Yêu Thương - Con Đường Về Trời


Yêu Thương - Con Đường Về Trời


Đã là mùa thứ 3 kể từ khi đại dịch Covid 19 bùng phát, bầu trời có lúc trong xanh đầy hy vọng, tưởng chừng cơn đại nạn dần trôi qua, nhưng rồi lại tái bùng phát dữ dội, mây mù u ám bao phủ, dân tình đầy hoang mang, lo sợ không biết chạy về hướng nào cho yên. 

Hôm nay Mẹ về Trời, lòng con hoan hỷ mừng kính, nhưng còn bao nỗi lo âu thầm kêu khấn Mẹ!
Vẫn còn đó, từng đoàn đoàn lớp lớp người phương xa tản cư khỏi mảnh đất Sài Gòn, Bình Dương, Thủ Đức... chạy trốn cơn thịnh nộ Covid. Những người cha người mẹ, ông bà giã từ con, cháu trong nỗi cô đơn không người tiễn biệt, những giọt lệ ngày đêm không ngớt khi từng đoàn xe cứu thương cứ thế chạy đến các lò hỏa táng! đau thương, tang tóc! 

 



Mỗi ngày trôi qua lòng con nhẹ nhõm khi biết mình còn được sống, được bao bọc trong vòng tay yêu thương, quí mến của mọi người. Lời thơ khắc ghi trong tâm con  “Tạ ơn Ngài mỗi sớm mai thức dậy; con có thêm một ngày mới để yêu thương”. 

Hơn bao giờ hết, Yêu thương là điều trân quý nhất cho con người hôm nay, bao nhiêu thành công, kì tích, tiến bộ khoa học kỹ thuật cũng là sự bất lực trước sự xâm nhập của Corona virus bé nhỏ. Sau bao tất cả chỉ còn đọng lại nơi cuộc đời mỗi con người là sự yêu thương, quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau.

 




Thế giới sẽ vắng bóng nhiều người khi vẫn còn số người sống ích kỷ, chỉ biết lo cho bản thân mình. Ngày mai sẽ ra sao còn tùy thuộc vào sự quảng đại, trao ban tình yêu cho người khác và ý thức giữ sức khỏe cho mình và cộng đồng. 

Hôm nay Mẹ về trời xin mang theo bao ước nguyện của đoàn con. Nguyện cầu Chúa cho con người sớm nhận ra “dấu chỉ của thời đại” để canh tân trở về với Lòng thương xót vô biên của Thiên Chúa. Xin Ngài mau xua tan nhanh dịch bệnh kinh hoàng Covid, để gia đình, đoàn thể được đoàn tụ, sớm tối cùng nhau sánh bước đến nguyện đường cất lời kinh ca tụng tình yêu Chúa, cùng nhau hát những bài thánh ca tạ ơn. Tạ ơn Chúa và tán tụng tình Mẫu tử nhân hiền. 

Lạy Mẹ Vinh Thăng, xin dìu dắt, chở che đoàn con dưới bóng cánh yêu thương của Mẹ. Xin cho lòng chúng con đừng quá bề bộn với những lo toan trần thế, nhưng luôn biết hướng về niềm hy vọng trời cao để sống thực tại Nước trời ngay lúc này. 

M. Hà Xá - MRP