người đời sẽ chẳng bao giờ quên - hành động xức dầu thơm lên chân Chúa của chị Maria. Với Giuđa, ông coi đó là một hành động lãng phí. Ông nhìn theo tinh thần thế tục, vì ông chưa thấm nhuần giáo huấn của Chúa và chưa dứt khoát để theo Chúa trọn vẹn. Còn Chúa, Ngài không nghĩ như các ông, vì Ngài nhìn với cái nhìn từ bên trong, cái nhìn của lòng mến. Ngài coi hành động của chị Maria là một món quà thật quý giá, bộc phát từ một trái tim quảng đại, bày tỏ lòng quý mến, và là một việc báo trước ngày mai táng Chúa sau này. Qua đó, Chúa mời gọi chúng con hãy nhìn về phía bên trong, vì nhìn từ bên trong sẽ giúp chúng con khám phá ra tha nhân và chính mình. Nhìn từ bên trong sẽ giúp chúng con khám phá ra một điều gì đó sâu hơn, thầm kín hơn và ý nghĩa hơn của mọi vấn đề, dưới lăng kính của tình bác ái, vị tha.

Xin Chúa ban cho chúng con đức tin và cái nhìn của Chúa để chúng con không chiều theo sự lôi cuốn của thế gian, xác thịt và ma quỉ. Nhất là xin cho chúng con tận dụng thời gian trong Tuần Thánh này để ở lại chiêm ngắm tình yêu Chúa và để cùng với anh chị em xung quanh bước đi với Chúa trên đường Thánh Giá.
Công bố Tin Mừng: Ga 12, 1-11

 

Thứ ba Tuần Thánh, ngày 30.03.2021


 Kính lạy Chúa Giê-su Thánh Thể!
 Khi ngắm nhìn biển cả, chúng con cảm nhận biển cả mang một nét gì đó thật thâm sâu, cùng một sự quảng đại để đón nhận tất cả. Bởi lẽ biển rộng lớn, thăm thẳm là thế nhưng lại chọn cho mình một nơi thấp nhất để có thể đón nhận mọi dòng nước từ các nhánh sông, con suối đổ về. Khi gẫm suy về điều đó, cũng cho chúng con phần nào cảm nếm được tình yêu cao vời và nhiệm mầu của Chúa. Là một Thiên Chúa uy nghi, thánh thiện nhưng lại chấp nhận hạ mình xuống để nâng loài người chúng con lên. Chúa chấp nhận mang thân phận con người để chia sẻ và cảm thông với những yếu đuối của loài người chúng con. Nhờ cái chết ô nhục trên Thánh giá, Chúa đưa chúng con từ thân phận tội lỗi trở về địa vị làm con Thiên Chúa, được liên kết trong tình yêu mật thiết với Ba ngôi. Và nhất là từ một Thiên Chúa cao sang quyền năng lại khiêm tốn ẩn mình nơi tấm bánh đơn sơ để ở lại với chúng con mỗi ngày nơi bí tích Thánh Thể cao trọng. Nơi đây, Chúa đón nhận tất cả, không loại trừ ai bởi Chúa muốn cho tất cả mọi người đều nhận được ơn cứu độ là sự sống muôn đời. Trầm lắng bên Thánh thể Chúa giây phút này, chúng con xin được hòa cùng muôn thần thánh dâng lên Chúa bài ca tri ân, chúc khen và cảm tạ.
Lạy Chúa, Ngài dò xét con và Ngài biết rõ
Biết cả khi con đứng, con ngồi
Con nghĩ tưởng gì Ngài thấu suốt từ xa.
” (Tv 138, 1-2)

Vâng lạy Chúa, dù cho chúng con có che giấu giỏi đến đâu, Chúa luôn thấu hiểu tâm tư và những suy nghĩ thầm kín nhất của chúng con. Cũng như trong Tin Mừng hôm nay, Chúa nhìn thấu những toan tính, những suy nghĩ trong lòng Giuđa- một trong số những môn đệ của Chúa, người mà Chúa đã yêu thương, dạy dỗ tận tình, người đã cùng ăn cùng uống, cùng chia sẻ bao niềm vui nỗi buồn với Chúa, giờ đây lại chính là kẻ “bán” Chúa. Đây là một sự thật phũ phàng khiến cõi lòng Chúa quặn đau. Thế nhưng, Chúa không muốn vạch trần Giuđa, phải chăng Chúa không muốn làm cho ông phải xấu hổ trước các anh em của mình? Phải chăng Chúa cũng hy vọng ông nhận ra tình yêu Chúa mà thay đổi quyết định của mình và không còn tiếp tục lao vào bóng đêm tội lỗi?

Lạy Chúa, chúng con đang sống trong những ngày Tuần Thánh, tuần cao điểm của Mùa Chay, mời gọi và thúc giục chúng con nhìn lại chính mình để sám hối, sửa đổi đời sống hầu làm mới lại tình yêu với Chúa. Xin cho chúng con được một lần cảm nhận sâu tình yêu Chúa để chúng con cương quyết dứt khoát từ bỏ con đường tội lỗi, nhờ đó chúng con luôn khao khát trở về với Chúa là Đấng bao dung, nhân hậu và luôn sẵn sàng tha thứ.
 Công bố Tin Mừng: Ga 13, 21-33.36-38

 

Thứ tư Tuần Thánh, ngày 31.03.2021


Thưa Chúa, cuộc sống của chúng con được kết dệt nên bởi muôn vàn âm thanh. Và loài người chúng con cũng cần có âm thanh để nhận biết sự hiện hữu của các sự vật hiện tượng xảy ra xung quanh, cũng như sự hiện diện của nhau. Trong thực tế, để liên hệ với những người bên trong một ngôi nhà, người ta có thể dùng tiếng gọi hoặc tiếng “gõ cửa”. Trong lãnh vực thiêng liêng, người ta dùng thuật ngữ “gõ cửa tâm hồn” để diễn tả tiếng gọi thầm kín từ bên trong cõi lòng mà Chúa dành cho mỗi người. Thế nhưng, thật không dễ để nghe được tiếng gọi ấy. Mỗi khoảnh khắc qua đi là một tiếng “gõ cửa” âm thầm của Chúa. Tiếng “gõ cửa” đó có thể đến từ buổi bình minh hay cũng có thể vào lúc chiều tà, giữa trời trưa nắng hạ hay ngay cả trong đêm tối. Có tiếng “gõ cửa” của một nụ cười yêu thương, của một tiếng khóc lặng thầm hay của những thất bại, đổ vỡ, … Tất cả những điều đó làm nên âm điệu cho cuộc sống thêm phong phú sắc màu hơn. Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, giây phút này, Chúa cũng đang “gõ cửa tâm hồn” chúng con và chờ đợi chúng con mở ra để được gặp gỡ và ở lại với Ngài. Xin Chúa giúp tâm hồn chúng con thật lắng và lặng để có thể nghe được tiếng “gõ cửa” của Chúa cùng với lời thì thầm: “Con yêu, hay mở cửa, chính Ta đây!”, để chúng con quảng đại mở toang cánh cửa tâm hồn cho Chúa ngự vào và sống tương quan thân tình với Chúa. Lạy Chúa Giêsu, chúng con xin tôn thờ, ngợi khen và cảm tạ Chúa.  

Lạy Chúa, tình bạn là một trong những tình cảm đáng trân trọng của con người. “Bạn là người ta cảm thấy thoải mái khi ở cùng, ta sẵn lòng trung thành, đem lại cho ta lời chúc phúc và ta cảm thấy biết ơn vì có họ trong đời”, đó là những cảm nhận sâu sắc của triết gia William Arthur Ward. Chính Chúa cũng đã tự nguyện mặc lấy xác phàm trong thân phận con người để trở nên người bạn thân thiết với chúng con như Chúa đã khẳng định: “Thầy gọi anh em là bạn hữu vì tất cả những gì Thầy nghe biết nơi Cha Thầy, thì Thầy đã cho anh em biết”. (Ga 15, 15). Thế nhưng, tình bạn làm con người cảm thấy hạnh phúc và gắn bó thế nào thì sự phản bội mang lại đau khổ cho con người cũng thể ấy. Như Giuđa-một trong những người bạn, người môn đệ thân tín với Chúa, được Chúa yêu thương chọn gọi để cùng chia sẻ và đồng hành với Chúa trên những nẻo đường rao giảng Tin Mừng. Vậy mà, vì phút yếu đuối nhất thời, Giuđa đã trở thành kẻ phản bội, đã ruồng bỏ và bán Chúa với giá thật rẻ mạt là ba mươi đồng bạc, điều đó chắc hẳn làm Chúa rất buồn. Lạy Chúa, khung cảnh chua xót ấy cũng gợi nhớ về chính chúng con-là những người mang danh Chúa, nhưng nhiều lúc chúng con cũng đã phản bội Chúa, đã đánh đổi Chúa để tìm lấy cho mình sự dễ dãi, những niềm vui chóng qua hay có khi là một cảm xúc giả tạo nào đó. Chúng con thành tâm xin lỗi Chúa, xin Chúa thứ tha cho những lầm lỗi yếu đuối của chúng con.

Xin Chúa giúp chúng con biết chân nhận hạnh phúc và giá trị thực sự của cuộc sống đời này là ở nơi Chúa, để chúng con cam đảm khước từ những cám dỗ, những đam mê từ đó dám sống cho một mình Chúa mà thôi.
Công bố Tin Mừng: Mt 26, 14-25

 

Thứ năm Tuần Thánh – Lễ Tiệc Ly, ngày 01.04.2021
 

Thưa Chúa, từ những kinh nghiệm thực tế trong cuộc sống chúng con nhận thấy rằng, điều gì “cuối cùng” cũng mang một ý nghĩa thật quan trọng và thiêng liêng: cuộc gặp gỡ cuối cùng, bức thư cuối cùng, lời nói cuối cùng,… Tiệc ly là bữa ăn cuối cùng của Chúa với các môn đệ trước khi Chúa bước vào cuộc khổ nạn và về cùng Chúa Cha. Đây là giờ của Chúa, giờ của tình yêu và chính trong giờ phút linh thiêng ấy, Chúa đã trao ban cho nhân loại món quà quý giá nhất là chính Mình và Máu Ngài qua Nhiệm tích Thánh Thể, là kỷ vật tuyệt vời của tình yêu tự hiến Chúa dành cho nhân loại. Chúa chấp nhận chết đi để cho chúng con được sống, chấp nhận hủy mình đi để chúng con được phục hồi phẩm giá và được tham dự vào sự sống thần linh của Ngài. Chúng con xin gói trọn tâm tình kính mến và cảm tạ Chúa như lời đáp trả chân thành nhất của chúng con trước tình yêu vô bờ của Chúa, vì Ngài đã đến và ở lại với chúng con, đã sống và đã làm mọi sự cho chúng con. Kính lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con yêu mến và thờ lạy Chúa.

Giá trị của yêu thương là vô giá, giới hạn của yêu thương là yêu không giới hạn, là cho đi tất cả mà không chờ được đền đáp. Lạy Chúa, tình yêu vốn là một điều gì đó không thể diễn tả hết bằng lời nói thay vào đó có thể bày tỏ bằng hành động. Chính vì vậy, trong bữa ăn cuối cùng với các môn đệ, Chúa đã chủ động “đứng dậy, rời bàn ăn, cởi áo ngoài ra, và lấy khăn mà thắt lưng. Rồi Người đổ nước vào chậu, bắt đầu rửa chân cho các môn đệ và lấy khăn thắt lưng mà lau” (Ga 13, 4-5). Hành động đó thể hiện sự tột đỉnh tình yêu thương mà Ngài dành cho các môn đệ nói riêng và nhân loại chúng con nói chung. Bởi một khi Ngài đã yêu là yêu đến cùng, là cho đi tất cả cách dứt khoát và vĩnh viễn. Chúa khởi đầu cho thời khắc cao trào của Tình Yêu tự huỷ và tự hủy cách triệt bằng hành động quỳ gối rửa chân cho các môn đệ. Cử chỉ này của Chúa đã tỏ rõ Chúa yêu thương môn đệ đến cùng, đồng thời nói lên bản chất của người môn đệ Chúa chính là yêu thương và phục vụ lẫn nhau.

Lạy Chúa, Chúa đã đi bước trước, đã sống và đã nêu gương cho chúng con, một tấm gương của sự khiêm hạ tột cùng, của tình yêu vô vị lợi, của sự phục vụ bất chấp phản bội. Xin cho chúng con cảm nhận được nỗi lòng của Chúa và biết họa lại bức chân dung tuyệt đẹp của người môn đệ Chúa là yêu thương và phục vụ hết thảy mọi người không phân biệt, loại trừ hay thiên tư vì bất cứ lí do gì khác.
Công bố Tin Mừng: Ga 13, 1-15

 

Thứ sáu Tuần Thánh, ngày 02.04.2021
 

Thưa Chúa, khi nói đến thập giá, chúng con thường nghĩ ngay đến sự đau khổ, nhất là khi cuộc sống chúng con vẫn đang còn nhiều khó khăn và thử thách. Nhưng khi thập giá có sự hiện diện của Chúa lại trở nên niềm hy vọng mới cho chúng con, thập giá có Chúa trở nên thánh giá và nhờ Chúa mà thánh giá trở nên nhẹ nhàng, và thánh giá nở hoa. Nhìn lên thánh giá Chúa cho chúng con cảm nghiệm về hai chữ “Tình yêu”. Cùng với Chúa bước vào chặng đường thương khó, chúng con muốn được dừng lại trong thinh lặng, giữa những ồn ào, xao động của cuộc sống hằng ngày để lắng nghe lời mời gọi yêu thương mà Chúa đã dạy cho chúng con: “Đây là điều răn của Thầy: Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em. Không có tình thương nào cao cả hơn tình thương của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình” (Ga 15, 12-13). 

Lạy Chúa, trong đám đông theo Chúa hôm nay có đủ mọi hạng người với bao tâm tư khác nhau: có những người đi theo để chống đối, kết án Chúa; những người lính đi theo để canh giữ và hành hạ; có những người đi theo vì sự hiếu kì về một con người đã từng nổi danh và đầy quyền uy; nhưng bên cạnh Chúa cũng có Mẹ Maria âm thầm bước theo để cùng chung phần đau khổ, có những người môn đệ đã cùng theo Chúa trong suốt quãng đời rao giảng và có cả chúng con hôm nay cũng đang được theo bước chân của Ngài. Chúng con thật yếu đuối vì tội lỗi nhưng muốn được chân thành theo Chúa để cảm nghiệm tình yêu tha thứ như Ma-đa-lê-na. Bước theo Chúa nhưng chúng con vẫn còn biết bao những lo toan về cuộc sống, về gia đình và những dự tính cho tương lai, những thành công, thất bại hay cả sự mỏi mệt trên mỗi bước đường đời, đang còn đó bao tâm hồn mất đi niềm hy vọng sự sống khi cơn đại dịch ngày ngày vẫn lan nhanh… Chúa thấu rõ tâm tư từng người nhưng tất cả đều được tình yêu Chúa đón lấy và cứu chuộc bằng giá máu của Ngài. 

Lạy Chúa Giê-su chịu đóng đinh, chúng con yêu mến và tôn thờ Thánh Giá Chúa, nơi chúng con cảm nghiệm được trọn vẹn ý nghĩa của một Tình Yêu Hy Hiến. Xin ban cho chúng con sức mạnh từ tình yêu để chúng con được can đảm bước theo Chúa đến cuối con đường thương khó, và dưới chân Thập giá chiều nay, chúng con cũng được là những người môn đệ mà Chúa yêu mến ở bên cạnh Chúa, chúng con sẽ không còn xem những thánh giá trong cuộc đời là sự vô lý, là đau khổ nhưng đó là dấu chỉ cho chúng con nhận ra rằng có Chúa trong cuộc đời.
Công bố Tin Mừng: Ga 18,1 - 19,42

 

Thứ bảy Tuần Thánh, ngày 03.04.2021


Ngày thứ Bảy tuần thánh, Giáo Hội dừng chân trước mộ Chúa Giêsu để suy niệm về cuộc khổ nạn đau thương của Ngài. Chính vì thế, Giáo Hội gọi ngày thứ Bảy tuần thánh là ngày thầm lặng.

Hôm nay, trong bầu khí tĩnh lặng, tang thương và ảm đảm, mỗi người trong chúng ta phần nào cảm nhận sự u buồn, trống trải, một nỗi đau nào đó. Theo cái nhìn của loài người thì đây là ngày buồn nhất trong năm. Không khí đượm màu tang tóc, bởi lẽ thiếu đi sự có mặt của Thiên Chúa, ngày “Thứ Bảy Tuần Thánh: ngày Thiên Chúa được mai táng trong mồ”. Chúa Giêsu - Con Một Thiên Chúa đã từng hiện diện với nhân loại chúng ta. Ngài đã từng là người bạn, người Thầy dạy dỗ chúng ta thật nhiều điều. Ngài ở bên cùng chia sớt những ưu tư, lo lắng, Ngài chữa lành những vết thương cả về thể xác và tâm hồn. Ngài đã xóa bỏ mọi khoảng cách để chúng ta được đến gần với Thiên Chúa - Đấng Tối Cao mà con người đã từng cảm tưởng rằng không tài nào vươn tới được. Sự hiện diện thể lý ấy nay đã không còn nữa. Đây như một thời khắc mà Thiên Chúa tưởng chừng như đang vắng mặt. Nhưng như lời Chúa Giêsu đã tiên báo sau ba ngày Ngài sẽ sống lại (x. Mc 8, 31; Mc 9, 31; Mc 10, 33- 34). Vì vậy, cùng với Giáo Hội, chúng ta tưởng niệm cái chết của Chúa trong niềm hy vọng phục sinh. 

Chúng ta cũng hãy cùng dừng lại bên Mộ Thánh của Chúa Giêsu, để cảm nghiệm những nỗi đau, thách thức mà con người đã và đang phải đối diện khi thiếu vắng Chúa. Không ai trong chúng ta có thể quên được sự xuất hiện bất ngờ của đại dịch Covid 19, nó đã lây lan với tốc độ nhanh chóng trên khắp cả thế giới và cướp đi hàng triệu triệu sinh mạng. Bên cạnh đó, những khó khăn về kinh tế, tài chính cũng không ngừng bủa vây, cả con thuyền Giáo Hội cũng gặp rất nhiều chống đối, và bách hại. Thật thế, những đêm tối của cuộc đời vẫn có đó, nhưng là những Kitô hữu chúng ta tin tưởng rằng đi qua vùng tăm tối sẽ đến được miền ánh sáng, bởi lẽ Chúa Kitô cũng đã vùi mình trong huyệt mộ để rồi phục sinh vinh hiển.

 “Ta là Thiên Chúa của ngươi, mà vì ngươi Ta đã thành con của ngươi; giờ đây vì người và vì những kẻ do ngươi sinh ra, Ta phán, và dùng quyền ra lệnh cho những kẻ đang bị xiềng xích: Hãy ra khỏi đây!, cho những ai đang ngồi nơi tăm tối: bừng sáng lên!, cho những kẻ đang ngủ mê: Hãy chỗi dậy! Ta truyền cho ngươi: Tỉnh giấc đi, hỡi người còn đang ngủ! Ta đâu dựng nên ngươi để ngươi bị giam cầm trong cõi âm ty! Chỗi dậy đi nào, từ chốn tử vong! Ta là sự sống cho những kẻ chết” (Trích một bài giảng cổ về ngày thứ bảy Tuần Thánh - Kinh Sách Mùa Chay - Phục Sinh). Chúa Kitô đã không muốn bất kì ai trong chúng ta phải chết, Ngài mời gọi, hối thúc mỗi người hãy chỗi dậy ra khỏi nấm mồ của tội lỗi vốn đã làm chúng ta trở nên khép kín, ích kỉ, dửng dưng với người khác, nấm mồ của sự chai lỳ, cố chấp. 

Lạy Chúa Giêsu Kitô, trong bóng tối của cái chết, Chúa đã chiếu toả một niềm hy vọng cho chúng con. Xin hướng dẫn chúng con trên con đường tình yêu của Chúa, để với đức tin và lòng can đảm chúng con có thể chiến đấu chống lại sức mạnh của sự dữ đang lôi kéo chúng con vào bóng đêm tội lỗi. Xin cho chúng con một lòng tin tưởng vào sự quan phòng yêu thương của Chúa để chúng con luôn vững lòng trông cậy, tin tưởng và hy vọng để can đảm vượt qua những chông gai, khó khăn để hướng về hạnh phúc vĩnh cửu với Chúa.

Tập Sinh MRP