Cảm tình viên năm 2018: Hãy đến mà xem


“HÃY ĐẾN MÀ XEM,
HỌ ĐÃ ĐẾN XEM CHỖ NGƯỜI Ở
VÀ Ở LẠI VỚI NGƯỜI NGÀY HÔM ẤY…”
(Ga1, 35)

 
Đó là lời của Đức Giêsu mà thánh sử Gioan đã tường thuật trong Tin Mừng thứ 4 và cũng chính là chủ đề của khóa Cảm Tình Viên Dòng Đức Maria Nữ Vương hòa Bình năm 2018.
 

 

 
“Hãy đến mà xem!”

 
Qua các thời đại, Lời của Đức Giêsu đã mời gọi và lôi cuốn biết bao con người đến, ở lại với Ngài và để được Ngài sai đi. Các bạn trẻ hôm nay cũng thế!

 
Sáng ngày 29/04/2018, bầu trời trong xanh, tiết trời mát mẻ thanh bình, các bạn trẻ đã nô nức tuôn về dưới mái nhà chung Giáo phận. Ngay từ 7h30 sáng, tại Trung tâm Mục vụ Giáo phận Ban Mê Thuột, các thanh thiếu nữ tuổi từ 16 – 20 đã tập trung về tại đây với nhiệt huyết và ước muốn tìm hiểu ơn gọi của mình. Con số đăng kí ban đầu tưởng chừng chỉ có 150; nhưng khi tiếp nhận, số các bạn trẻ tham dự lên đến 218 bạn. Ban tổ chức khóa cảm tình viên cùng các bạn đồng hành rất vui mừng phấn khởi, mong muốn chương trình sẽ diễn ra tốt đẹp và qua đó mong ước sẽ khơi lên ước muốn sống đời dâng hiến nơi các bạn trẻ.
 

 

 
Khai mạc ngày sinh hoạt có sự hiện diện của cha Giám đốc Trung Tâm Mục Vụ, chị Tổng Phụ Trách cùng Ban Điều Hành Dòng và một số chị đặc trách ơn gọi các cộng đoàn. Niềm vui được nhân đôi khi Đức Cha Giáo Phận đến thăm hỏi các em trước khi ngài lên đường mục vụ tại Bình Phước, tình yêu của người mục tử nhân hậu càng làm cho những con chiên bé nhỏ cảm thấy ấm lòng và gần gũi hơn nơi người cha chung của Giáo Phận.


Mặc dù có hơi bỡ ngỡ ban đầu nhưng các em đã nhanh chóng hòa nhập vào không khí chung và hết mình với những hoạt động đã đưa ra. Những giờ sinh hoạt, tìm hiểu và cầu nguyện tiếp xúc với Chúa Giêsu đã khơi lên nơi các em một sự khao khát cho bước đầu của đời dâng hiến. Đặc biệt hơn, qua phần diễn nguyện được các Thanh Tuyển Sinh diễn lại về hành trình ơn gọi của cô gái trẻ có tên là Thùy – được sinh ra trong một gia đình giàu có, có một tương lai sáng lạn và một tình yêu đẹp với Tuấn, chàng bác sĩ tài giỏi. Tưởng chừng cô sẽ xuôi theo sự sắp đặt của gia đình, nhưng cô đã từ bỏ tất cả để theo một tiếng gọi – tiếng gọi Giêsu. Buổi diễn nguyện tuy ngắn nhưng đã để lại một cảm xúc và điều gì đó trong các bạn, nhen nhóm một ước muốn cao thượng vượt lên trên những hạnh phúc thế gian.
 

 

 
Khởi đầu ngày sống tiếp theo, các em được đến với bàn tiệc Lời Chúa và Thánh Thể. Với bài giảng của cha chủ tế, cha đã gợi lên trong các em khao khát được ở lại và gặp gỡ Chúa với những động từ: ĐẾN - Ở - GẶP.  Với những lời chia sẻ còn rụt rè, nhưng nhờ sự quan tâm giúp đỡ từ các chị đồng hành các em đã  nói lên niềm vui  khi được đến nơi đây, được làm quen với các bạn từ khắp các miền Giáo phận. Để thi thố khả năng riêng và cũng để thấy những kết quả qua hai ngày các em đến với phần thi Rung Chuông Vàng cũng đầy năng động và hứng khởi.

 
Kết thúc khóa cảm tình viên là phần nghi thức lên đường. Những nến sáng được truyền qua tay như để tiếp lửa cho nhau và cho đời để cuộc sống vui hơn, đẹp hơn. Thời gian rất ngắn, nhưng những gì để lại trong lòng các em qua khóa cảm tình viên chính là động lực tiếp tục nuôi dưỡng ơn gọi khi các em trở về với gia đình và giáo xứ. Các em lên đường trong niềm vui nhưng cũng đầy lưu luyến…hẹn ngày gặp lại.

 
Thanh Tuyển NVHB - BMT