Cầu Nguyện Với Chúa Giêsu Thánh Thể - Thứ 5 Tuần Thánh - Video


Thứ năm Tuần Thánh – Lễ Tiệc Ly, ngày 01.04.2021

 
 
Thưa Chúa, từ những kinh nghiệm thực tế trong cuộc sống chúng con nhận thấy rằng, điều gì “cuối cùng” cũng mang một ý nghĩa thật quan trọng và thiêng liêng: cuộc gặp gỡ cuối cùng, bức thư cuối cùng, lời nói cuối cùng,… Tiệc ly là bữa ăn cuối cùng của Chúa với các môn đệ trước khi Chúa bước vào cuộc khổ nạn và về cùng Chúa Cha. Đây là giờ của Chúa, giờ của tình yêu và chính trong giờ phút linh thiêng ấy, Chúa đã trao ban cho nhân loại món quà quý giá nhất là chính Mình và Máu Ngài qua Nhiệm tích Thánh Thể, là kỷ vật tuyệt vời của tình yêu tự hiến Chúa dành cho nhân loại. Chúa chấp nhận chết đi để cho chúng con được sống, chấp nhận hủy mình đi để chúng con được phục hồi phẩm giá và được tham dự vào sự sống thần linh của Ngài. Chúng con xin gói trọn tâm tình kính mến và cảm tạ Chúa như lời đáp trả chân thành nhất của chúng con trước tình yêu vô bờ của Chúa, vì Ngài đã đến và ở lại với chúng con, đã sống và đã làm mọi sự cho chúng con. Kính lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con yêu mến và thờ lạy Chúa.

Giá trị của yêu thương là vô giá, giới hạn của yêu thương là yêu không giới hạn, là cho đi tất cả mà không chờ được đền đáp. Lạy Chúa, tình yêu vốn là một điều gì đó không thể diễn tả hết bằng lời nói thay vào đó có thể bày tỏ bằng hành động. Chính vì vậy, trong bữa ăn cuối cùng với các môn đệ, Chúa đã chủ động “đứng dậy, rời bàn ăn, cởi áo ngoài ra, và lấy khăn mà thắt lưng. Rồi Người đổ nước vào chậu, bắt đầu rửa chân cho các môn đệ và lấy khăn thắt lưng mà lau” (Ga 13, 4-5). Hành động đó thể hiện sự tột đỉnh tình yêu thương mà Ngài dành cho các môn đệ nói riêng và nhân loại chúng con nói chung. Bởi một khi Ngài đã yêu là yêu đến cùng, là cho đi tất cả cách dứt khoát và vĩnh viễn. Chúa khởi đầu cho thời khắc cao trào của Tình Yêu tự huỷ và tự hủy cách triệt bằng hành động quỳ gối rửa chân cho các môn đệ. Cử chỉ này của Chúa đã tỏ rõ Chúa yêu thương môn đệ đến cùng, đồng thời nói lên bản chất của người môn đệ Chúa chính là yêu thương và phục vụ lẫn nhau.

Lạy Chúa, Chúa đã đi bước trước, đã sống và đã nêu gương cho chúng con, một tấm gương của sự khiêm hạ tột cùng, của tình yêu vô vị lợi, của sự phục vụ bất chấp phản bội. Xin cho chúng con cảm nhận được nỗi lòng của Chúa và biết họa lại bức chân dung tuyệt đẹp của người môn đệ Chúa là yêu thương và phục vụ hết thảy mọi người không phân biệt, loại trừ hay thiên tư vì bất cứ lí do gì khác.
Công bố Tin Mừng: Ga 13, 1-15

Tập sinh - MRP