Bước theo Mẹ


BƯỚC THEO MẸ

Thánh lễ sáng hôm nay tôi bị chia trí, không tập trung vào phụng vụ, trong suy nghĩ vang lên câu hát “ con bước theo Mẹ, bước theo chân Mẹ, Mẹ ơi! Đời Mẹ là trinh trong, đời Mẹ đẹp vô song thơm ngát trinh nguyên. Mẹ là đóa hoa tinh tuyền, vang khúc hoan ca, chính Mẹ là khúc tình ca”.

Sau thánh lễ tôi cầm cuốn ca nguyện về để tìm tên bài hát và tác giả.  “Bước theo Me” của nhạc sĩ Thiên Linh, tôi bị lôi cuốn suy nghĩ vào hình ảnh của Mẹ Maria trong lời bài hát. Thế là chủ đề đặt bút cho Tập san đã được mở ra . Tôi viết vài nét về Mẹ, về nét trinh trong, tinh tuyền, bản lĩnh của Mẹ với Thiên Chúa.

“ Ơ đâu xa để tìm mà tiếp bước
Chính Mẹ đây gương đẹp nhất tôi soi”

Đường Mẹ đã đi qua chặng đường của lòng tin, đường của lòng cậy trông. Tất cả Mẹ đã can đảm đặt chân bước dưới sự phó thác vào Thiên Chúa. Đấng làm nên mọi sự. Tôi được làm con Mẹ, hạnh phúc nào hơn! Hiện giờ tôi đang ở trong giai đoạn huấn luyện sơ khởi, tôi muốn trở thành một nữ tu dưới danh xưng của Mẹ, Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình. Cùng với Mẹ, chiêm ngăm hình ảnh của Me, tôi mang trong mình nhiệt huyết, dũng cảm dấn thân bằng chính đôi chân của mình, và yêu tha nhân bằng cả con tim.

“Cùng Mẹ lên đường, lên đường thực thi ý Chúa”
Tôi mượn lời của một bài hát để giới thiệu mục đích tôi lên đường với Mẹ. Nhớ lại hình ảnh Mẹ qua Kinh Thánh, lời xin vâng Mẹ đón nhận và không chần chờ trước lời mời gọi của Thiên Chúa. Mẹ đã lên đường, trong an vui và lòng đầy hoan hỉ để chia sẻ niềm vui có Chúa ở cùng và giúp đỡ tha nhân.

“Đấng toàn năng đã làm cho tôi biết bao điều cao cả. Danh Người thật chí thánh chí tôn” ( Lc 1,49)

Mẹ biết Thiên Chúa đoái thương Mẹ, Thiên Chúa trông đến Mẹ, dù chỉ là một thiếu nữ âm thầm và khiêm tốn. Soi mình dưới bóng nhân đức của Mẹ, tôi chỉ biết thưa với Mẹ rằng: “xin Mẹ giúp con để con biết sống khiêm hạ trước Thiên Chúa và tha nhân”. Thế giới hôm nay đang rên xiết những tiếng ai oán, đau khổ của từng gia đình tan vỡ, của từng bạn trẻ hư hỏng, của những trẻ thơ bị bỏ rơi hay bị trục xuất khỏi cung lòng người mẹ.

Tôi nghe như  tiếng Mẹ mời gọi con cái bước tiếp bước chân của Mẹ lên đường đi hàn gắn, xoa dịu đau thương cho thế giới. Tôi mơ ước mình sẽ thành một nữ tu trong lòng Mẹ Giáo Hội, sẽ bước đi mang tin vui và bình an của Chúa cho mọi người.

“ Theo bước Mẹ con nguyện về muôn phương rắc gieo Tin Mừng cho khắp trần gian”- Nhạc sĩ Thế Thông.

Sống ơn gọi thánh hiến là con đường tốt nhất dẫn tôi đến với Thiên Chúa và tha nhân dưới danh xưng của Mẹ Nữ Vương Hòa Bình. Tôi không thể đạt ước nguyện bằng sức mình nhưng hoàn toàn phó thác và tin tưởng nơi sự quan phòng của Đấng Chí Thánh. Bước đường đời lắm những chông gai, nhiều cám dỗ lệch lạc vây hãm. Tôi nguyện trông nhờ Mẹ:
“ Trần gian ma quỷ rập rình bủa vây, cạm bẫy nơi nơi, nguyện xin Mẹ là sao sáng soi đường cho con bước đi”( Nhạc sĩ Đan Thanh)

Hạnh phúc nào bằng khi có Mẹ là ánh sao dẫn đường!
Giáo hội đang mong những bước chân vững vàng, kiên định, quảng đại và một con tim biết hy sinh cho nhân loại. Là đứa con của Giáo phận, tôi khao khát lớn lên từng ngày trong sứ vụ truyền giáo, trở thành một nữ tu biết đón nhận và thực thi những công việc không ai muốn làm. Có Mẹ đồng hành, chặng đường tôi đi sẽ đúng hướng để tiếp bước chân Mẹ, đến với Chúa Giêsu.

Đường trường Mẹ cất bước xưa
Nay con tiếp bước rạng danh Chúa trời
Ngoài kia không một tiếng cười
Hòa bình Mẹ giúp vững vàng con gieo

 (KV-TTHB)