Cầu Nguyện Với Chúa Giêsu Thánh Thể Lễ Chúa Thăng Thiên - Năm B


SUY TÔN THÁNH THỂ TUẦN VII MÙA PHỤC SINH



Chúa Nhật tuần 7 PS-B, ngày 16.05.2021
LỄ CHÚA THĂNG THIÊN

 
Thưa Chúa, tuổi thơ của mỗi người con đất Việt chúng con đều quen thuộc với câu chuyện cổ tích cảm động “Sự tích cây vú sữa”. Dân gian đã mượn truyện tích để nói lên tình mẫu tử thiêng liêng cao quý, từ một người mẹ chờ đứa con trai bỏ nhà đi lâu không về nên đã hóa thân thành bóng cây rợp mát, và từ cây sinh ra những trái chín chứa dòng sữa thơm bùi cho đứa con của mình một khi quay trở lại. Cây vú sữa là hình ảnh của tấm lòng người mẹ đêm ngày chờ đợi và sẵn sàng tha thứ, sẵn sàng trao ban tình yêu cho đến cùng. Không thể hiện diện thể lý bên con yêu của mình, tình yêu người mẹ vẫn tiếp tục ở lại nuôi nấng con mình trong một hình thể khác, cho người con cảm nhận được mẹ vẫn đang ở bên cuộc đời mình. 

Kính lạy Chúa Giê-su Thánh Thể, giờ phút này ngước nhìn lên Chúa, chúng con cũng giống như đứa con được trở về lòng mẹ. Nơi đây Chúa không hiện diện bằng xương bằng thịt nhưng âm thầm trong một sự hiện diện rất thật, rất sống động. Ngài chờ đợi để trao ban cho chúng con lương thực ngọt ngào và chan chứa tình yêu của sự hiện diện tròn đầy nơi Thánh Thể. Chúng con tin Chúa luôn ở bên chúng con, như Người đã hứa: "Thầy ở với anh em mọi ngày cho đến tận thế" (Mt 28,20). Đức Thánh Cha Phanxicô cũng xác tín: “Ðức Kitô có thể hiện diện trong đời sống chúng ta mọi khoảnh khắc… Người lấp đầy đời sống chúng ta với sự hiện diện vô hình của Người; chúng ta đi bất cứ đâu, Người cũng chờ đón chúng ta ở đó. Bởi vì Người không chỉ đã đến trong quá khứ, mà Người vẫn đến với chúng ta hôm nay và mọi ngày, Người mời gọi chúng ta lên đường đi tới những chân trời mới (Christus Vivit 125). 

Lạy Chúa, chúng con tạ ơn Chúa đã trao cho chúng con niềm hy vọng qua mầu nhiệm Phục sinh, hôm nay Chúa về trời biểu lộ cho chúng con tất cả hào quang vĩ đại nhất của vinh quang Nước Chúa. Xin Chúa cho chúng con luôn mang trong mình tâm tình hướng về Trời như thánh Phaolô đã khuyên nhủ: “Hãy tìm kiếm những gì thuộc thượng giới, nơi Đức Kitô đang ngự bên hữu Thiên Chúa” (Cl3,1). Xin cho chúng con một tinh thần hăng say ra đi truyền rao Tin Mừng để tất cả mọi người được nhận biết danh Chúa và được cứu độ. Lạy Chúa Giê-su, với tâm tình của những người con nhỏ bé, chúng con xin tri ân và thờ lạy Chúa là Thiên Chúa duy nhất của chúng con. Nguyện cho danh Chúa được tôn vinh và chúc tụng đến muôn đời.
Công bố Tin Mừng: Mc 16, 15-20.

 
Thứ 2 sau Chúa Nhật VII PS -B, ngày 17.5.2021
 
Thưa Chúa, trong ký ức tuổi thơ của chúng con, hình ảnh cánh diều bay lượn trên bầu trời đã trở thành một phần không thể thiếu. Mỗi khi trời nổi gió cũng là lúc những cánh diều buông mình trên nền trời xanh. Hạnh phúc của cánh diều là khoảng trời tự do, bởi khi gió càng lớn, cánh diều càng vươn mình lên như để chạm đến hạnh phúc trên không trung. Thế nhưng, diều không thể tự mình bay lên nếu không có một sợi dây để níu giữ. Sợi dây tuy mỏng manh yếu ớt nhưng lại có giá trị thật lớn lao đối với cánh diều. Nếu một lúc nào đó cánh diều tách mình khỏi sợi dây, chúng sẽ lao xuống đất và đánh mất hạnh phúc của chính mình. Thưa Chúa, cuộc đời chúng con cũng ví như những cánh diều. Mang trong mình khát khao hạnh phúc, tâm hồn chúng con luôn ngưỡng vọng về trời cao là đích điểm của hạnh phúc viên mãn. Chúa biết nỗi khao khát ấy của chúng con, Chúa biết cả những yếu hèn của chúng con nên Chúa đã chấp nhận ẩn mình nơi Tấm Bánh bé nhỏ, tựa hồ sợi dây giữ lấy cánh diều, để chúng con được cảm nếm niềm hạnh phúc trong bầu trời tình Chúa bao la. Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể, chúng con xin dâng lời cảm tạ và chúc tụng tình yêu Chúa muôn đời.

Truyện kể rằng: Trong Thế Vận Hội đặc biệt tổ chức tại tiểu bang Seattle Hoa Kỳ dành cho những người khuyết tật, có chín vận động viên tham dự, họ cùng tập trung trước vạch xuất phát để bắt đầu cuộc chạy đua 100m. Khi hiệu còi vừa dứt, tất cả các vận động viên đều lao về phía trước với quyết tâm chiến thắng, trừ một cậu bé. Cậu cứ bị vấp té liên tục trên đường đua nên cậu bật khóc, tám người kia liền giảm tốc độ, rồi họ quay trở lại. Trong số đó, có một cô gái dịu dàng cúi xuống hôn cậu bé và nói: “Tất cả chúng ta đều là người chiến thắng”. Nói xong, cô gái và các vận động viên cùng nắm tay nhau tiến về vạch đích” (x. Chút gì với Chúa tập 7, tr.146). Thưa Chúa, cậu bé trong câu chuyện trên đã khóc vì sự thất bại của mình thế nhưng những người bạn của cậu đã không bỏ rơi cậu, họ đã yêu thương, nâng đỡ cậu bằng cách quay lại để nắm tay đưa cậu về đích. Trong trang Tin Mừng hôm nay, Chúa cũng biết trước sự yếu đuối của các môn đệ khi các ông phải trải qua đêm tối của đức tin, phải lao đao khốn quẫn vì tội lỗi. Và Chúa đã đi bước trước, Ngài trao cho các môn đệ và cho chúng con hôm nay một sức sống mới, một ý chí kiên cường bằng những lời yêu thương, ngõ hầu chúng con vượt qua những khó khăn và vươn lên từ những thất bại: “Trong thế gian anh em sẽ phải gian nan khốn khó. Nhưng can đảm lên, Thầy đã thắng thế gian”( Ga 16,33). 

Lạy Chúa là cùng đích của cuộc đời chúng con, xin cho chúng con luôn vững tin và đặt hy vọng nơi Chúa, cho chúng con trung thành theo Chúa để chúng con dự phần vào chiến thắng và sự Phục sinh của Ngài.
Công bố Tin Mừng Ga 16, 29-33.

 
Thứ 3 sau Chúa Nhật VII PS -B, ngày 18.5.2021
 
“Chúng ta cần Chúa và Chúa cũng cần chúng ta. Chúng ta cần kết hiệp với Chúa vì với Người chúng ta làm được mọi sự. Và Chúa cần chúng ta để chúng ta làm chứng tá cho Người… Chúa muốn nói với chúng rằng trước khi tuân giữ các điều răn của Người, trước các hoạt động thương xót, chúng ta cần kết hiệp với Người, ở lại trong Người. Chúng ta không thể là Ki-tô hữu tốt nếu chúng ta không ở lại trong Chúa Giê-su. Với Người, chúng ta có thể chịu được mọi sự (Pl 4, 13)”. (Trích Bài huấn dụ ngắn trưa Chúa Nhật 02.5.2021 của Ðức Thánh Cha Phanxicô)

Kính lạy Chúa Giê-su Thánh Thể,
Như lời chia sẻ của Đức thánh Cha, chúng con cũng thực sự nhận thấy sự cần thiết của việc ở lại trong Chúa và kết hiệp với Chúa để được sống sung mãn ơn gọi của một Kitô hữu. Tạ ơn Chúa đã thương đến với chúng con, cho chúng con được nhận biết Chúa qua phép Thánh Thể, và nhờ đó chúng con nhìn thấy Chúa Cha bằng đôi mắt đức tin, vì xưa Chúa đã nói: “Những kẻ Cha đã chọn từ giữa thế gian mà ban cho con, con đã cho họ biết danh Cha. Họ thuộc về Cha, Cha đã ban họ cho con và họ đã tuân giữ lời Cha” (Ga 17, 6). Cùng với triều thần thánh, cách riêng là Thiên thần bản mệnh của từng người, chúng con xin chúc tụng, ngợi khen và suy phục tình yêu rất thánh của Chúa, như lời Thánh vịnh gia: 
Lạy Chúa Trời, xin giữ gìn con.
Vì bên Ngài, con đang ẩn náu.
Con thưa cùng chúa: “Ngài là Chúa con thờ.
Ngoài Chúa ra, đâu là hạnh phúc?

(Tv 15, 1-2)

“Con cầu nguyện cho họ. Con không cầu nguyện cho thế gian, nhưng cho những kẻ Cha đã ban cho con, bởi vì họ thuộc về Cha” (Ga 17, 9). Qua lời cầu nguyện của Chúa hôm nay, chúng con nhận ra đây là tâm tình yêu thương của người Thầy đối với các môn đệ của mình. Dù cho chính Chúa đang phải đối diện với đêm tối của cuộc khổ nạn với tâm hồn đầy xao xuyến, nhưng Ngài vẫn nghĩ đến các môn đệ của mình, những người đã từng gắn bó với Chúa. Chúa lo họ sẽ cô đơn sợ hãi khi phải đối diện với thế gian mà vắng bóng Thầy. Lạy Chúa Giê-su, qua những lời Chúa cầu nguyện với Chúa Cha, chúng con xác tín hơn về tình yêu mà Chúa dành cho Chúa Cha, và dành cho từng người chúng con. Bằng chứng là trên thập giá: “một Thiên Chúa đang hấp hối nhưng sẵn sàng tha thứ và mỉm cười với tên đao phủ giết hại mình” (x. “Tình yêu mới đáng kể”, tr.250). Trước đó cũng vì yêu mà Ngài không ngừng cầu nguyện cho các môn đệ được gìn giữ trong danh Cha. 

Lạy Thiên Chúa tình yêu, xin tình yêu Chúa đưa đường dẫn lối chúng con, để từng bước đi là mỗi bước chúng con tiến lại gần hơn trái tim dịu dàng của Chúa Cha cho đến lúc chúng con được hoàn toàn sống và chìm ngập trong Trái Tim đầy tình yêu của Chúa.
Công bố Tin Mừng: Ga 17, 1-11a.

 
Thứ 4 sau Chúa Nhật VII PS -B, ngày 19.5.2021
 
Kính lạy Chúa Giê-su Thánh Thể, tháng năm về luôn khiến tâm hồn mỗi người chúng con có những chuyển biến thật lạ. Tháng năm với những cô cậu học trò là niềm vui chờ đợi những ngày hè, để được thỏa thích rong chơi và làm đầy kho tàng tuổi trẻ. Tháng năm trong lòng những người nông phu là thời gian của những đợi chờ và ước mong mưa thuận gió hòa, đơm bông kết trái. Tháng năm còn là mùa nở rộ của những loài hoa với đủ loại hương sắc tô điểm cho thiên nhiên đất trời… Vâng lạy Chúa, chúng con tạ ơn Chúa thật nhiều vì những sáng kiến tuyệt vời của Ngài trên cuộc sống chúng con. Chúa không chỉ tạo dựng mọi loài thụ tạo cho chúng con, mà còn muốn chúng con khám phá ra nét riêng trong “từng vị của mỗi mùa”. Lặng quỳ bên Chúa trong giây phút tĩnh lặng thánh thiêng này, chúng con xin mượn lời của Thánh Vịnh gia để thưa lên cùng Chúa: “Chúc tụng Chúa đi hồn tôi hỡi, toàn thân tôi hãy chúc tụng danh Người. Chúc tụng Chúa đi hồn tôi hỡi, Chớ khá quên mọi ân huệ của Người” (Tv 120).     
 
Thưa Chúa, lúc khởi đầu Chúa đã tạo dựng vạn vật trong vũ trụ “thật tốt đẹp” (St 1, 31). Thế nhưng, con người đã làm cho thế gian ra tồi tệ như một tác giả từng khẳng định: “Thế gian không phải là sự dữ, vì thế gian đến từ tay Thiên Chúa, thế gian là thụ tạo của Thiên Chúa, vì Yahweh nhìn thấy thế gian và thấy nó tốt (St 1, 7). Chính chúng ta làm thế gian ra xấu và dị hình bằng sự tội lỗi và sự bất trung. Đừng nghi ngờ rằng: bất cứ sự tách biệt nào khỏi những chính trực trong đời sống thường ngày, bất cứ những gì chống lại ý Thiên Chúa, là tại chúng ta, những người nam nữ ở trần gian” (x.Theo Chúa Kitô tr.496). Vâng lạy Chúa, mang thân phận con người mỏng manh yếu đuối, lắm lúc chúng con thấy mình dễ nghiêng chiều về điều xấu hơn là hướng lòng đến điều toàn thiện. Vì thế, trước khi rời bỏ thế gian mà về cùng Cha, Chúa đã cầu nguyện cho các môn đệ, và cho những người tin vào Chúa luôn được Chúa Cha đoái trông gìn giữ: “Xin Cha lấy sự thật mà thánh hiến họ. Lời Cha là sự thật” (Ga 17, 17). Sự thật là nơi cung lòng Cha, tình yêu luôn được trào đổ dồi dào cho nhân loại. Lời cầu nguyện được phát xuất từ trái tim Chúa, một trái tim dâng hiến yêu thương nhân loại khi trao ban chính sự sống thần Linh của Ngài.

Lạy Chúa, cảm tạ Chúa đã tặng ban cho chúng con diễm phúc được thánh hiến và làm con Cha qua bí tích thanh tẩy. Xin gột bỏ nơi chúng con mọi thói đời, cùng những tật xấu bằng lòng tin, cậy, mến hầu chúng con thực sự thuộc về Thiên Chúa và nên chứng nhân giữa trần gian để chúng con sống giữa đời nhưng lòng luôn hướng về trời.
Công bố Tin Mừng: Ga 17, 11b – 19.

 
Thứ 5 sau Chúa Nhật VII PS -B, ngày 20.5.2021
 
Trong đêm tối, cơn giông dường như trở nên đáng sợ hơn bất cứ lúc nào, vì giữa những hàng cây vần vũ trong cơn gió mạnh, giữa những cơn mưa tạt khắp lối, màn đêm còn bao phủ muôn vật. Trong bóng tối, tất cả đều có thể khiến cho những bước chân người đi phải hoang mang, cảnh giác, dù cho nó vốn dĩ chỉ là những bụi cây vô hại hay cả những cánh hoa hữu tình…. Những âm thanh vọng đến không xác định được nguồn phát ra khiến cho con người có cảm giác ghê rợn hơn. Và nếu xuất hiện một tia chớp trong đêm ấy thì chắc chắn nó sẽ làm người ta giật mình, nhưng nó quả là một cơ hội cho những ai đang lần mò từng bước đi trên đường. Ánh chớp đến y như một chiếc đèn pha khổng lồ chợt chiếu dọi vào không gian, soi tỏ cho con đường hiện ra thật rõ ràng: những khúc cong, những ổ gà trên đường, những cành cây đổ gãy, và cho người đi nhận ra cả những gì vô hại như bụi cỏ, nhánh hoa, nhất là những chỗ có thể bám víu làm chỗ vịn cho người đi tiến lên… 

Lạy Chúa Giê-su, tạ ơn Chúa đã đến với nhân loại chúng con, giữa những chuỗi ngày đêm tối do tội lỗi phủ vây trần gian, Chúa đã đến như một luồng sáng chiếu dọi vào tâm hồn chúng con và dẫn chúng con đến suối nguồn thương xót của Chúa. Và chắc chắn là hơn cả một tia chớp, Chúa đã không chỉ vụt qua đời chúng con, nhưng Chúa đã đến và ở lại với chúng con qua Bí Tích Thánh Thể nhiệm mầu. Chúa đã hy sinh tất cả để ở lại trong chúng con, để thông ban vinh quang của Chúa là sự sống đời đời cho chúng con. Và, chúng con còn cảm nghiệm được tình yêu tự hủy của Chúa trong chính lời cầu nguyện của Ngài: “Phần con, con đã ban cho họ vinh quang mà Cha đã ban cho con, để họ được nên một như chúng ta là một: Con ở trong họ và Cha ở trong con, để họ được hoàn toàn nên một; như vậy, thế gian sẽ nhận biết là chính Cha đã sai con và đã yêu thương họ như đã yêu thương con” (Ga 17, 22 – 23).

Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể, với trọn tấm lòng thành kính tri ân, chúng con xin chúc tụng và ngợi khen Chúa. Xin cho chúng con ngày càng cảm nghiệm được sâu sắc hơn tình yêu của Chúa dành cho từng người chúng con, cho chúng con luôn nhớ rằng mình rất hạnh phúc vì có Chúa hiện diện ngay bên và ở trong cuộc đời mình. Xin Chúa đón nhận chúng con với những hy sinh và dấn thân xây dựng Nước Chúa ngay ở trần gian này. Xin giúp chúng con luôn sống yêu thương và hiệp nhất với nhau và trở nên một lời chứng sống động về sự hiện diện của Chúa.
Công bố Tin Mừng: Ga 17, 20 – 26.

 
Thứ 6 sau Chúa Nhật VII PS -B, ngày 21.5.2021
 
Kính lạy Chúa Giê su Thánh Thể,
Cuộc sống của chúng con là một hành trình được nối kết bởi những biến cố khác nhau. Mỗi biến cố mang đến cho chúng con một cảm xúc riêng biệt: có lúc vui, lúc buồn, có lúc hạnh phúc nhưng cũng có lúc đau đớn, thất vọng. Trải qua biết bao thăng trầm của cuộc sống, chúng con nhận ra rằng, cho dù cuộc sống có thế nào thì chỉ có Chúa mới đem lại niềm vui đích thực cho tâm hồn chúng con. Chính nơi Chúa, chúng con được an bình ngay cả trong lúc khó khăn thử thách. Cũng chính nơi Ngài, chúng con vui bước trên đường đời mà không còn lo sợ về tương lai. Bởi ánh mắt của Chúa luôn dõi theo chúng con như lời của Thánh vịnh gia: “Chúa bao bọc con cả sau lẫn trước, bàn tay của Ngài, Ngài đặt lên con” (Tv 138,5). Chúng con không thể thay đổi được quá khứ và tương lai không trong tầm tay, nhưng chắc chắn một điều ở trong giây phút hiện tại đây, Chúa cho chúng con cơ hội được ở lại với Chúa. Chúa yêu chúng con thật nhiều và Chúa không ngại hiện diện trong Hình Bánh nhỏ bé, khiêm hạ để lưu lại với chúng con. Giây phút được trầm lắng trước Thánh Thể Chúa, chúng con xin dâng lời tạ ơn và chúc vinh tình yêu Chúa. 

Trong Thánh Lễ an táng Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolo II, Đức Hồng y Joseph Ratzinger, tức là Đức Giáo Hoàng Benedicto XVI sau này, đã chia sẻ những suy tư và triển khai tiếng gọi của Chúa Giêsu cho Phêrô: “ Hãy theo Thầy” (Ga 21,19). Tiếng gọi này xuyên suốt cuộc đời của Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolo II, Đấng kế vị Thánh Phê-rô từ khi lãnh chức linh mục giữa thời chiến tranh, tiếp đến sứ vụ Giám Mục trong thời kỳ bức màn sắt, cho đến khi lên ngôi Giáo Hoàng như lời Chúa ủy thác: “Hãy chăm sóc chiên của Thầy” (Ga 21,17). (x.Suối nguồn tình yêu, tr.423) 

Thưa Chúa, cuộc đời của Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolo II là một minh chứng sống động cho lời đáp trả đầy tình yêu trong hành trình làm môn đệ. Khởi đi từ lời mời gọi năm xưa dành cho một ngư phủ tên là Simon, Chúa đã chuẩn bị trước cho Phêrô sứ vụ “chăm sóc đoàn chiên”. Hôm nay trên biển hồ Tibêria hai dấu chân in trên bờ cát, hai ánh mắt nhìn nhau và hai trái tim hòa cùng nhịp đập, khi Chúa hỏi Phêrô đến 3 lần: “Con có yêu mến Thầy không?”(Ga 21,17). Ba lần trả lời xác quyết tình yêu của mình dành cho Thầy, Phêrô đã cam đảm đứng lên sau ba lần vấp ngã và lãnh nhận trách nhiệm coi sóc Giáo Hội từ Thầy Chí Thánh bằng chính mạng sống của mình.

Lạy Chúa, cảm tạ Chúa cho chúng con được làm con Chúa trong ơn gọi Ki-tô hữu. Xin cho chúng con lòng yêu mến và ý thức liên đới với vị Cha chung của Giáo Hội, sẵn sàng đem Chúa đến mọi nơi và cúi xuống phục vụ trong tin yêu, phó thác.
Công bố Tin Mừng: Ga 21, 15-19. 

 
Thứ 7 sau Chúa Nhật VII PS -B, ngày 22.5.2021
 
Kính lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, 
Trong tình yêu quan phòng của Thiên Chúa, mỗi thụ tạo khi được Chúa dựng nên cũng được Chúa mặc cho một ý nghĩa cụ thể, xứng đáng và rất riêng. Cánh chim ngang trời là bài học của sự tự do. Những khóm hoa với muôn vàn hương sắc biểu trưng cho vẻ đẹp phong nhiêu của tạo hóa. Từng chiếc lá vàng rơi xuống đất ghi vào lòng người bài học về sự buông bỏ. Một hạt bụi bất định trong không trung cũng là lời nhắc nhở về sự mỏng manh của kiếp người. Vũ trụ lặng yên xoay vần nhưng trong cái yên lặng ấy, con người học được bài học của sự cảm thông, đón nhận và tha thứ. Vâng lạy Chúa, 
“Tạ ơn Chúa đã dựng nên con cách lạ lùng,
công trình Ngài xiết bao vĩ đại”.


Chiêm ngắm muôn điều kì diệu từ thiên nhiên vạn vật, chúng con cảm nhận được niềm hạnh phúc vì tình Chúa bao la. Mỗi bài học từ cuộc sống là một sự chuẩn bị ân cần Chúa dành cho chúng con. Từng biến cố trong cuộc đời là từng bước Chúa dạy cho chúng con nhận ra và sống sứ mạng riêng của mình. Và sẽ là một sự vô ơn nếu chúng con cứ hoài so sánh mình với người khác mà lãng quên hay không màng đến ý nghĩa sự hiện diện của chính mình trong cuộc sống. Lắng nghe câu hỏi của Phêrô được thuật lại trong trang Tin Mừng hôm nay như nhắc nhở chúng con nhìn lại chính mình: “Thưa Thầy, còn anh này thì sao?” (Ga 21,21). Dường như đó cũng chính là câu hỏi chúng con thường đặt ra cho Chúa khi cuộc sống không mấy thuận lợi, khi thập giá đè nặng trên vai mà người bên cạnh vẫn cứ an nhàn thư thái. Và câu trả lời Chúa dành cho Phêrô khi xưa cũng là câu trả lời cho chúng con hôm nay “Giả như Thầy muốn anh ấy còn ở lại cho tới khi Thầy đến, thì việc gì đến anh. Phần anh, hãy theo Thầy” (Ga 21,22).

Lạy Chúa Giê-su, tất cả chúng con đều được kêu gọi để theo Chúa và làm chứng cho Chúa trong những bậc sống khác nhau. Trong những bậc sống đó lại có từng hoàn cảnh khác nhau theo kế hoạch Chúa dành cho mỗi người. Xin cho chúng con luôn ý thức rằng mỗi đời người là một mầu nhiệm trong tình yêu quan phòng của Chúa, là một cuộc gặp gỡ riêng với Ngài. Từ đó, chúng con đủ can đảm tiến về phía trước dẫu cho cuộc sống còn nhiều gian nan và thách đố như lời ĐTC Phanxico đã chia sẻ: “Chúng ta hãy nhớ điều này: Đối với mỗi người chúng ta, trong cuộc đời của mình, có một khoảnh khắc mà Thiên Chúa tỏ hiện mạnh mẽ hơn, bằng một lời kêu gọi. Hãy ghi nhớ nó. Chúng ta hãy quay lại khoảnh khắc đó, để ký ức về khoảnh khắc đó luôn làm mới chúng ta trong cuộc gặp gỡ với Chúa Giêsu”(Theo Hồng Thủy).

Giây phút này, xin cho chúng con biết gác lại những bộn bề, lo toan để sống lại những khoảnh khắc hạnh phúc với Chúa. Lạy Chúa Giê-su, chúng con yêu mến và thờ lạy Chúa.
Công bố Tin Mừng: Ga 21, 20-25.

Tập viện MRP