Cầu Nguyện Với Chúa Giêsu Thánh Thể Chúa Nhật Lễ Lá - Tập Sinh MRP - VIDEO


SUY TÔN THÁNH THỂ TUẦN THÁNH – 2021

Chúa Nhật Lễ Lá – tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa, ngày 28.03.2021


 

Lạy Chúa, 40 ngày Mùa Chay đã trôi qua, cùng với Giáo Hội hoàn vũ, hôm nay chúng con bước vào Tuần Thánh. Chúng con vừa hân hoan đón Chúa vào Thành Thánh với niềm hoan hô reo mừng một vị Vua oai phong, vừa băn khoăn lo lắng trước cuộc khổ nạn mà Chúa đã báo trước. Chúng con xác tín Chúa đã khải hoàn bước vào Giêrusalem như một vị Vua thì Ngài cũng sẽ vinh quang chiến thắng sự chết.

Kính lạy Chúa Giêsu Thánh Thể,
Như một ngọn nến, cuộc đời mỗi người chúng con sẽ trở nên vô nghĩa nếu không dám tan chảy để thắp lên cho đời ngọn lửa tình yêu. Tình yêu đó là hoạ lại chính tình yêu mà Chúa đã thể hiện, một tình yêu hy hiến, một tình yêu trao ban đến tận cùng. Tình yêu đó là dám bước vào cuộc khổ nạn để mang lại vinh quang chiến thắng sau cái chết nhục nhằn khổ đau. Chiêm ngắm Chúa trong Bí Tích Thánh Thể cao siêu, chúng con nhìn thấy Chúa đang mời gọi chúng con đến và ở lại để kín múc nơi Ngài nguồn tình yêu cứu độ, để được Chúa đổ tràn muôn ơn hầu can đảm hơn, mạnh mẽ hơn trên hành trình của người tín hữu Kitô. Giây phút này đây xin Chúa đốt lên trong chúng con ngọn lửa mến yêu phụng thờ Chúa, để chúng con được tan chảy trong tình yêu Chúa. Chúng con xin tôn thờ chúc khen và cảm tạ tình yêu Chúa. 

“Hoan hô! Chúc tụng Đấng ngự đến nhân danh Đức Chúa! Chúc tụng triều đại đang tới, triều đại vua Đavit, tổ phụ chúng ta, hoan hô trên các tầng trời!” (Mc11, 9-10).

Lạy Chúa, đó là những lời tán dương tung hô Chúa khi Người tiến vào thành thánh Giêrusalem xưa, mọi người chào đón Chúa với tư cách của một vị vua. Thế nhưng còn Chúa, Người đang nghĩ gì? Thật vậy, vinh quang thế gian đang dành cho Chúa quả là hấp dẫn, chỉ cần Chúa đón nhận, ở lại với họ, làm phép lạ và chữa lành mọi tật bệnh cho họ thì Chúa chẳng phải đi tiếp nữa, như thế, có lẽ cuộc khổ nạn sẽ không xảy ra, kế hoạch cứu độ sẽ rẽ sang một hướng khác. Nhưng sao Chúa lại không thay đổi? Vâng, thưa Chúa, vì Chúa là Đấng cứu độ, Người đến để cho con người cũng được lãnh nhận ơn cứu độ là sự sống đời đời, là vinh dự vĩnh cữu ở trên trời chứ không phải vinh hoa phú quý hạn hẹp trong thời gian. Người giải phóng con người khỏi kiếp nô lệ của tội lỗi gây ra bởi chính quyền thế gian, làm sao giờ đây Người có thể đứng lên ngai của tên thủ lãnh thế gian ấy… Chúng con cảm tạ Chúa vì tình yêu cứu độ của Chúa luôn lớn hơn bản tính con người, để từ đó chúng con được tôn thờ vị vua cao cả, quyền năng và vinh thắng trên tầng trời và cả dưới đất. Người là vua của toàn vũ trụ chứ không phải chỉ của dân Do Thái hay của từng người chúng con.

Xin cho chúng con nhận biết Chúa là Vua các vua, Chúa các chúa và ca ngợi kính tôn bái thờ Ngài. Xin cho chúng con biết can đảm khước từ mọi cám dỗ, mọi lôi cuốn khiến chúng con né tránh con đường đế vương thập giá. Xin thắp lên trong chúng con ngọn lửa tình yêu, niềm tin và hy vọng để chúng con được mạnh sức và can trường bước theo Chúa lên tận đỉnh đồi Calve, để được chung chia chén cứu độ với Người.
Công bố Tin Mừng: Mc 11, 1-10 hoặc Bài Thương Khó (Mc14, 1 – 15, 47)  

Tập Viện - MRP