Cầu Nguyện Với Chúa Giêsu Thánh Thể Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống - Năm B


SUY TÔN THÁNH THỂ 
CÁC NGÀY TRONG TUẦN VIII PHỤC SINH NĂM B


Chúa nhật tuần VIII PS năm B, ngày 23.05.2021
Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống
 
Lạy Chúa, tạ ơn Chúa đã tạo dựng thế giới này cho chúng con, tạ ơn Chúa về bốn mùa của cuộc sống, tạ ơn Chúa về những ngọn gió mát lành làm tan đi làn khí nóng. Gió quảng đại nâng niu tâm hồn con người, thổi bay những bộn bề mỏi mệt và hòa hợp con người với cõi trời tự do. Chúa trao ban cho chúng con cuộc đời và muốn chúng con luôn biết sống cách tự do, quảng đại như gió trời: tự do yêu thương, tự do trao ban, tự do với những chọn lựa của mình, và dám sống cho điều mình chọn lựa. Và để thật sự sống tự do, chúng con cần có luồng gió đặc biệt đến từ Thánh Thần để thổi bùng lên ngọn lửa tình yêu trong mỗi người chúng con. 
 
“Tình yêu đối với Thiên Chúa, vốn có thể làm người ta tiếp cận mọi sự trong đời sống với niềm đam mê, là điều hoàn toàn có thể, nhờ Thánh Thần, vì tình yêu Thiên Chúa đổ tràn trong tâm hồn chúng ta qua Thánh Thần được ban cho chúng ta” (Christus Vivit 132). Đó là lời mời gọi của ĐTC Phanxicô, người đã muốn tình yêu chúng con nên trọn vẹn nhờ Thánh Thần. Lạy Chúa Giê-su mến yêu, chúng con tạ ơn Chúa vì Chúa đã yêu chúng con cho đến cùng, Chúa đã đến trao ban lòng thương xót để chúng con được băng bó vết thương. Và khi về cùng Chúa Cha, Chúa lại trao Đấng Bảo Trợ để gìn giữ và hướng dẫn chúng con, Ngài là nguồn mạch khôn ngoan, là tặng phẩm thần linh quý giá mà chúng con được ân ban. Chúng con cảm tạ Chúa thật nhiều vì giờ đây chính Thánh Thần lại giúp chúng con đến với Chúa, dạy chúng con thưa lên những tâm tình thờ lạy khiêm cung trước Thánh Thể Tình Yêu. Cảm tạ Chúa đã luôn yêu thương và ở lại với chúng con nơi đây, trong hình bánh bé nhỏ nơi Nhà Tạm đơn nghèo. Giây phút này, chúng con xin sấp mình thờ lạy và cảm tạ tình yêu Chúa. Lạy Chúa, chúng con yêu mến Ngài.
 
Xin cho chúng con biết mở con tim mình ra với Chúa Thánh Thần, Đấng biến sợ hãi thành tin tưởng và đóng kín thành món quà, hầu chúng con được biến đổi, được liên kết trong cùng một thân thể, được truyền ban bình an giữa một thế giới đầy đau thương và thử thách đang cần đến ngọn lửa tình yêu của Người.
Công bố Tin Mừng: Ga 20, 19-23
 
Thứ hai tuần VIII TN năm B, ngày 24.05.2021
Lễ Đức Maria Mẹ Hội Thánh
 
Thưa Chúa, trong mọi khoảnh khắc của một ngày, có lẽ thời khắc đẹp nhất là lúc bình minh với những tia nắng đầu tiên chạm tới từng nụ hoa, kẽ lá. Bởi lẽ lúc này vạn vật trở nên tràn sức sống, cỏ cây dường như vừa được đắm mình trong một nguồn năng lượng âm thầm nuôi dưỡng, âm thầm làm tươi mới lại mỗi khi đêm về sau một ngày đầy nắng gió. Đó chính là sự kì diệu của những giọt sương đêm. Sự âm thầm của sương đêm ít ai chú ý đến, nhưng đó lại là điều cần cho bất cứ loài cây nào để phát triển. Nếu ánh sáng mặt trời cần cho cây để trao đổi chất thế nào thì nó cũng cần những giọt sương đêm để được nuôi dưỡng như vậy. Lạy Chúa, chúng con tạ ơn Chúa vì khi được đắm mình trong tình yêu thương của Chúa, chúng con còn có được một đôi tay đỡ lấy và bao bọc chúng con tựa như những giọt sương đêm phủ xuống trên cuộc đời. Đó là tình yêu thương chăm sóc tuyệt vời của Mẹ Maria, người Mẹ thiêng liêng mà Chúa đã trao phó để chúng con được nâng đỡ trên đường lữ thứ. Mẹ nhận lấy mỗi người chúng con, khích lệ và tiếp tục dẫn chúng con đi tới Chúa. Qua bàn tay trung gian của Mẹ, tình yêu của Chúa vẫn mãi trải dài trong cuộc đời chúng con. Qua những giọt sương đêm của Mẹ, chúng con lại được vươn mình đón lấy ánh nắng mỗi sáng từ mặt trời yêu thương đang không ngừng trao ban ân sủng. Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, giây phút này chúng con xin dâng lên Chúa tâm tình tạ ơn với trọn tình mến yêu:
Sương nương theo gió về trời
Bình minh rọi nắng ru lời cầu kinh
Nhiệm mầu giây phút huyền linh
Lòng tuy chưa ngỏ ân tình đã trao
Yêu con mặc cõi trời cao
Giê-su hóa bánh tuôn trào yêu thương
Ngàn năm một thuở vấn vương
Con xin yêu mến tựa nương bên Ngài.
Thưa Chúa, Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II trong bài giảng lễ ngày 27.11.1979 tại nhà thờ lớn Gaudalupe đã khẳng định: “Mọi tín hữu, đại diện nơi Gioan, đều là con của Mẹ Maria. Khi nhận thánh Gioan làm con, Mẹ cũng tỏ ra Mẹ săn sóc chúng ta: Con Thiên Chúa và Con Mẹ, từ trên thập giá đã chỉ nhân loại cho Mẹ và nói: “Đây là con bà”(Ga 19, 26). Như vậy, Mẹ bế ẵm mọi người, gần gũi tất cả mọi người, tìm kiếm với tình của một người mẹ. Một cách tuyệt vời Mẹ luôn luôn ở trong mầu nhiệm Chúa Ki-tô, Con Một Mẹ, bởi vì Mẹ hiện diện bất cứ khi nào nơi những người nam người nữ, anh chị em của Mẹ hiện diện, bất cứ khi nào Giáo Hội hiện diện”.
 
Nhờ lời chuyển cầu từ mẫu của Mẹ Maria, xin Chúa tiếp tục gìn giữ Giáo Hội bước đi trong bình an giữa những thách đố của thời cuộc. Xin cho mỗi người chúng con luôn yêu mến và năng đến cùng Mẹ là Mẹ Giáo Hội, mẹ của mỗi người chúng con, để nhờ mẹ che chở, được Mẹ dìu dắt mà chúng con đến gần hơn với Chúa mỗi ngày.
Công bố Tin Mừng: Ga 19, 25-34
 
Thứ ba tuần VIII TN năm B, ngày 25.05.2021
 
Kính lạy Chúa Giêsu Thánh Thể,
Là một hữu thể nhỏ bé được đặt để trong vũ trụ thánh thiêng, xinh đẹp này, chúng con luôn được mời gọi sống tâm tình yêu mến và tri ân vì món quà sự sống mà Chúa ban tặng. Từ những mầm cây bé nhỏ trong lòng đất đến những chiếc kén cuộn mình trong lớp lá non tơ, luôn luôn có ban tay Chúa quan phòng và uốn nắn. Mang thân phận con người, Chúa cũng ban cho chúng con những nét ưu tú trong hình ảnh Ngài, là đôi mắt luôn biết chạnh thương đến những cảnh khốn cùng, đôi tay rộng mở để trao ban tình yêu, đôi chân sẵn sàng tìm đến những ai đau khổ... Giây phút được lặng quỳ bên Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con tha thiết xin Chúa giúp chúng con biết quý trọng những đặc nét Chúa ban hầu làm trổ sinh những hoa trái trong công trình sáng tạo vĩ đại của Chúa và sinh ích lợi cho phần rỗi linh hồn chúng con.
 
Trong buổi tiếp kiến chung ngày 11.12.2019, Đức Thánh Cha Phanxicô đã nhận định: “Thánh Phaolô không chỉ là người rao giảng Tin Mừng đầy nhiệt huyết, nhà truyền giáo gan dạ giữa những người ngoại giáo, nhưng còn là chứng nhân đau khổ của Chúa Phục sinh (x. Cv 9, 15-16). Chứng tá đau khổ của thánh Phaolô lớn lên theo dòng thời gian của cuộc đời ngài. Thánh Luca nhấn mạnh sự tương đồng giữa thánh Phaolô và Chúa Giêsu, cả hai đều bị những kẻ đối nghịch thù ghét, bị buộc tội công khai và được chính quyền đế quốc công nhận là vô tội; và vì thế thánh Phaolô được liên kết với cuộc thương khó của Thầy mình, và cuộc thương khó của ngài trở thành một phúc âm sống động” (theo Hồng Thủy – Vatican).
 
Thưa Chúa, là những người môn đệ theo Chúa, chúng con luôn nghĩ rằng mình đã từ bỏ mọi sự, và trong sâu thẳm tâm hồn cũng có không ít lần muốn được Chúa “trả công” cho danh hiệu Kitô hữu của chúng con. Hình ảnh của Thánh Tông đồ Phaolô cho chúng con nhận ra điều Chúa hứa, nếu chúng con cho rằng mình đã từ bỏ hết mọi sự để theo Chúa, chấp nhận chịu thử thách với tâm thế luôn sẵn sàng và dám phiêu lưu, chúng con sẽ lãnh nhận được “gấp trăm”, đó là một gia đình Kitô hữu rộng lớn, một quê hương vĩnh cửu ở đời sau, một tâm hồn luôn đầy tràn ân sủng Chúa, và chắc chắn, sẽ không thiếu những cuộc “bách hại” để làm chứng cho Chúa ngay trong chính cuộc sống đời này. Như lời Thánh Phaolô đã nói: “Tôi coi tất cả mọi sự là thiệt thòi, so với mối lợi tuyệt vời, là được biết Đức Kitô Giêsu, Chúa của tôi. Vì Người, tôi đành mất hết, và tôi coi tất cả như rác, để được Đức Kitô” (Pl 3, 8).
 
Xin cho chúng con một tâm hồn quảng đại, sẵn sàng đón nhận tất cả mọi sự vì Danh Chúa và luôn ý thức rằng việc đáp trả lời mời gọi của Chúa là phần phúc mà mỗi Kitô hữu chúng con luôn phải tìm kiếm, kể cả đánh đổi mạng sống mình để làm chứng cho Chúa giữa những thử thách gian nan.
Công bố Tin Mừng: Mc 10, 28 – 31.
 
Thứ 4 tuần VIII TN-B, ngày 26.5.2021
 
Trong bài huấn dụ ngắn trước khi đọc kinh Lạy Nữ Vương Thiên Ðàng trưa Chúa Nhật ngày 2 tháng 5 năm 2021, Ðức Thánh Cha Phanxicô nói rằng: chúng ta cần Chúa và Chúa cũng cần chúng ta. Chúng ta cần kết hiệp với Chúa vì với Người chúng ta làm được mọi sự. Và Chúa cần chúng ta để chúng ta làm chứng tá cho Người. Khi kết hiệp với Chúa chúng ta nhận được ơn Chúa Thánh Thần và chúng ta có thể làm điều tốt cho tha nhân và xã hội, cho Giáo hội, và nhờ chứng tá cuộc sống Ki-tô hữu thật sự chúng ta có thể làm chứng cho Chúa. Ðức Thánh Cha mời gọi các Ki-tô hữu cầu nguyện, xin cho có những suy nghĩ, hành động, cái nhìn của Chúa Giê-su để mang lại những hoa trái tốt cho thế giới (theo Vatican News 2-05-2021).
 
Kính lạy Chúa Giê-su Thánh Thể,
Chúng con thật hạnh phúc vì biết rằng Chúa cần chúng con, dù chúng con chỉ là tạo vật dưới bàn tay Chúa; dù chúng con chỉ là hư không trước mắt Ngài nhưng ngài vẫn thành tín yêu thương và Ngài cần chúng con để yêu thương và cứu độ chúng con chứ không vì chúng con xứng đáng. Chúng con tạ ơn Chúa vì tình yêu độc nhất ấy. Xin cho chúng con luôn ý thức rằng không chỉ Chúa cần chúng con nhưng chúng con rất cần Chúa vì Chúa đã nói: Không có Thầy anh em chẳng làm gì được (Ga 15,5). Chỉ một mình Chúa mới thấu suốt chúng con, chỉ một mình Chúa là nguồn lương thực vĩnh hằng cho tâm hồn chúng con được sống sung mãn hơn. Chúng con xin mượn tâm tình của Thánh vịnh gia để thưa lên với Chúa lời cảm tạ, tôn vinh:
Lạy Thiên Chúa là sức mạnh của con, con ngước mắt nhìn Ngài,
bởi Ngài là thành lũy bảo vệ con.
Lạy Chúa, sức mạnh Ngài, con xin mừng hát,
tình thương Ngài sớm sớm nguyện tung hô,
bởi con được Thiên Chúa nên đồn nên lũy,
chốn con nương mình trong buổi gian truân.
Lạy Thiên Chúa là sức mạnh của con,
Xin đàn hát mừng Ngài” (Tv 58, 11.17.18a).
 
Thưa Chúa, xưa Chúa đã dạy các Tông đồ “Ai muốn làm lớn giữa anh em phải là người phục vụ anh em” (Mc 10,43). Xin Chúa cho chúng con hiểu được ích lợi của việc đi theo Chúa không phải để được danh vọng và quyền lực nhưng là để hiến dâng và trở nên giống Chúa hơn.Và như lời nhắn nhủ của thánh Mac-xi-mô, viện phụ: “Ai thực lòng từ bỏ những lo toan trần tục để phục vụ người thân cận với một đức ái không giả dối, thì sớm được giải thoát khỏi mọi đam mê và nết xấu, để thông phần vào tình yêu thương và sự thông hiểu của Thiên Chúa. Ai có tình yêu Thiên Chúa trong lòng mình, thì không thấy mệt mỏi cực nhọc khi đi theo Chúa, Thiên Chúa của mình, người ấy chịu đựng mọi khó nhọc, mọi sự phỉ báng và lăng mạ với một tâm hồn mạnh mẽ, chẳng hề nghĩ cách làm hại ai (x.Kinh Sách tập 3, tr.187). 
Công bố Tin Mừng: Mc 10, 32-45
 
Thứ 5 tuần VIII TN-B, ngày 27.5.2021
 
“Hãy gắn bó với Đức Ki-tô, nếu bạn muốn an toàn: bạn không thể nào lầm đường lạc lối, vì chính Người là con đường. Cho nên phàm ai gắn bó với Người, sẽ không cùng đường bí lối, nhưng sẽ đi vào con đường thẳng tắp. Người ấy cũng không thể nào bị lừa dối, vì chính Người là sự thật và Người dạy sự thật toàn vẹn” (x. Kinh sách tập 3, tr.276).
 
Lạy Chúa Giê-su là Đấng mang tình yêu đến thế gian, 
Chúng con xin ca khen và kính tôn Chúa vì Chúa đã chấp nhận kết thúc đời mình trên Thập giá và chọn mồ đá là điểm khởi đầu cho sự sống mới, tình yêu mới. Có phải vì lẽ đó, mà khi bắt tay vào công việc tạo dựng, Chúa Cha đã cho mỗi một sự vật một qui trình sống trong đó, điểm kết thúc chính là điểm khởi đầu. Một bông hoa hướng dương kết thúc hành trình làm hoa thì nó bắt đầu dưỡng nuôi những mầm sống mới của từng hạt giống mang trong mình. Hoặc có khi sự kết thúc của một cơn mưa lại là sự bắt đầu cho một hành trình nuôi sống nhiều bộ rễ nằm dưới đất sâu. Người ta cũng thường nói: sau cơn mưa trời lại sáng. Lạy Chúa Giê-su, đến với Chúa chúng con cần có những tâm thái kết thúc: kết thúc giờ chơi, giờ học, giờ lao động để bắt đầu giờ ngồi bên Chúa; kết thúc những suy nghĩ hẹp hòi để bắt đầu nghĩ suy về Chúa. Kết thúc những đam mê dục vọng để bắt đầu say mê Chúa và say mê con người…Và chúng con tin nếu chúng con thực sự dám kết thúc thì Chúa sẽ cho chúng con sức mạnh để bắt đầu lại: bắt đầu sửa đổi, bắt đầu làm hòa, bắt đầu lớn lên hoặc có khi là bắt đầu chiến đấu. 
 
Lạy Chúa Giê-su, xin cho chúng con dám kết thúc và dám bắt đầu một cách mạnh mẽ trong Chúa như anh mù Ba-ti-mê hôm nay: kết thúc sự ái ngại, sợ hãi đám đông và bắt đầu kêu lớn tiếng để gặp được Chúa. Nhờ bắt đầu gặp Chúa mà anh được giải thoát khỏi sự tăm tối thể lý và tâm hồn. Hơn nữa anh thực lòng khao khát nhìn thấy, thực lòng muốn được giải thoát khỏi cảnh tối tăm mù lòa: “Lạy ông Giê-su, Con vua Đa-vít, xin rủ lòng thương tôi”(Mc 10,47). Chắc chắn, anh mù cũng là người có phúc vì chính Chúa đã nói: “Phúc thay những người không thấy mà tin” (Ga 20,29) dù anh ta không nhìn thấy Chúa nhưng anh đã gắn bó với Chúa bằng tâm trí, van nài Chúa với trọn lòng tin của mình. Xin cho chúng con biết bắt chước anh mù hôm nay, bắt đầu can đảm đến với Chúa để được Chúa giúp kết thúc sự mù lòa trong tâm trí, sự mù lòa của trái tim; và mở ra một sự bắt đầu mới là cuộc sống có đức tin và có tình yêu.
 Công bố Tin Mừng: Mc 10, 46-52
 
Thứ 6 tuần VIII TN-B, ngày 28.5.2021
 
Lạy Chúa, tạ ơn Chúa tạo dựng vũ trụ xinh đẹp này, Chúa cho chúng con được ngắm loài hoa mang tên Hướng Dương, với sắc vàng nhẹ nhưng rất mỹ miều. Hướng Dương có thân hướng thẳng lên cao. Và dầu là hoa hay lá, nó vẫn luôn vươn mình về phía có ánh sáng mặt trời. Hoa không chỉ đẹp vì dáng vẻ bên ngoài, nhưng nó còn mang ý nghĩa rất tuyệt vời của một loài hoa mạnh mẽ kiêu kì: Luôn hướng về trời cao. Thưa Chúa, là một Ki-tô hữu được thánh hiến nhờ Bí tích Rửa Tội, chúng con luôn được mời gọi hướng nhìn về Chúa trong ánh sáng đức tin và tình yêu. Như hoa Hướng Dương, chúng con thấy mình cần luôn vươn mình đứng vững hướng về trời cao, với một con tim kiên cường và mạnh mẽ của những người con Thiên Chúa. Nếu có lúc nào đó Hướng Dương không còn hướng mình về phía bình minh, lúc đó nó không còn là chính nó nữa. Cuộc đời chúng con cũng thế nếu không đặt trọn ánh nhìn vào Chúa là trung tâm của cuộc sống để thờ lạy, tin kính và mến yêu. Chính trong điều này, Đức Thánh Cha Phanxicô đã nói: “Khi thờ phượng, người ta nhận ra rằng đức tin không thu gọn trong một tập hợp các giáo lý tốt đẹp, nhưng là một mối tương quan với một Con Người sống để yêu. Bằng việc gặp gỡ diện đối diện với Chúa Giêsu để chúng ta biết khuôn mặt của Ngài. Bằng việc tôn thờ, chúng ta khám phá ra rằng đời sống Kitô hữu là một câu chuyện tình yêu với Thiên Chúa, nơi những ý tưởng tốt thôi thì chưa đủ, nhưng chúng ta phải đặt Ngài lên hàng đầu, như một người yêu làm đối với người mình yêu. Đây là cách mà Giáo hội phải trở thành, một người yêu tôn thờ của Chúa Giêsu, Hiền Phu của mình” (Văn Yên, SJ - Vatican News). Chúng con tạ ơn Chúa vì Hồng ân đức tin mà chúng con được nhận lãnh. Nhờ có đức tin, chúng con sẵn sàng để mình bước đi trên mọi nẻo đường Chúa muốn, dẫu có muôn trở ngại chống đối; nhờ đức tin, chúng con được làm “bạn hữu với Chúa”, luôn có nơi để “hướng về” mỗi khi gặp thử thách gian nan trong cuộc lữ hành trần thế này, vì Chúa nói: “Anh em hãy tin vào Thiên Chúa” (Mc 11, 22).
 
Giây phút này, chúng con xin dâng lên Chúa lời cảm mến tri ân vì tình yêu kiên nhẫn và tín trung của Chúa không ngừng trào tuôn trên cuộc sống chúng con. Lạy Chúa Giê-su rất đáng mến yêu, chúng con xin tôn thờ và ngợi khen Chúa.
 
Xin Chúa ban cho chúng con khả năng đọc mọi sự dưới nhãn quan đức tin, luôn đón nhận hồng ân đức tin với một con tim rộng mở, để mỗi khi vấp ngã trên đường đời chúng con vẫn hướng lòng về Chúa, vì chính Chúa đã nói: “Nếu có ai nói với núi này: Dời chỗ đi, nhào xuống biển, mà trong lòng chẳng nghi nan, nhưng tin rằng điều mình nói sẽ xảy ra, thì sẽ được như ý” (Mc 11, 23).
Công bố Tin Mừng: Mc 11, 11 – 26.
 
Thứ Bảy sau CN VIII TNB ngày 29/05/2021
 
Kính lạy Chúa Giê-su Thánh Thể, 
Chúng con xin tôn thờ và chúc tụng tình yêu của Chúa. Tạ ơn Chúa đã không ngừng yêu chúng con và trao ban cho chúng con lương thực thường tồn với một sức sống mãnh liệt. Chúa như người mẹ không ngừng bón cho con thơ những thức ăn tinh ròng và bổ dưỡng nhất để con được lớn lên khỏe mạnh và tráng kiệt mọi bề.
 
Thưa Chúa, khi ngẫm suy về tình mẹ và sự phó thác của bầy con, có câu chuyện tu đức Đông phương kể về cảnh chim mẹ bón mồi cho con trong tổ. Lũ chim con bé tí, chưa mở mắt, sự sống của nó như sợi tơ mỏng manh. Chim nhỏ chỉ biết chờ đợi mẹ tìm mồi cho, nó hoàn toàn lệ thuộc vào mẹ. chim nhỏ nghe tiếng động là biết mẹ về, nó kêu líp chíp cho dù không nhìn thấy mẹ và chúng há to miệng đón những miếng mồi từ mẹ. Lạ quá, tại sao con chim nhỏ chưa mở mắt, chưa nhìn thấy gì, sao dám ăn? Giả sử con chim kia cứ đòi chứng minh miếng mồi không có thuốc độc mới ăn thì đời nó ra sao? Giả sử con chim kia cứ đợi đến khi nhìn thấy được mới tin đúng là mẹ nó thì đời nó ra sao? Nếu chúng lý luận, nếu chúng chờ khi nhìn rõ mẹ mình, biết là thức ăn nào mới ăn, chúng sẽ không bao giờ thấy sự thật. Chúng sẽ chết.
 
Thưa Chúa, những thượng tế, luật sĩ và kì mục trong bài Tin mừng hôm nay đã cứng lòng tin khi đến chất vấn Chúa: “Ông lấy quyền nào mà làm các điều ấy?”(Mc 11, 28). Thực tế họ không muốn đón nhận con người Đức Giêsu, dẫu người nói gì hay làm gì, vì trái tim họ đầy thành kiến và tư lợi.
Lạy Chúa, đối lại với thái độ kỳ thị và cứng lòng của những người lãnh đạo Do thái giáo thì hành động nhỏ bé của những chú chim con hẳn là bài học chúng con cần biết để đón nhận hồng ân đức tin. Chúng con chỉ có thể tin khi chúng con mang trong mình trái tim trong sáng và tâm hồn khao khát đón nhận chứ không phải bằng những lý luận. Xin Chúa giúp chúng con có khả năng đón nhận sự thật mà Chúa mặc khải qua Lời của Ngài và qua từng biến cố của cuộc sống.
Công bố Tin Mừng: Mc 11, 27-33.

Tập Viện - MRP