Thiên Chúa yêu các bạn - Tìm hiểu ơn gọi Dòng Nữ Vương Hòa Bình ngày thứ 2


Thiên Chúa Yêu Các Bạn
Ngày 01.05.2021 
ngày sinh hoạt thứ hai của khóa Cảm tình viên ơn gọi dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình, được khởi đầu với Thánh lễ mừng kính Thánh Giuse Thợ. 




Quả là một ân huệ tuyệt vời  khi giữa thời điểm được đánh dấu bởi sự mong manh do đại dịch covid đang có nguy cơ bùng phát trở lại trên đất nước, đã tạo nên những lo sợ và bấp bênh. Nhưng trong sự quan phòng kỳ diệu, Thánh Giuse đã đến gặp các bạn trẻ theo cách dịu dàng và lặng lẽ của Ngài, như một trong những “vị thánh ở nhà bên cạnh”, để dẫn đưa các bạn đến với môi trường tìm hiểu ơn gọi dâng hiến tại Dòng Nữ Vương Hòa Bình Gp. Ban Mê Thuột, với số thành viên 340 em tham dự. Một con số vượt trội nhất so với các khóa cảm tình viên trong những năm gần đây. 
 

Thánh lễ sáng nay, do Cha Phêrô Trần Hoàn Chỉnh SJ chủ tế. Trong bài giảng, Cha đặc biệt nêu bật ý nghĩa cao cả về sự thinh lặng thánh của Thánh Giuse để Thiên Chúa dùng cộng tác vào chương trình cứu độ của Ngài. 
Sau thánh lễ, các em được chụp hình lưu niệm cùng với Cha, quý Soeurs Ban Điều Hành Dòng và quý Soeurs đồng hành trong khóa cảm tình viên.
Chương trình sinh hoạt được tiếp tục với bữa điểm tâm theo tổ. 
Trước lúc điểm tâm, em đại diện cho các bạn trong khóa bày tỏ tâm tình cám ơn tới Cha Phêrô, Soeur Tổng Phụ trách Hội dòng, quý Soeurs Tổng Cố Vấn và toàn thể quý Soeurs đồng hành, các chị Thanh Tuyển Viện, “Quý Soeurs đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để chúng con được đến với Hội Dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình, được sự  hướng dẫn dạy dỗ, yêu thương chăm sóc thật chu đáo và tận tình của quý soeurs và các chị. Qua đó, chúng con cảm nhận một cách thực tế hơn về Linh đạo và đặc sủng của Hội Dòng mà chúng con được lắng nghe Soeur giới thiệu hôm qua...” 

 



Và như một hành trang mà quý Soeurs có thể giúp đồng hành với các em Cảm tình viên Nữ Vương Hòa Bình trong tương lai, khi trở về môi trường sống của mình là Thiên Hướng Nghề Nghiệp cho các em. Phương pháp này giúp các em an tâm, tự tin lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với tính cách của bản thân.
Kết thúc chương trình sinh hoạt, các tổ được trải nghiệm chương trình Khám phá (Game show), kích hoạt tính cách năng động, nhanh nhẹn và sáng tạo nơi các bạn trẻ, với những phần thưởng khích lệ sinh động, vui tươi và bổ ích.

 

Chương tình sinh hoạt vui tươi, lành mạnh và tràn đầy ý nghĩa để lại nhiều cung bậc cảm xúc, sự trải nghiệm và phân định nơi các bạn trẻ trong hai ngày đã khép lại. Các bạn hân hoan lên đường trong niềm vui mới. Mỗi bước đi nối dài hành trình, mỗi ý chí kết dệt sự thành công. 
Cầu chúc các bạn luôn là những đóa hoa xinh đẹp được Thiên Chúa yêu thương tuyển chọn để sống hạnh phúc với Ngài và đem lại hương thơm nhân đức, phục vụ cho đời. 

 





Nguyện xin Chúa Giêsu, Mẹ Maria Nữ Vương Hòa Bình và cha Thánh Giuse luôn đồng hành cùng các bạn trên nẻo đường mới, giúp các bạn có những ước mơ thánh thiện và xác tín trong ơn gọi của mình, để quảng đại dấn thân phục vụ Chúa và Giáo hội của Ngài.

Mời các bạn xem hình ảnh

BBT MRP