Ngày cổ võ ơn gọi Hội dòng Nữ Vương Hòa Bình năm 2022


 Ngày cổ võ ơn gọi 
Hội dòng Nữ Vương Hòa Bình năm 2022
“ĐẾN VÀ Ở LẠI VỚI THẦY” đó là chủ đề khoá Cảm Tình Viên năm nay của Dòng Đức Maria Nữ Vương Hoà Bình.


Khoá được tổ chức 3 ngày từ 15 đến 17.07.2022 tại Thanh Tuyển viện (02 Trần Hưng Đạo, Tp. Buôn Ma Thuột). Có 37 em tham dự, gồm các thanh thiếu nữ đầy nhiệt huyết và ước muốn tìm hiểu ơn gọi cho đời mình sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp PTTH, Cao đẳng, Đại học đến từ các giáo xứ để tìm hiểu ơn gọi Dòng Nữ Vương hòa Bình.
 

 
7g00 sáng ngày 15.07.2022, các bạn quy tụ về Thanh Tuyển viện. Ban tổ chức cùng các bạn đồng hành rất vui khi đón tiếp các em, mong các em quảng đại đáp lại lời mời gọi yêu thương của Chúa trong việc chọn đi theo lý tưởng tu trì. Tất cả bạn trẻ tham dự nhanh chóng hòa nhập vào bầu không khí chung và hết mình hưởng ứng các chương trình sinh hoạt.
 



 
Khai mạc khóa sinh hoạt với phút cầu nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần, sau đó là phần đồng diễn của các em Thanh Tuyển. Tiếp đến, giờ đầu tiên của Sr. Đặc Trách Lệ Nghĩa, chị đã chia sẻ đề tài “Các bạn tìm gì thế”. 
 

 
Sr. Nguyễn Thị Huệ tiếp nối, giúp các em làm phút hồi tâm giữa ngày và Viếng Thánh Thể trước giờ cơm trưa. Thật hạnh phúc với thời gian thinh lặng bên Chúa để nhìn lại mình trong các mối tương quan với Chúa, với tha nhân và chính mình. 

Đầu giờ chiều, Sr. Lệ Nghĩa trình bày chủ đề: “Thiên Chúa dành cho tôi một kế hoạch”, để giúp các bạn cảm nhận và khám phá tình yêu Thiên Chúa quan phòng trong chính mình. Cuối ngày, Sr. Thu Thanh giúp các em làm phút hồi tâm trước khi nghỉ đêm.

 



 
Khai mạc ngày sinh hoạt thứ hai với niềm hạnh phúc bất ngờ khi được tham dự Thánh lễ do Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản Giám quản Gp. Ban Mê Thuột chủ tế tại Nhà nguyện Tòa Giám Mục .
 


 
Hôm nay các  bạn có giờ gặp gỡ Bác sĩ Uyển My và Huyền Trang để được tư vấn về sức khỏe. 
 



 
Sau đó Sr. Lệ Nghĩa giúp các em tìm hiểu chủ đề “Chúa Giêsu và người trẻ”. Một Giêsu thật gần gũi và dễ thương đang mời gọi em theo Ngài để cộng tác vào chương trình của Chúa. Vào lúc 14g30 ngày 16.07.2022 Sr. Tổng Phụ trách Hội Dòng gặp gỡ huấn dụ và Sr Phó Tổng Phụ trách giới thiệu tổng quát về Dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình. Các em hiểu thêm về Đấng Sáng lập và đặc sủng linh đạo Dòng với những hoạt động tông đồ đa dạng và phong phú trên cánh đồng truyền giáo của Giáo phận nhà. Các tiết mục vui, múa hát cộng đồng đan xen giữa các đề tài học hỏi.
 



 
Chúa nhật 17.7.2022, các em tham dự Thánh lễ tại Nhà nguyện Tòa Giám Mục. Trong bài giảng lễ, cha chủ tế Giuse Trần Văn Phúc đã gợi lên trong các bạn trẻ khao khát được ở lại và gặp gỡ Chúa để kín múc nơi Ngài nguồn tình yêu và sức mạnh. Sau lễ, các em chụp hình lưu niệm trước tiền sảnh Nhà Nguyện Tòa Giám Mục.
 



 
Kết thúc hai ngày sinh hoạt với chuyến tham quan Nhà Mẹ Hội Dòng. Các em trở lại Thanh Tuyển viện để bày tỏ lòng tri ân và tạm biệt quý Soeurs, các Chị đồng hành với nhiều quyến luyến, hẹn ngày gặp lại bên nhau trong dưới mái ấm Thanh Tuyển viện thân thương này.
 

 
Thời gian tuy ngắn nhưng đọng lại trong lòng các em tham dự khóa động lực sống đời dâng hiến và mong mau đến ngày để gia nhập Thanh Tuyển vào cuối tháng 8 tới đây. Ước mong các em thật hạnh phúc khi quyết định ĐẾN VÀ Ở LẠI, để cùng chung nhịp bước với các bạn Thanh Tuyển đã đi trước trên hành trình bước theo Chúa, trong ơn gọi Nữ Vương Hòa Bình. Mong sao các em ngày càng chú tâm lắng nghe lời Chúa kêu gọi và đáp lại với đức tin và lòng dũng cảm quyết theo thầy Giêsu.

MỜI XEM HÌNH TẠI ĐÂY
Truyền Thông Nữ Vương  Hòa Bình