Khoá Cảm Tình Viên Dòng Đức Maria Nữ Vương Hoà Bình 2022



 

Với chủ đề “Thầy Gọi Em”, khoá Cảm Tình Viên Dòng Đức Maria Nữ Vương hòa Bình được tổ chức 3 ngày từ 02.06-04.06.2022 tại Cộng đoàn Lưu Trú Hòa Bình 03 Trần Hưng Đạo, Tp. Buôn Ma Thuột. Tham dự khoá có 143 em, từ lớp 10 đến xong Đại học Cao đẳng đến từ các giáo xứ để tìm hiểu ơn gọi. 

“Thầy Gọi Em” Lời mời gọi của Chúa Giêsu vẫn vang lên qua các thời đại, đã lôi cuốn biết bao người đến, ở lại và được Ngài sai đi. Các bạn trẻ hôm nay cũng thế! 

Sáng ngày 02.06.2022, bầu trời trong xanh, mát mẻ thanh bình, các bạn trẻ nô nức tuôn về dưới mái nhà Thanh Tuyển ngay từ 7h30 sáng, để ổn định danh sách theo tổ sinh hoạt. Các thanh thiếu nữ đầy nhiệt huyết và ước muốn tìm hiểu ơn gọi cho đời mình. Ban tổ chức khóa cảm tình viên cùng các bạn đồng hành rất vui mừng phấn khởi đón tiếp các em. Mong muốn chương trình sẽ diễn ra tốt đẹp và qua đó sẽ khơi lên ước muốn sống đời dâng hiến nơi các em.

Khai mạc ngày sinh hoạt có sự hiện diện của cha Giám đốc Trung Tâm Mục Vụ, chị Tổng Phụ Trách cùng Ban Điều Hành Dòng và một số chị đặc trách ơn gọi các cộng đoàn.

 

Dù ban đầu các em có chút bỡ ngỡ vì chưa quen nhưng sau đó các em đã nhanh chóng hòa nhập vào bầu không khí chung và hết mình với những hoạt động đưa ra. Khởi đầu ngày sinh hoạt Sr. Maria Anna Thanh Tuyền với những nét giới thiệu về ơn gọi Dòng Nữ Vương Hoà Bình cho các em. Sau đó là giờ giải lao và lời huấn từ của Chị Tổng Phụ Trách Dòng. Đến 11h00, Chị Đặc Trách Maria Lệ Nghĩa giúp các em làm phút hồi tâm để các em lắng lòng nhìn lại chính mình trước Thánh Thể Chúa.
 

Buổi chiều có giờ cầu nguyện, thi đố vui và trò chơi sinh hoạt theo tổ. Những giờ sinh hoạt, tìm hiểu và cầu nguyện tiếp xúc với Chúa Giêsu đã khơi lên nơi các em lòng khao khát cho bước đầu của đời dâng hiến. 
 

Sau giờ cơm tối, vào lúc 19h30 có phần diễn nguyện: “Tiếng gọi trong tim” được các em Thanh Tuyển và các chị Học viện diễn lại về hành trình ơn gọi của cô gái trẻ, có một tương lai tươi đẹp mở ra phía trước. Tưởng chừng cô gái sẽ xuôi theo sự sắp đặt của bố mẹ để sống đời hạnh phúc gia đình, nhưng cô gái đã từ bỏ tất cả để theo một tiếng gọi của Chúa Giêsu. Buổi diễn nguyện tuy ngắn nhưng để lại trong lòng các bạn trẻ nhiều cảm xúc. Lời Chúa gọi cô gái cũng thôi thúc các em vượt lên trên những hạnh phúc thế gian này để sống đời dâng hiến phục vụ. 

Khởi đầu ngày sống tiếp theo, các em được đến với bàn tiệc Lời Chúa và Thánh Thể. Với bài giảng của Cha chủ tế, cha đã gợi lên trong các em khao khát được ở lại và gặp gỡ Chúa để kín múc nơi Ngài nguồn tình yêu và sức mạnh. 


Sau đó, Sr. Lệ Nghĩa và Sr. Thanh Linh giúp các em định hướng ơn gọi và định hướng ngành nghề để các em xác định Chúa muốn gì nơi các em. Sau giờ giải lao, Chị Phó TPT Thu Dung chia sẻ với các em về “Đức tin và đời sống luân lý của giới trẻ thời 4.0”.

Buổi chiều các em cầu nguyện, chia sẻ và tập văn nghệ để chuẩn bị cho đêm văn nghệ với 13 tiết mục của các tổ sau giờ cơm tối. Tiếp đến các em Cảm tình viên chia sẻ cảm nghiệm khi tham dự khoá. Với những lời chia sẻ còn rụt rè, nhưng nhờ sự quan tâm giúp đỡ từ các chị đồng hành, các em đã nói lên niềm vui khi được đến nơi đây, được làm quen với các bạn từ khắp các miền Giáo phận. Các em rất vui khi được thi thố khả năng với phần thi đố vui sinh động và hứng khởi, những giờ phụng vụ sốt sắng và giờ sinh hoạt vui chơi bên nhau. 


Sau Thánh lễ kết thúc khoá sáng ngày 04.06.2022 và giờ điểm tâm, các em tham dự khóa cảm tình viên chia tay quý Soeurs, các Chị đồng hành và chào nhau lên đường trong niềm vui cũng như đầy lưu luyến… hẹn ngày gặp lại.
 


Thời gian tuy ngắn nhưng những gì để lại trong lòng các em qua khóa cảm tình viên sẽ là động lực tiếp tục nuôi dưỡng ơn gọi khi các em trở về với gia đình và giáo xứ. Ước mong ngọn lửa nhen nhúm lên trong lòng các em mấy ngày qua được lan toả cho những người khác để cuộc sống ngày càng vui hơn, tươi hơn và đẹp hơn.

Truyền Thông NVHB 
XEM HÌNH ẢNH TẠI ĐÂY